Phường Tam Kỳ (TP Đà Nẵng): Vận hành thông suốt, đảm bảo phục vụ nhân dân

Sau hơn một tuần thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bộ máy chính quyền phường Tam Kỳ, TP Đà Nẵng bước đầu vận hành ổn định, thông suốt, bảo đảm phục vụ nhân dân. Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hài lòng với những thay đổi từ mô hình chính quyền mới.

Thực hiện chủ trương về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) và thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; phường Tam Kỳ được thành lập trên cơ sở sắp xếp toàn bộ diện tích và dân số của 3 địa phương là phường An Xuân, phường An Mỹ và phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ cũ. Phường Tam Kỳ sau sắp xếp có diện tích tự nhiên là 8,36 km2, dân số trên 44.000 người và gồm 22 khối phố.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan - Bí thư Đảng ủy phường Tam Kỳ tặng hoa chúc mừng Thường trực UBND phường, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan - Bí thư Đảng ủy phường Tam Kỳ tặng hoa chúc mừng Thường trực UBND phường, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Đỗ Văn Minh - Chủ tịch UBND phường Tam Kỳ cho biết, phường Tam Kỳ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7. Với tinh thần chủ động, phường đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và Kỳ họp thứ nhất HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại đây, nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền đã được thảo luận và thông qua gồm: thành lập Tổ đại biểu, các Ban của HĐND phường; phê chuẩn các chức danh chủ chốt; thành lập các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp; đồng thời ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ và xây dựng chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

“Qua hơn 10 ngày đi vào hoạt động, bộ máy chính quyền phường Tam Kỳ cơ bản vận hành ổn định; đảm bảo duy trì hiệu quả các hoạt động hành chính. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn được trang bị đầy đủ; 100% cán bộ, công chức, viên chức của phường đã được cấp tài khoản và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn sử dụng” - ông Đỗ Văn Minh nhấn mạnh.

Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức và cá nhân trong giải quyết TTHC, UBND phường đã chủ động vận hành Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cách hiệu quả, bảo đảm hiệu lực ngay từ ngày đầu hoạt động (từ ngày 1/7). Công chức, viên chức được phân công làm việc tại đây đều có trình độ, năng lực chuyên môn phù hợp… Việc số hóa hồ sơ hành chính tại trung tâm không chỉ rút ngắn thời gian xử lý, giảm thiểu thủ tục rườm rà, tiết kiệm chi phí mà còn góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân trong quá trình giao dịch.

Theo lãnh đạo UBND phường Tam Kỳ, trong 10 ngày đầu hoạt động (từ ngày 1/7 đến 10/7), Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Tam Kỳ đã tiếp nhận và giải quyết trên 570 hồ sơ thuộc nhiều lĩnh vực như: hộ tịch, chứng thực, quy hoạch, đăng ký kinh doanh, đất đai, xây dựng, y tế, giáo dục, người có công… Chính quyền địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; tạo nền tảng vững chắc góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc với 3 nhiệm vụ đột phá sau: Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, phục vụ tốt nhân dân, doanh nghiệp; Tăng cường quản lý đô thị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; Xây dựng chính quyền số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Với phương châm “Đoàn kết - kỷ cương - đột phá - phát triển” và quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tam Kỳ tự tin sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tấn Thành - Chí Đại

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/phuong-tam-ky-tp-da-nang-van-hanh-thong-suot-dam-bao-phuc-vu-nhan-dan-10310065.html