Phê duyệt kế hoạch thi công tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng vụ hàng không miền Nam về việc chấp thuận kế hoạch chuyển đổi tên đường lăn, vị trí đỗ...

Theo báo Đảng cộng sản Việt Nam cho biết, Cục Hàng không Việt Nam sau khi xem xét đã đồng ý với Kế hoạch thi công vị trí đỗ tàu bay, chuyển đổi tên đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phân làm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1: đổi tên các địa điểm đỗ tàu bay bao gồm sơn kẻ tín hiệu nhận dạng và đầu vị trí đỗ, thay đổi các biển báo liên quan đến các vị trí đỗ. Thời gian thực hiện thi công chuyển đổi (giờ địa phương) từ 22h00 ngày hôm trước đến 05h00 ngày hôm sau, các ngày từ ngày 15/12/2020 đến ngày 20/12/2020.

Giai đoạn 2: đổi tên toàn bộ các đường lăn bao gồm thay thế các biển báo liên quan đến tên các đường lăn. Thời gian thực hiện thi công chuyển đổi từ 00h01 ngày 30/12/2020 đến 23h59 ngày 31/12/2020 (giờ địa phương).

Máy móc, công nhân tập kết thi công đường băng 25R/07L Tân Sơn Nhất.

Máy móc, công nhân tập kết thi công đường băng 25R/07L Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đồng ý với các phương án vận hành máy bay khi đưa vào khai thác đường CHC 25R/07L, các đường lăn P1, P2, P5, P6, thời gian dự kiến từ 00h01 ngày 1/1/2021 (giờ địa phương); đồng ý điều chỉnh phương án khai thác và tên gọi các vị trí đỗ tàu bay không khai thác trên đường lăn, vệt lăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thời gian áp dụng dự kiến từ 00h01 ngày 30/12/2020 (giờ địa phương).

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có nhiệm vụ bố trí xe dẫn (Followme car) để hướng dẫn máy bay trong toàn bộ quá trình chuyển đổi tên đường lăn, sân đỗ tàu bay và sau khi chuyển đổi là 30 ngày, duy trì hoạt động khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, cập nhật các nội dung trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác tại cảng; phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại Cảng.

TTXNVN thông tin thêm trước đó, Bộ GTVT đã quyết định đòng ý giao thầu cho: Công ty cổ phần Tập đoàn CIENC04, Công ty cổ phần Xây dựng công trình hàng không 647, Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC, thực hiện gói thầu xây dựng lắp đặt thi công: sơn kẻ tín hiệu và các công trình phụ trợ đồng bộ thuộc dự án cải tạo, đường cất hạ cánh, hệ thống thoát nước, đường lăn, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo lệnh khẩn cấp.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cải tạo, nâng cấp đường băng 25R/07L, xây dựng, cải tạo, nâng cấp 6 đoạn đường lăn nối, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, xây các công trình phục vụ quản lý bay, hệ thống thoát nước, xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, 1 đường lăn song song; và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tổng mức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 2.015 tỷ đồng.

Nguyễn Triệu

Xem thêm: Phó Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt biện pháp thúc đẩy tiến độ cải tạo sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Nguồn Doanh Nhân VN: https://doanhnhanvn.vn/phe-duyet-ke-hoach-thi-cong-tai-san-bay-tan-son-nhat-23722.html