Phường Hai Bà Trưng đối thoại với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính

Sáng 21-11, UBND phường Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh về chế độ, chính sách, thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại của phường Hai Bà Trưng. Ảnh: Đình Hiệp

Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại của phường Hai Bà Trưng. Ảnh: Đình Hiệp

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND phường Hai Bà Trưng Đỗ Phương Nga cho biết, trong bối cảnh cải cách hành chính, chuyển đổi số và xây dựng chính quyền hai cấp “gần dân, sát dân”, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, UBND phường luôn xác định việc đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp là kênh thông tin quan trọng giúp chính quyền cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Qua đó, chính quyền kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các chế độ, chính sách và giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành chính tại địa phương vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Cụ thể, một số thủ tục còn phức tạp, thời gian giải quyết kéo dài. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến chưa đồng đều. Trong khi đó, một số cán bộ, công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ vẫn còn biểu hiện thiếu linh hoạt, chưa thật sự gần gũi, tận tình với người dân.

Các đồng chí chủ trì hội nghị đối thoại của phường Hai Bà Trưng. Ảnh: Đình Hiệp

Các đồng chí chủ trì hội nghị đối thoại của phường Hai Bà Trưng. Ảnh: Đình Hiệp

Vì vậy, Hội nghị đối thoại là dịp để chính quyền phường nghe trực tiếp ý kiến, phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh; cùng trao đổi, tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện hơn nữa quy trình phục vụ nhân dân, bảo đảm mọi hoạt động hành chính công đều hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo các phòng của phường báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2025 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2026; các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Đại diện các doanh nghiệp, người dân đặt câu hỏi về những quy định liên quan đến thủ tục hành chính. Ảnh: Đình Hiệp

Đại diện các doanh nghiệp, người dân đặt câu hỏi về những quy định liên quan đến thủ tục hành chính. Ảnh: Đình Hiệp

Tại hội nghị, đại diện Thuế cơ sở 3 trình bày một số nội dung cơ bản về chính sách thuế đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Đại diện Bảo hiểm xã hội trao đổi một số chính sách mới về bảo hiểm xã hội và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối thoại về các chế độ, chính sách và thủ tục hành chính liên quan.

Đại diện các doanh nghiệp, người dân đặt câu hỏi về những quy định liên quan đến việc xử lý các doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội; giải quyết quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc đột ngột; việc xuất hóa đơn của các hộ cá thể ra sao; triển khai hóa đơn điện tử…

Đình Hiệp

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/phuong-hai-ba-trung-doi-thoai-voi-ca-nhan-to-chuc-doanh-nghiep-ve-thu-tuc-hanh-chinh-724144.html