Quảng bá và mở rộng đầu ra cho đặc sản vùng miền Việt Nam

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm được bảo hộ địa lý của 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh/thành, góp phần nâng cao nhận thức và lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt.

 Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam kéo dài đến hết ngày 24/11 tại Trung tâm thương mại Royal City, Hà Nội.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam kéo dài đến hết ngày 24/11 tại Trung tâm thương mại Royal City, Hà Nội.

Với quy mô 250 gian hàng, hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024 được thiết kế, trang trí, dàn dựng thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử…).

Các đơn vị tham gia hội chợ bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, các Hợp tác xã, đại diện các Hiệp hội ngành nghề và đặc biệt là 59 tỉnh thành phố trực tiếp tham dự tổ chức "Gian hàng đặc sản" trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm được bảo hộ địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.

Đây là dịp người tiêu dùng thủ đô có thể tham quan, mua sắm các đặc sản vùng núi cao Tây Bắc với các sản phẩm như gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, bí thơm Bắc Kạn, cam Hàm Yên, vịt quay Lạng Sơn...; các sản phẩm vùng đồng bằng sông Hồng với cá kho làng Vũ Đại, rươi Tứ Kỳ, nhãn Hưng Yên. Cùng với đó là những sản phẩm nổi tiếng của khu vực miền Trung như: yến sào Khánh Hòa, tỏi Lý Sơn, hải sản Phú Yên, nho Ninh Thuận, trầm hương Quảng Nam hay đặc sản vùng đồng bằng Sông Cửu Long: cua Cà Mau, mắm Gò Công, đường thốt nốt, mật hoa dừa, tiêu Phú Quốc, bánh pía…

Các gian hàng tham gia hội chợ

Các gian hàng tham gia hội chợ

Hội chợ không chỉ tạo ra cơ hội để các tỉnh, thành phố trưng bày, quảng bá những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối... qua đó tăng cường hợp tác kinh tế, thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa các tỉnh thành trên cả nước cũng như các tổ chức tham gia hội chợ.

"Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024 hướng tới mục tiêu thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá và mở rộng đầu ra cho các sản phẩm đặc sản tiêu biểu của các địa phương, đặc biệt là các nông sản và thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Hội chợ còn góp phần nâng cao nhận thức và lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, qua đó thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Ánh Dương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết

Bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động kết nối giao thương được diễn ra liên tục giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, trình diễn sản phẩm của các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, tạo thành không gian để du khách khám phá, trải nghiệm đặc sản, văn hóa, du lịch các vùng miền trên cả nước.

PV

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/quang-ba-va-mo-rong-dau-ra-cho-dac-san-vung-mien-viet-nam-20241122172452293.htm