Quản lý tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Để đảm bảo công tác văn thư, lưu trữ được thông suốt, liên tục, hiệu quả trong quá trình sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, Thường trực Tỉnh ủy vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị quản lý tập trung, thống nhất toàn bộ hồ sơ, tài liệu (tài liệu giấy, tài liệu nghe nhìn, tài liệu điện tử…) hình thành trong quá trình hoạt động của các cơ quan, tổ chức Đảng hợp nhất, kết thúc hoạt động. Thống kê, chỉnh lý hoàn chỉnh, xác định giá trị tài liệu các phông lưu trữ.

Tài liệu và cơ sở dữ liệu phải được tiếp tục bảo quản tại kho lưu trữ của Lưu trữ Lịch sử cấp tỉnh và lưu trữ tại cơ quan (hoặc địa điểm đang bảo quản) của đơn vị trước khi sắp xếp. Hồ sơ, tài liệu công việc chưa giải quyết xong của cơ quan, tổ chức Đảng hợp nhất, kết thúc hoạt động bàn giao cho cơ quan, tổ chức Đảng được giao nhiệm vụ tiếp tục theo dõi, giải quyết.

N.P

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202504/quan-ly-tai-lieu-luu-tru-trong-qua-trinh-sap-xep-tinh-gon-bo-may-bcd08c7/