Quảng Nam: 42.420 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận một cửa các cấp

Theo số liệu thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Quảng Nam, từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/01/2025, Quảng Nam có 42.420 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận một cửa các cấp.

Trong đó, cấp tỉnh tiếp nhận 7.744 hồ sơ (có 6.488 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, đạt 99,99%, 5.402 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến).

Ở cấp huyện tiếp nhận 21.040 hồ sơ, (có 9.250 hồ sơ giải quyết trong hạn, đạt 90,86%, 11.371 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến).

Ở cấp xã tiếp nhận 13.636 hồ sơ, (có 11.963 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, 11.321 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến).

Kết quả số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đến ngày 22/01/2025 của tỉnh Quảng Nam đạt tỷ lệ 69,1%. Ảnh: quangnam.gov.vn

Kết quả số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đến ngày 22/01/2025 của tỉnh Quảng Nam đạt tỷ lệ 69,1%. Ảnh: quangnam.gov.vn

Tính đến ngày 22/01/2025, Quảng Nam có 987 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 14 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần và 875 thủ tục hành chính thực hiện theo hình thức khác.

Thống kê trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam đạt 7,5/12 điểm, tỷ lệ: 62,5%. Thanh toán trực tuyến đạt 4,5/10 điểm; tỷ lệ 45%. Kết quả số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (số liệu đến ngày 22/01/2025) đạt 15,2/22 điểm, tỷ lệ 69,1%.

Theo kết quả xếp hạng Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tính đến ngày 22/01/2025, tỉnh Quảng Nam đạt 70,61/100 điểm.

Nhìn chung, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã đạt được một số kết quả tích cực; hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý hành chính nhà nước được tăng cường, chất lượng dịch vụ công, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, đem lại sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Từng sở, ngành, địa phương phải chủ động trong việc triển khai các phần việc. Đối với các trường hợp sáp nhập, phải chủ động tập trung nhiệm vụ về cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính trong năm 2025, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục rà soát, có giải pháp cụ thể, thiết thực tạo đột phá mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính được Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số theo kế hoạch, lộ trình đã phê duyệt; tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 09/01/2025 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các sở, ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính; tăng cường công tác đôn đốc, theo dõi, đánh giá, thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền về cải cách hành chính.

Cùng với đó, củng cố, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã phù hợp với lộ trình, yêu cầu xây dựng chính quyền số, thành phố thông minh.

Đặc biệt, tập trung xây dựng các cơ sở dữ liệu có trọng tâm, trọng điểm, theo thứ tự ưu tiên; thực hiện kết nối, khai thác dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan nhà nước để phát huy hiệu quả dữ liệu điện tử.

Đẩy mạnh triển khai việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống của tỉnh với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành Trung ương, đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu thông suốt, phục vụ tốt hơn nhu cầu khai thác sử dụng của cán bộ, công chức và người dân./.

PHƯƠNG LAN

Nguồn Kiểm Toán: http://baokiemtoan.vn/quang-nam-42-420-ho-so-duoc-tiep-nhan-va-giai-quyet-tai-bo-phan-mot-cua-cac-cap-38049.html