Phim 50 Flashes lan tỏa cảm hứng khám phá TP.HCM dịp 30.4
50 Flashes là bộ phim du lịch đầu tiên tại Việt Nam kết hợp điện ảnh sáng tạo, cảm xúc đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới về TP.HCM.
Hướng tới kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), ngành du lịch TP.HCM đã khởi xướng chuỗi hoạt động truyền thông nhằm lan tỏa thông điệp hiếu khách, trẻ trung, sáng tạo và truyền cảm hứng góp phần khẳng định vị thế của một đô thị năng động, hội nhập và đậm bản sắc. Nổi bật là phim ngắn quảng bá du lịch 50 Flashes - một sản phẩm đột phá khi kết hợp tinh thần quảng bá du lịch với ngôn ngữ điện ảnh hiện đại và chiều sâu nghệ thuật.

Những địa điểm mang tính biểu tượng của TP.HCM đều có trong phim - Ảnh: Chụp màn hình
Với tên gọi 50 Flashes, bộ phim không đơn thuần giới thiệu các điểm đến nổi bật, mà còn dẫn dắt khán giả vào hành trình giàu cảm xúc xuyên qua 50 biểu tượng du lịch đặc sắc của TP.HCM. Mỗi khung hình, mỗi địa danh, mỗi câu chuyện đều được kể bằng kỹ thuật điện ảnh tinh tế, giàu chiều sâu, đan xen các yếu tố phiêu lưu, giả tưởng, kỳ ảo, mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới về TP.HCM.
Chỉ hơn 1 ngày ra mắt trên mạng xã hội, 50 Flashes đã nhanh chóng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ: hơn 97.000 lượt xem, 34.400 lượt tiếp cận trên fanpage “Du lịch thành phố Hồ Chí Minh” và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Những con số ấn tượng cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng của bộ phim trong lòng công chúng.

Văn hóa ẩm thực Sài Gòn đã được đưa vào phim
Được thực hiện trong hơn 60 ngày, bộ phim quy tụ ê kíp hàng trăm người làm việc tâm huyết và chuyên nghiệp. 50 Flashes lựa chọn ghi hình tại các địa danh tiêu biểu và mang tính biểu tượng nhất của TP.HCM: từ Khu di tích Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác Cần Giờ - nơi ghi dấu lịch sử đấu tranh anh hùng; đến các không gian đô thị đặc trưng như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện Trung tâm thành phố, và nơi lưu giữ ký ức đô thị như những con hẻm nhỏ, góc phố bình dị nhưng giàu chiều sâu văn hóa. Ngoài ra, những công trình hiện đại mang tính biểu tượng như Ba Son - cây cầu thép cong đầu tiên tại Việt Nam, biểu tượng giao thoa giữa di sản và hiện đại; tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên - biểu tượng cho tương lai phát triển đô thị thông minh của thành phố, cũng được đưa vào phim như một dấu ấn chuyển mình của thời đại.

Bưu điện Trung tâm thành phố trong phim 50 Flashes
Một điểm nhấn đặc biệt của bộ phim là phân cảnh tái hiện chân thực không gian Bến Nhà Rồng vào ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, được tái dựng bằng công nghệ và kỹ thuật hiện đại, mang lại trải nghiệm chạm đến cảm xúc sâu sắc của người xem.
Thành công của 50 Flashes không thể không kể đến đội ngũ nghệ thuật chất lượng cao: Biên kịch và Giám đốc sản xuất Lê Hải Yến - người đã tạo dấu ấn với Lễ hội Sông nước TP.HCM 2023-2024, tiếp tục mang tâm huyết và đột phá sáng tạo vào dự án lần này. Đạo diễn Khương Ngọc, nghệ sĩ với hơn 20 năm gắn bó cùng điện ảnh, đã thổi hồn vào tác phẩm bằng góc nhìn vừa hiện đại vừa kỳ ảo. Đạo diễn hình ảnh NSƯT Nguyễn K’Linh; Giám đốc âm nhạc NSƯT Nguyễn Mạnh Tiến - với tư duy âm nhạc sắc sảo, phối khí tinh tế, tạo nên bản nhạc nền dẫn dắt cảm xúc trọn vẹn từ đầu đến cuối phim. Dàn diễn viên tài năng gồm NSƯT Hữu Châu, NSƯT Nguyễn Tuấn Linh và diễn viên trẻ quốc tế Đại Ơi (người Đức) đã tạo nên cầu nối giao thoa giữa các thế hệ, giữa khán giả Việt Nam và quốc tế.

Diễn viên người Đức (tên Việt là Đại Ơi) thủ vai chính của phim
50 Flashes không chỉ là một bộ phim du lịch mà còn là một lời mời gọi đầy cảm hứng từ một thành phố trẻ trung, sống động, luôn đổi mới nhưng vẫn gìn giữ giá trị cốt lõi. Đó là nơi mà mỗi du khách, dù đến từ đâu, đều có thể khám phá - cảm nhận - và tìm thấy “chất riêng” của chính mình.
Từ những công trình lịch sử đến nhịp sống đương đại, từ trầm tích ký ức đến sức bật hội nhập, TP.HCM hiện lên trong phim không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình cảm xúc. Bộ phim cũng góp phần tôn vinh chiều dài phát triển 50 năm của thành phố.
Phim 50 Flashes hiện đã được đăng tải rộng rãi trên các nền tảng số chính thức của Sở Du lịch TP.HCM từ ngày 21.4 và đặc biệt được phát hành trên các chuyến bay của Vietnam Airlines vào tháng 6, giúp đưa hình ảnh TP.HCM lan tỏa trên bầu trời, tiếp cận hàng triệu lượt du khách.