Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025
Ngày 15/12 tại Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025. Đây là cột mốc có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành du lịch Việt Nam.
Chiều nay 15/12/2025, chuyến bay từ Ba Lan do hãng hàng không LOT Polish Airlines khai thác đã đưa hơn 200 khách quốc tế đến Phú Quốc (tỉnh An Giang). Đoàn khách này cũng đánh dấu lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam vượt con số 20 triệu lượt khách quốc tế đến trong một năm.

Chào mừng tại các vị khách quốc tế sân bay Phú Quốc, sau chuyến bay từ Ba Lan do hãng hàng không LOT Polish Airlines khai thác.
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, UBND tỉnh An Giang, các đơn vị tại Đặc khu Phú Quốc cùng đông đảo đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp, hãng hàng không... đã chào mừng các vị khách quốc tế ngay khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Phú Quốc; sau đó là các nghi thức tặng quà, vinh danh 3 hành khách đặc biệt, gồm vị khách thứ 19.999.999 - vị khách thứ 20.000.000 - vị khách thứ 20.000.001.

Các du khách quốc tế bày tỏ vui mừng và bất ngờ về sự chào đón thịnh tình tại sân bay Phú Quốc.
Nữ du khách Karolina Agnieszka Muskus (quốc tịch Ba Lan) may mắn là vị khách thứ 20 triệu của ngành du lịch Việt Nam năm 2025 và nhận được nhiều phần quà giá trị từ Tập đoàn Sun Group và Ngọc Hiền Pearl.
Phần quà dành cho du khách thứ 20 triệu có tổng giá trị gần 500 triệu đồng, bao gồm chuỗi ngọc trai cao cấp trị giá 200 triệu đồng từ Ngọc Hiền Pearl; trọn gói vé bay khứ hồi hạng Thương gia của Sun PhuQuoc Airways, kỳ nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao, voucher trải nghiệm ẩm thực Michelin, chơi golf, du thuyền khám phá Nam đảo Phú Quốc và thẻ ưu tiên sử dụng các dịch vụ vui chơi giải trí trong hệ sinh thái Sun Group trị giá tới 300 triệu đồng.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, UBND tỉnh An Giang, nhà tài trợ Tập đoàn Sun Group và Ngọc Hiền Pearl chúc mừng vị khách thứ 20.000.000 của ngành du lịch Việt Nam năm 2025
Nữ du khách Karolina Agnieszka Muskus chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động, cảm thấy rất may mắn khi có mặt ở đây tại Việt Nam. Đất nước các bạn thật đẹp, con người thì thân thiện, ấm áp và cởi mở. Đây là khoảnh khắc mà tôi sẽ trân quý suốt cuộc đời mình. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, nhưng chắc chắn sẽ không phải lần cuối cùng. Tôi sẽ giới thiệu cho tất cả bạn bè, người thân tại Ba Lan đến thăm đất nước Việt Nam tuyệt vời này”.

Tặng quà cho vị khách thứ 19.999.999 và vị khách thứ 20.000.001 của ngành du lịch Việt Nam năm 2025
Đại diện công ty du lịch 365 Travel (đơn vị đón chuyến bay từ Ba Lan) cho biết trong đoàn khách từ Ba Lan lần này, rất nhiều người không chỉ tham quan Phú Quốc mà còn chọn đi tour du lịch dài ngày khám phá các địa điểm khác tại Hà Nội, miền Trung, TP.HCM... Sau các chương trình tour này, du khách sẽ quay lại Phú Quốc và có ít nhất 3 đêm nghỉ dưỡng trên đảo trước khi đáp chuyến bay về nước.
"Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp kéo dài từ phía Bắc đảo tới Nam đảo, thời tiết và khí hậu ở nơi đây vào những tháng mùa khô đặc biệt phù hợp với sở thích tắm nắng, bơi lội của khách châu Âu nói chung và khách Ba Lan nói riêng. Phú Quốc vừa có tài nguyên thiên nhiên biển đảo phong phú, vừa có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và nền văn hóa địa phương đặc sắc, do vậy chúng tôi có thể cung cấp tới khách hàng rất đa dạng loại hình du lịch", bà Trần Thị Thúy - Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch 365 Travel cho biết.

Cột mốc 20 triệu lượt khách quốc tế có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành du lịch Việt Nam
Cột mốc 20 triệu lượt khách quốc tế đến trong năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành du lịch Việt Nam, không chỉ khẳng định sức hút và vị thế mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn chứng minh Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực, hấp dẫn du khách bởi văn hóa độc đáo, thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực đặc sắc và trải nghiệm đa dạng, phong phú.
Đây cũng là bước tiến quan trọng, tạo đà để Việt Nam tiến tới mục tiêu 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và nâng tầm thương hiệu quốc gia.














