Xây dựng thương hiệu nông sản cho nông dân

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ bà con nông dân xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu nông sản.

Tiền Giang: Nông sản bước lên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang có nhiều chương trình phối hợp hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) nhằm quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

Kiên Giang: Lấy người dân và Doanh nghiệp làm trung tâm chuyển đổi số

Thực hiện mục tiêu của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho các bộ, ngành, địa phương 33 nhiệm vụ. Đến nay, tỉnh Kiên Giang cơ bản đã hoàn thành 17 nhiệm vụ, còn 16 nhiệm vụ đang triển khai.

Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm

Truy xuất nguồn gốc là công cụ quan trọng để tăng cường lòng tin của khách hàng, đảm bảo trách nhiệm giải trình của nhà sản xuất và nhà cung cấp đối với chất lượng các nông sản đưa ra thị trường.