Phú Quốc hướng tới mục tiêu đón 7 triệu khách trong năm 2025
Nhờ các sản phẩm, tour, tuyến hấp dẫn và liên tục được làm mới, năm 2025, Phú Quốc hướng đến mục tiêu đón 7 triệu khách, góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.
Theo UBND TP. Phú Quốc, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Đảo Ngọc đón hơn 280.000 lượt khách, tăng tới 47% so với cùng kỳ năm 2024.
Điểm sáng của kỳ nghỉ năm nay là lượng khách quốc tế tăng cao. Chính quyền Thành phố đảo đang lên nhiều kế hoạch đẩy mạnh du lịch Đảo Ngọc trong thời gian tới.
Để đạt mục tiêu đề ra trong ănm 2025, Phú Quốc tăng cường tuyên truyền quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức để nâng cao hình ảnh du lịch “Đảo Ngọc Phú Quốc”, gắn với các sản phẩm truyền thống độc đáo hấp dẫn, kết hợp giới thiệu lịch sử và văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Phú Quốc tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chủ động mở rộng thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch của địa phương, chú trọng tuyên truyền, quảng bá tập trung vào các loại hình như: Website, hội chợ - triển lãm, thông qua tổ chức các lễ hội truyền thống, sự kiện văn hóa - du lịch, xây dựng các bảng quảng cáo lớn, biển chỉ dẫn tại các điểm du lịch…
Thành phố tranh thủ sự hỗ trợ của Chương trình hành động quốc gia về du lịch để nâng cao hình ảnh du lịch Phú Quốc trên thị trường trong nước và quốc tế.
Phú Quốc đẩy mạnh truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư và khách du lịch về bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch, bảo vệ văn hóa truyền thống, các giá trị của di sản; khuyến cáo cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững.
Mặt khác, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh du lịch, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực du lịch, xử lý nghiêm các công ty lữ hành không phép và hướng dẫn viên hành nghề không đúng quy định.
Năm 2027, thành phố biển đảo Phú Quốc sẽ được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện APEC. Đây là một cột mốc rất quan trọng, đánh dấu vị thế trong nước lẫn quốc tế của Việt Nam nói chung và đảo ngọc Phú Quốc nói riêng.
Sự kiện tỉnh Kiên Giang góp mặt trong danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới và Phú Quốc sẽ được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện APEC vào năm 2027, sẽ tạo ra làn sóng du lịch mạnh mẽ, thu hút du khách quốc tế đến Phú Quốc, là cơ hội để Phú Quốc phát triển du lịch hội nghị quốc tế.
Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ vận chuyển sẽ được hưởng lợi lớn từ sự kiện này và Phú Quốc trở thành một điểm đến nổi bật không chỉ cho du lịch nghỉ dưỡng mà còn cho các sự kiện quốc tế trong tương lai.
Tỉnh cùng với cộng đồng doanh nghiệp chủ động có kế hoạch chuẩn bị ngay từ bây giờ về đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí; nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông, sân bay, cảng biển… không chỉ phục vụ cho sự kiện APEC mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển du lịch của đảo và khu vực.
Trước mắt, trên cơ sở củng cố, nâng cấp các sản phẩm đặc thù hiện có để phục vụ du khách, thành phố hình thành sản phẩm du lịch tham quan nghiên cứu về bò biển (dugong), cá heo, đồi mồi trong môi trường tự nhiên biển đảo; hoạt động du lịch sinh thái tại rừng nhiệt đới trên đảo.
Phú Quốc đẩy mạnh phát triển du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, sự kiện… mang đẳng cấp quốc tế, du thuyền, mua sắm, vui chơi giải trí cấp cao; du lịch chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, dưỡng thực, du lịch golf, thể thao giải trí… tại Phú Quốc.
Vùng du lịch Phú Quốc phát triển mạnh hệ thống khách sạn và du thuyền đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao, tiếp tục tập trung thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp mạnh có thương hiệu quốc tế đến đảo Ngọc. Đồng thời, phát huy giá trị Vườn quốc gia Phú Quốc, đô thị du lịch biển, giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống; nghiên cứu hình thành lễ hội Ngọc trai Phú Quốc…
Tỉnh đầu tư, nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và phối hợp với ngành chức năng mở đường bay nội địa, quốc tế đến đảo Ngọc.