Phú Quốc dẫn đầu lượt tìm kiếm từ khách quốc tế trong dịp cuối năm
Dữ liệu mới nhất từ Agoda cho thấy lượng tìm kiếm Phú Quốc từ khách quốc tế trong dịp cuối năm tăng vọt 47%, dẫn đầu cả nước. Vượt qua các điểm đến nổi tiếng khác là Đà Nẵng và Nha Trang, đảo Ngọc đang đón làn sóng khách quốc tế đổ bộ ở mức kỷ lục.
Trong không khí sôi động mùa du lịch cuối năm thường được coi là cao điểm đón khách quốc tế, Phú Quốc tiếp tục nổi lên như “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Theo thống kê từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, dựa trên dữ liệu từ tháng 9-11 cho lưu trú Giáng sinh và năm mới từ du khách trên toàn cầu, nhu cầu muốn tới đảo Ngọc đã tăng trưởng lên tới 47%.
Con số ấn tượng này đã giúp Phú Quốc vươn lên vị trí số 1, vượt Đà Nẵng (42%) và Nha Trang ở vị trí số 3.
Sở dĩ Phú Quốc vươn lên đạt được thành tích này là nhờ nhận diện thương hiệu của hòn đảo đang chứng kiến sự lan tỏa mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.
Việc ra mắt hãng hàng không mang tên hòn đảo - Sun PhuQuoc Airways đã giúp “cất cánh” cái tên Phú Quốc trở nên quen thuộc hơn với mọi du khách.

Sun PhuQuoc Airways với sứ mệnh kết nối đảo Ngọc với thế giới.
Không chỉ thế, liên tiếp trong 3 tháng cuối năm, Phú Quốc liên tục được các giải thưởng du lịch uy tín vinh danh.
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới - Condé Nast Traveler trong khuôn khổ giải thưởng Reader’s Choice Awards 2026 đã chọn Phú Quốc là đảo đẹp nhất Châu Á và top 3 thế giới.
Đặc biệt, Phú Quốc cũng bất ngờ xếp thứ 4 trong top 10 điểm đến xu hướng của thế giới năm 2026 của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Expedia.
Trang tin Travel Off Path cũng gọi Phú Quốc là “Hawaii của Đông Nam Á” còn tạp chí Business Traveller cũng gọi Phú Quốc trong 10 điểm phải đến của năm 2026.
Sức hấp dẫn của Phú Quốc, thứ nhất, chắc chắn phải kể đến vẻ đẹp của thiên nhiên nguyên sơ với những bãi biển được ví như thiên đường nhiệt đới như Bãi Kem, Bãi Sao.
Đặc biệt, thời tiết của Phú Quốc cứ vào mỗi mùa cuối năm là đẹp đến mức lý tưởng, khi nắng dịu nhẹ như rót mật và nhiệt độ không bao giờ vượt quá 30 độ C, trời ít mưa và không khí vô cùng dễ chịu.

Bãi Kem - thiên đường biển Phú Quốc nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh (Ảnh: Fabl Belek).
Không chỉ thế, Phú Quốc còn sở hữu những dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng đẳng cấp mà du khách có thể tìm thấy trên thế giới. Tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm liên tục được truyền thông quốc tế như CNN, Lonely Planet ca ngợi là “phải thử” khi tới Phú Quốc.
Hay cây Cầu Hôn được xem như một kỳ tích kiến trúc với hai nhánh cầu không chạm vào nhau và mỗi 1/1 là du khách có thể chứng kiến khoảnh khắc mặt trời lặn vào chính giữa hai nhánh cầu cách nhau 30cm. Phú Quốc cũng là hòn đảo duy nhất trên thế giới bắn pháo hoa 365 trong năm với hàng ngàn quả pháo được bắn mỗi tối tại Thị trấn Hoàng Hôn.

Pháo hoa hàng đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn – biểu tượng của hòn đảo 365 ngày pháo hoa.
Dự kiến, trong tương lai, với chính sách thị thực ưu việt - miễn visa cho toàn bộ du khách quốc tế khi tới Phú Quốc, kèm các công trình đang được thi công với “tốc độ ánh sáng” để phục vụ APEC 2027, dự kiến “độ hot” của Phú Quốc sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn trong các năm tiếp theo.
Những thay đổi này đã nhanh chóng phản ánh qua từng con số. Trong 11 tháng năm nay, đặc khu Phú Quốc đón gần 7,6 triệu lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt mục tiêu năm gần 5%.
Tính riêng khách quốc tế, trong tháng 11, Phú Quốc đón hơn 242.000 lượt, tăng 3 lần so với cùng kỳ 2024.
Lũy kế 11 tháng, gần 1,59 triệu lượt khách quốc tế đã đến đặc khu, tăng 1,8 lần so cùng kỳ năm ngoái và đạt 135% so kế hoạch năm. Nhiều khách sạn đã kín phòng từ sớm, đặc biệt xu hướng khách nước ngoài thuê dài hạn 15-30 ngày để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ đông đang trở nên phổ biến.
“Mỗi điểm đến đều có lợi thế cạnh tranh hoặc những đặc trưng riêng biệt. Nhưng đối với Phú Quốc, tôi cho rằng tiềm năng trong tương lai thực sự to lớn”, ông Nicky Kwok - giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Trip.com, nhận định.
Từ vẻ đẹp thiên nhiên đặc hữu, hệ sinh thái giải trí – nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, cho đến chính sách visa ưu việt và hạ tầng mới đang tăng tốc phục vụ APEC 2027, tất cả đang cộng hưởng để tạo nên sức hấp dẫn chưa từng có cho đảo Ngọc.
Trong bối cảnh du lịch Việt Nam cạnh tranh gay gắt trong khu vực, việc Phú Quốc trở thành điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất từ khách quốc tế dịp cuối năm không chỉ là thành tích nhất thời, mà là dấu hiệu cho thấy hòn đảo này đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới – bền vững, mạnh mẽ và xứng đáng với vị thế “biểu tượng du lịch mới của châu Á”.













