Ra mắt sách 'Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông'

Chiều 21-6, tại Hà Nội, cuốn sách 'Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông' của tác giả Lê Quốc Vinh, một trong những cuốn sách hiếm hoi về quản trị khủng hoảng truyền thông, vừa chính thức ra mắt bạn đọc.

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros - tác giả cuốn cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông”. Ảnh: Khánh Hoàng

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros - tác giả cuốn cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông”. Ảnh: Khánh Hoàng

Đây là cuốn sách thực chiến, được tích lũy qua hàng loạt những dự án quản trị khủng hoảng truyền thông đã thực hiện trong hàng chục năm qua, đúc kết thành những nguyên lý mang tính căn bản. Cuốn sách giúp người đọc định hình lại bản chất của khủng hoảng và cách đối xử với những tình huống leo thang nguy hiểm trong truyền thông nhằm tránh những tác động tiêu cực đến doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Đây là cuốn sách đầu tay của tác giả Lê Quốc Vinh - nhà báo, Chủ tịch HĐQT Công ty Le Bros, đồng sáng lập Elite PR School, đơn vị đào tạo PR thực hành, hợp tác với RIO Book và do Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành.

Với gần 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, tác giả Lê Quốc Vinh đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và nước ngoài trong việc xử lý các cuộc khủng hoảng lan truyền trên truyền thông. Toàn bộ những tri thức, bài học quý báu trong hành trình ấy đã được đúc kết trong cuốn sách này.

Chia sẻ về dự án sách đã ấp ủ suốt hai năm, Doanh nhân, Nhà báo Lê Quốc Vinh, cho biết: “Với tôi, nếu hiểu khủng hoảng chỉ ở trên các phương tiện truyền thông thôi thì sẽ dẫn đến phương pháp xử lý sai lầm. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ cần gỡ bỏ hoặc khỏa lấp thông tin tiêu cực, ngỡ rằng đã xử lý xong. Nhưng không phải thế, những hành vi hoặc thái độ gây nên khủng hoảng vẫn nằm đâu đó trong trí não công chúng, thậm chí lan truyền như cơn sóng ngầm, phá nát uy tín doanh nghiệp. Chưa hết, cách xử lý khủng hoảng như vậy sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy về sau, tiêu hủy niềm tin từ công chúng, cộng đồng”.

Cuốn sách gồm ba phần: Phần 1 - Cốt lõi của khủng hoảng; Phần 2 - Phòng ngừa khủng hoảng; Phần 3 - Tác chiến trong khủng hoảng. Ngay khi mới ra mắt, cuốn sách đã gây được chú ý khi lựa chọn khai thác vấn đề vốn là “nỗi đau” của nhiều doanh nghiệp và cũng là bài toán nan giải cho những người thực hành truyền thông.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ra-mat-sach-khung-hoang-khong-bat-dau-tu-truyen-thong-669939.html