Sau hơn nửa năm đi vào sử dụng, cầu vòm thép 65 tỉ đồng vẫn 'vắng khách'

Dù dự án cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm được thông xe từ tháng 9/2022, song, đến nay cầu vòm thép dành cho xe máy vẫn vắng người qua lại.

Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao, nằm giữa hai bên đường vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm, tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Sau thời gian dài thi công, dự án thông xe dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9/2022 dành riêng cho phương tiện xe máy.

Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, dành riêng cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.

Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, dành riêng cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.

Cây cầu được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Cầu và đường dẫn vào cầu nằm khuất ở dải phân cách giữa đường Vành đai 3 trên cao.

Cầu và đường dẫn vào cầu nằm khuất ở dải phân cách giữa đường Vành đai 3 trên cao.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, mặc dù vào giờ cao điểm nhưng công trình này rất vắng phương tiện, thỉnh thoảng mới có một vài xe máy lưu thông qua đây.

Cây cầu vắng hoe không một bóng người qua lại.

Cây cầu vắng hoe không một bóng người qua lại.

Theo người dân sinh sống tại đây cho biết, để tiếp cận cầu, xe máy phải đi theo bảng mũi tên để vào làn sát dải phân cách giữa, trong khi đây là làn đường dành cho ô tô, do vậy đang gây khó cho xe máy tiếp cận cầu.

Với bề mặt cầu rộng 6m, chia 2 làn xe và tải trọng đủ cho xe ô tô dưới 9 chỗ lưu thông.

Với bề mặt cầu rộng 6m, chia 2 làn xe và tải trọng đủ cho xe ô tô dưới 9 chỗ lưu thông.

Cầu và đường dẫn vào cầu nằm khuất ở dải phân cách giữa đường trên cao Vành đai 3, nhiều người đi xe máy không nhìn thấy biển chỉ dẫn, khó tiếp cận dẫn đến cầu luôn vắng xe qua lại.

Cầu có tổng chiều dài 297,2m với kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép.

Cầu có tổng chiều dài 297,2m với kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép.

Bên cạnh đó, do cầu mới khánh thành nên ít người biết. Đồng thời hai bên cầu cũng có hai đường nên người dân quen di chuyển hơn.

Cầu vòm thép có mặt cắt ngang rộng 7m, bề rộng phần xe chạy là 6m, đảm bảo 2 làn phương tiện đi lại

Cầu vòm thép có mặt cắt ngang rộng 7m, bề rộng phần xe chạy là 6m, đảm bảo 2 làn phương tiện đi lại

Để giúp xe máy đi ở khe giữa hai bên dầm cầu đường trên cao an toàn, đơn vị thi công đã làm cả lưới chắn vật rơi từ phía trên.

Rác thải ngập tràn hai bên cầu, không được dọn dẹp.

Rác thải ngập tràn hai bên cầu, không được dọn dẹp.

Cầu vòm thép là hạng mục được bổ sung của dự án vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm nên đến đầu năm 2021 mới được khởi công xây dựng.

Kết cấu phía dưới cầu vòm thép sử dụng mố dẻo dạng 2 cột cách nhau 7,5m

Kết cấu phía dưới cầu vòm thép sử dụng mố dẻo dạng 2 cột cách nhau 7,5m

Cầu có kết cấu nhị dầm - vòm dạng ống thép. Dầm và vành vòm có tiết diện tròn. Kết cấu phần dưới sử dụng mố dẻo dạng 2 cột cách nhau 7,5m

Mặc dù đã có biển cấm, nhưng do vắng xe qua lại nên bị người dân chiếm dụng trở thành nơi đỗ ô tô.

Mặc dù đã có biển cấm, nhưng do vắng xe qua lại nên bị người dân chiếm dụng trở thành nơi đỗ ô tô.

Ngoài cảnh vắng hoe phương tiện qua lại, khu vực cầu vòm thép còn xuất hiện tình trạng vứt trộm phế thải xây dựng; bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe ô tô. Việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/sau-hon-nua-nam-di-vao-su-dung-cau-vom-thep-65-ti-dong-van-vang-khach-172230328130018945.htm