Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc.

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025.
Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định số 3144/QĐ-BCT về tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.
Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc, hướng đến mục tiêu tổ chức hoạt động mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hàng loạt trải nghiệm thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ số.
Trọng tâm của chương trình là kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững, Online Friday sẽ mang lại các ưu đãi thiết thực đối với sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất và phân phối.
Chương trình tập trung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ trong kinh doanh trực tuyến; quảng bá và tăng cường nhận diện sản phẩm địa phương trên môi trường số; cập nhật xu hướng, chính sách và quy định mới trong kinh doanh thương mại điện tử.
Ngoài ra, hoạt động quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chính hãng, ưu tiên sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam sẽ được đẩy mạnh, phòng chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến.
Các sản phẩm địa phương sẽ nhận được sự hỗ trợ để tăng xuất khẩu trực tuyến, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy doanh thu xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam.
Thị trường thương mại điện tử Việt đạt quy mô trên 25 tỷ USD trong năm 2024, tăng trưởng 20% cùng kỳ, chiếm khoảng 10% tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng cả nước, đứng thứ 3 Đông Nam Á. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các phương thức mua sắm trực tuyến.
Với tốc độ tăng trưởng của thương mại Việt Nam đạt 20%, nhờ vậy Việt Nam giữ vị trí top 3 thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, sau Indonesia (65 tỷ USD ) và Thái Lan (26 tỷ USD). Dự kiến năm 2030, quy mô thị trường xấp xỉ 63 tỷ USD.
Thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Theo thống kê từ Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ năm 2021 đạt 13,7 tỷ USD (tăng 16%), năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD (tăng 20%), năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD (tăng 25%) và đến năm 2024 đã vượt mốc 25 tỷ USD.
Dựa vào tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử ở mức 25 - 27% trong 8 tháng đầu năm 2025, mới đây, Bộ Công thương đã điều chỉnh nâng mục tiêu cả năm lên 25,5% thay vì 20 - 22% như kế hoạch ban đầu.
Cụ thể, tăng trưởng thương mại điện tử năm 2025 được lên mức 25,5%, với tổng giá trị giao dịch B2C đạt khoảng 28 tỷ USD và hướng tới mục tiêu 50 tỷ USD vào năm 2030.
Sự bứt phá này chủ yếu đến từ các nền tảng Shopee, TikTok Shop và Lazada nhờ xu hướng mua sắm qua video.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/sap-dien-ra-tuan-le-thuong-mai-dien-tu-quoc-gia-2025-d421395.html












