Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt

Là mẫu xe kế nhiệm 812 Superfast, Ferrari 12 Cilindri ra mắt trong khuôn khổ chặng đua F1 Miami Grand Prix vừa qua với hai phiên bản Coupe và mui trần Spider.

Như chính tên gọi "12 Cilindri" (tức 12 xi-lanh trong tiếng Ý), chiếc Ferrari mới tự hào mang trong mình khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L hàng đầu của thương hiệu Ý.

Như chính tên gọi "12 Cilindri" (tức 12 xi-lanh trong tiếng Ý), chiếc Ferrari mới tự hào mang trong mình khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L hàng đầu của thương hiệu Ý.

Cỗ máy này sản sinh công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp đã được cải tiến so với cơ cấu trên 812 Superfast. Nâng cấp này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lái xe thể thao đầy phấn khích.

Cỗ máy này sản sinh công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp đã được cải tiến so với cơ cấu trên 812 Superfast. Nâng cấp này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lái xe thể thao đầy phấn khích.

Một nâng cấp quan trọng nữa là việc sử dụng các thanh truyền bằng titan giúp giảm 40% khối lượng quay so với các thanh truyền bằng thép. Ferrari cũng sử dụng hợp kim nhôm mới cho pít-tông và lắp đặt trục khuỷu được cân bằng lại có trọng lượng nhẹ.

Một nâng cấp quan trọng nữa là việc sử dụng các thanh truyền bằng titan giúp giảm 40% khối lượng quay so với các thanh truyền bằng thép. Ferrari cũng sử dụng hợp kim nhôm mới cho pít-tông và lắp đặt trục khuỷu được cân bằng lại có trọng lượng nhẹ.

Các chốt trượt của hệ thống van bằng thép có nguồn gốc từ xe Công thức 1 cũng được trang bị lớp phủ Diamond-Like-Carbon, giúp giảm hệ số ma sát và cải thiện hiệu suất cơ học của động cơ.

Các chốt trượt của hệ thống van bằng thép có nguồn gốc từ xe Công thức 1 cũng được trang bị lớp phủ Diamond-Like-Carbon, giúp giảm hệ số ma sát và cải thiện hiệu suất cơ học của động cơ.

Xuyên suốt thân xe là những chi tiết khí động học mềm mại và uyển chuyển, chẳng hạn rèm gió ở bánh trước hay cánh gió ở phía sau.

Xuyên suốt thân xe là những chi tiết khí động học mềm mại và uyển chuyển, chẳng hạn rèm gió ở bánh trước hay cánh gió ở phía sau.

Ống xả và nạp nhỏ gọn hơn, đường cong mô-men xoắn đã được tối ưu hóa ở mọi tốc độ và phần mềm mới đã được cài đặt để điều chỉnh mô-men xoắn cực đại.

Ống xả và nạp nhỏ gọn hơn, đường cong mô-men xoắn đã được tối ưu hóa ở mọi tốc độ và phần mềm mới đã được cài đặt để điều chỉnh mô-men xoắn cực đại.

Bên trong là màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch đặt cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch và màn hình 8,8 inch trên táp-lô ghế phụ.

Bên trong là màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch đặt cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch và màn hình 8,8 inch trên táp-lô ghế phụ.

Đây là một trong những thay đổi lớn so với các mẫu xe Ferrari trước đây, vốn ưu ái nút bấm vật lý.

Đây là một trong những thay đổi lớn so với các mẫu xe Ferrari trước đây, vốn ưu ái nút bấm vật lý.

Ngoài ra, trên vô-lăng Ferrari 12Cilindri cũng "diện" nút bấm cảm ứng. Những chủ nhân với đôi tai khó tính có thể cân nhắc tùy chọn hệ thống âm thanh Burmester 15 loa để nâng tầm trải nghiệm.

Ngoài ra, trên vô-lăng Ferrari 12Cilindri cũng "diện" nút bấm cảm ứng. Những chủ nhân với đôi tai khó tính có thể cân nhắc tùy chọn hệ thống âm thanh Burmester 15 loa để nâng tầm trải nghiệm.

Ferrari cho biết, 12Cilindri Coupe có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Ferrari cho biết, 12Cilindri Coupe có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Hệ thống Kiểm soát trượt 8.0 (SSC 8.0) cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Hệ thống Kiểm soát trượt 8.0 (SSC 8.0) cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Ferrari 12Cilindri Coupe dự kiến sẽ có giá khởi điểm là 395.000 EUR (khoảng 10,8 tỷ đồng) tại Ý trong khi Spider có giá từ 435.000 EUR (khoảng 11,9 tỷ đồng).

Ferrari 12Cilindri Coupe dự kiến sẽ có giá khởi điểm là 395.000 EUR (khoảng 10,8 tỷ đồng) tại Ý trong khi Spider có giá từ 435.000 EUR (khoảng 11,9 tỷ đồng).

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/sieu-pham-ferrari-12cilindri-chinh-thuc-ra-mat-192240516012047557.htm