Porsche 911 bản facelift bổ sung công nghệ hybrid

Porsche 911 Hybrid mới có sức mạnh tối đa lên đến 541 mã lực với khả năng vận hành tiệm cận các mẫu siêu xe.

 Sau thời gian dài thử nghiệm, bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe thể thao Porsche 911, ký hiệu 992.2, đã được giới thiệu với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ.

Sau thời gian dài thử nghiệm, bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe thể thao Porsche 911, ký hiệu 992.2, đã được giới thiệu với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ.

 Tại thời điểm ra mắt, Porsche 992.2 được phân phối với 2 phiên bản 911 Carrera và 911 Carrera GTS. Đặc biệt, Porsche 911 Carrera GTS là mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid với tên gọi T-Hybrid.

Tại thời điểm ra mắt, Porsche 992.2 được phân phối với 2 phiên bản 911 Carrera và 911 Carrera GTS. Đặc biệt, Porsche 911 Carrera GTS là mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid với tên gọi T-Hybrid.

 Cụ thể, Porsche 911 Carrera bản facelift sẽ có 2 thiết kế: Coupe và Cabriolet. Trong khi đó, Porsche 911 Carrera GTS sẽ có các biến thể Coupe, Cabriolet và Targa, đi kèm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Cụ thể, Porsche 911 Carrera bản facelift sẽ có 2 thiết kế: Coupe và Cabriolet. Trong khi đó, Porsche 911 Carrera GTS sẽ có các biến thể Coupe, Cabriolet và Targa, đi kèm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

 Lần đầu tiên, Porsche đã tích hợp tất cả các chức năng vào cụm đèn pha Matrix LED với đồ họa bốn điểm đặc trưng, giúp tối ưu tính khí động học của hốc gió trước.

Lần đầu tiên, Porsche đã tích hợp tất cả các chức năng vào cụm đèn pha Matrix LED với đồ họa bốn điểm đặc trưng, giúp tối ưu tính khí động học của hốc gió trước.

 Để phân biệt với 992.1, chiếc Porsche 911 Carrera phiên bản mới đã được tinh chỉnh nhẹ hốc gió cản trước với 2 nan nằm ngang được đặt trung tâm chi tiết này.

Để phân biệt với 992.1, chiếc Porsche 911 Carrera phiên bản mới đã được tinh chỉnh nhẹ hốc gió cản trước với 2 nan nằm ngang được đặt trung tâm chi tiết này.

 Phiên bản 911 Carrera GTS sở hữu hốc gió khí động học chủ động mới. Khi không cần nhiều không khí, chi tiết này sẽ đóng vào giúp tăng tính khí động học. Khi vận hành cần hiệu năng cao, các tấm chắn sẽ mở ra nhằm đưa nhiều không khí vào bộ tản nhiệt.

Phiên bản 911 Carrera GTS sở hữu hốc gió khí động học chủ động mới. Khi không cần nhiều không khí, chi tiết này sẽ đóng vào giúp tăng tính khí động học. Khi vận hành cần hiệu năng cao, các tấm chắn sẽ mở ra nhằm đưa nhiều không khí vào bộ tản nhiệt.

 So với phiên bản pre-facelift, vị trí đặt biển số của Porsche 911 Carrera đã được dời lên trên khuếch tán gió. Vị trí đặt ống xả giữa 2 bản cũng có sự khác biệt.

So với phiên bản pre-facelift, vị trí đặt biển số của Porsche 911 Carrera đã được dời lên trên khuếch tán gió. Vị trí đặt ống xả giữa 2 bản cũng có sự khác biệt.

 Chủ nhân của những chiếc Porsche 911 có thể nâng cấp gói khí động học SportDesign, bao gồm cản trước tinh chỉnh lại, ốp hông và cánh gió cố định cỡ lớn.

Chủ nhân của những chiếc Porsche 911 có thể nâng cấp gói khí động học SportDesign, bao gồm cản trước tinh chỉnh lại, ốp hông và cánh gió cố định cỡ lớn.

 Vẫn sử dụng cách bố trí giới thiệu trên chiếc 992.1, Porsche đã mang đến một số thay đổi nhỏ cho chiếc 992.2, đơn cử như bảng đồng hồ taplo thuần kỹ thuật số 12.6 inch với giao diện 5 khoang đồng hồ quen thuộc của 911 và có khả năng cá nhân hóa.

Vẫn sử dụng cách bố trí giới thiệu trên chiếc 992.1, Porsche đã mang đến một số thay đổi nhỏ cho chiếc 992.2, đơn cử như bảng đồng hồ taplo thuần kỹ thuật số 12.6 inch với giao diện 5 khoang đồng hồ quen thuộc của 911 và có khả năng cá nhân hóa.

 Phím xoay để kích hoạt động cơ đã được thay thế bằng phím bấm Start/Stop, tuy nhiên vị trí vẫn được đặt bên trái của vô lăng - một đặc điểm quen thuộc của các dòng Porsche.

Phím xoay để kích hoạt động cơ đã được thay thế bằng phím bấm Start/Stop, tuy nhiên vị trí vẫn được đặt bên trái của vô lăng - một đặc điểm quen thuộc của các dòng Porsche.

 Xe được trang bị tiêu chuẩn ghế Sport Seats với khả năng điều chỉnh điện. Khách hàng có thể nâng cấp lên thiết kế Sport Seats Plus hoặc ghế đua Bucket Seats.

Xe được trang bị tiêu chuẩn ghế Sport Seats với khả năng điều chỉnh điện. Khách hàng có thể nâng cấp lên thiết kế Sport Seats Plus hoặc ghế đua Bucket Seats.

