Rà soát hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không sau vụ 'ổ bánh mỳ giá 208 nghìn đồng'

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng liên quan đến vụ việc bánh mì có giá 208.000 đồng được bán tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài gây xôn xao dư luận.

Theo Cục Hàng không, ngay sau khi báo chí phản ánh, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiến hành xác minh.

Hình ảnh sản phẩm bánh mì của cửa hàng Bigbowl tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Hình ảnh sản phẩm bánh mì của cửa hàng Bigbowl tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Qua đó, xác định sản phẩm trên được bán tại cửa hàng Bigbowl, nằm ở tầng 3 khu vực cách ly Nhà ga T2. Đây là thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, hiện hoạt động tại nhiều sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Đà Nẵng và Cam Ranh.

Cụ thể, sản phẩm bánh mì thịt heo xá xíu có trọng lượng khoảng 200 gram, sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil. Mức giá 208.000 đồng được niêm yết đầy đủ, công khai và rõ ràng tại quầy, đúng quy định hiện hành.

Ngoài sản phẩm này, cửa hàng còn cung cấp nhiều loại bánh mì khác với giá từ 2,1 USD (khoảng 50.000 đồng) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách.

Hiện tại, Nhà ga T2 sân bay Nội Bài có 24 quầy hàng ăn uống, giải khát đang hoạt động, cung cấp dịch vụ thiết yếu theo quy định. Giá sản phẩm tại khu vực công cộng từ 20.000 đồng, còn khu vực cách ly từ 1,5 USD/sản phẩm.

Các loại hình dịch vụ phi hàng không tại Nội Bài bao gồm: ăn uống, giải khát, bán hàng miễn thuế, hàng lưu niệm….

Theo Cục Hàng không, các đơn vị kinh doanh tại đây đều tuân thủ quy định pháp luật về nguồn gốc hàng hóa, niêm yết giá công khai và minh bạch.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại sân bay, đặc biệt là về chất lượng dịch vụ và niêm yết giá.

Cơ quan này cũng yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường giám sát, rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tại nhà ga để đảm bảo chất lượng phục vụ và quyền lợi chính đáng của hành khách.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường chỉ đạo, kiểm tra toàn diện việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng; kịp thời chấn chỉnh những bất cập ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Biển Ngọc

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/ra-soat-hoat-dong-cung-cap-dich-vu-phi-hang-khong-sau-vu-o-banh-my-gia-208-nghin-dong-192250716165935894.htm