 Porsche 911 phiên bản mới mặc định không có hàng ghế sau. Chủ nhân của những chiếc xe này có thể bổ sung trang bị trên mà không mất thêm chi phí.

Porsche 911 phiên bản mới mặc định không có hàng ghế sau. Chủ nhân của những chiếc xe này có thể bổ sung trang bị trên mà không mất thêm chi phí.

 Người lái có thể tương tác thông qua màn hình trung tâm cảm ứng 10.9 inch. Tính năng Apple CarPlay được tích hợp sẵn trong xe, cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng như Spotify hay Apple Music mà không cần kết nối điện thoại.

Người lái có thể tương tác thông qua màn hình trung tâm cảm ứng 10.9 inch. Tính năng Apple CarPlay được tích hợp sẵn trong xe, cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng như Spotify hay Apple Music mà không cần kết nối điện thoại.

 Porsche 911 Carrera vẫn được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh twin-turbo 3.0L, tuy nhiên công suất được tăng lên mức 394 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Porsche 911 Carrera vẫn được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh twin-turbo 3.0L, tuy nhiên công suất được tăng lên mức 394 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

 Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,1 giây, hoặc 3,9 giây khi bổ sung gói Sport Chrono. Tốc độ tối đa của xe đạt mức 294 km/h.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,1 giây, hoặc 3,9 giây khi bổ sung gói Sport Chrono. Tốc độ tối đa của xe đạt mức 294 km/h.

 Cơ cấu T-Hybrid trên các biến thể GTS bao gồm động cơ boxer 6 xy-lanh 3.6L tăng áp, động cơ điện tích hợp trong hộp số 8 cấp PDK và bộ tăng áp điều khiển điện.

Cơ cấu T-Hybrid trên các biến thể GTS bao gồm động cơ boxer 6 xy-lanh 3.6L tăng áp, động cơ điện tích hợp trong hộp số 8 cấp PDK và bộ tăng áp điều khiển điện.

 Bộ tăng áp điện được bổ sung một động cơ điện nằm giữa 2 turbine giúp tối ưu tốc độ vòng quay, đồng thời đóng vai trò như một máy phát với công suất tối đa 15 mã lực cho động cơ điện.

Bộ tăng áp điện được bổ sung một động cơ điện nằm giữa 2 turbine giúp tối ưu tốc độ vòng quay, đồng thời đóng vai trò như một máy phát với công suất tối đa 15 mã lực cho động cơ điện.

 Trong khi đó, động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu tích hợp ở hộp số PDK 8 cấp, mang đến sức mạnh hơn 54 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Kết hợp với động cơ này là bộ pin điện bổ trợ có dung lượng 1,9 kWh.

Trong khi đó, động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu tích hợp ở hộp số PDK 8 cấp, mang đến sức mạnh hơn 54 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Kết hợp với động cơ này là bộ pin điện bổ trợ có dung lượng 1,9 kWh.

 Ngay cả khi không có sự hỗ trợ của cơ cấu hybrid, động cơ đốt trong trên các phiên bản GTS đã có công suất tối đa 485 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm.

Ngay cả khi không có sự hỗ trợ của cơ cấu hybrid, động cơ đốt trong trên các phiên bản GTS đã có công suất tối đa 485 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm.

 Điều này giúp chiếc Porsche 911 Hybrid có công suất tổng hợp lên đến 541 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm, cao hơn phiên bản trước tới 61 mã lực.

Điều này giúp chiếc Porsche 911 Hybrid có công suất tổng hợp lên đến 541 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm, cao hơn phiên bản trước tới 61 mã lực.

 Mặc dù nặng hơn khoảng 50 kg, Porsche 911 Carrera GTS vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

Mặc dù nặng hơn khoảng 50 kg, Porsche 911 Carrera GTS vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

 Tại Mỹ, Porsche 911 Carrera bản nâng cấp giữa vòng đời có giá từ 120.100 USD. Thiết kế mui trần 911 Carrera Cabriolet có giá từ 133.400 USD.

Tại Mỹ, Porsche 911 Carrera bản nâng cấp giữa vòng đời có giá từ 120.100 USD. Thiết kế mui trần 911 Carrera Cabriolet có giá từ 133.400 USD.

 Trong khi đó, Porsche 911 Carrera GTS và 911 Carrera GTS Cabriolet có mức giá lần lượt là 164.900 USD và 178.200 USD. Mức giá của phiên bản 911 Carrera 4 GTS và 911 Carrera 4 GTS Cabriolet lần lượt là 172.700 USD và 186.000 USD.

Trong khi đó, Porsche 911 Carrera GTS và 911 Carrera GTS Cabriolet có mức giá lần lượt là 164.900 USD và 178.200 USD. Mức giá của phiên bản 911 Carrera 4 GTS và 911 Carrera 4 GTS Cabriolet lần lượt là 172.700 USD và 186.000 USD.

 Trong khi đó, mẫu Porsche 911 Targa 4 GTS có giá lên đến 186.000 USD. Phiên bản 911 Carrera sẽ bắt đầu được bàn giao từ quý III/2024, trong khi đó bản GTS phải chờ đến năm 2025 mới đến tay khách hàng.

Trong khi đó, mẫu Porsche 911 Targa 4 GTS có giá lên đến 186.000 USD. Phiên bản 911 Carrera sẽ bắt đầu được bàn giao từ quý III/2024, trong khi đó bản GTS phải chờ đến năm 2025 mới đến tay khách hàng.

Việt Hà

Ảnh: Porsche

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/porsche-911-ban-facelift-bo-sung-cong-nghe-hybrid-post1478325.html