Sở Y tế TP.HCM công bố các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân
Người dân có thể liên hệ qua đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM, đường dây nóng chống 'vẽ bệnh, moi tiền', Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, Cổng thông tin 1022 để phản ánh về lĩnh vực y tế.
Theo Sở Y tế TP.HCM, việc củng cố và giới thiệu rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được xác định là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay, nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu cũ.
Các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân hiện nay, gồm:
1. Đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM - 096.777.1010:
Đây là kênh tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
Mọi thông tin phản ánh sẽ Sở Y tế ghi nhận và tổng hợp, xác minh và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý kịp thời, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn.
2. Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền” của Sở Y tế TP.HCM- 0989.401.155:
Đây là kênh tiếp nhận phản ánh chuyên biệt về các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi "vẽ bệnh", "moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
Mọi phản ánh sẽ được tiếp nhận bảo mật, xác minh khách quan và xử lý nghiêm minh theo quy định. Kết quả xử lý sẽ được công khai, đảm bảo tính minh bạch và tạo điều kiện để người dân cùng giám sát. Đường dây nóng này do cán bộ thuộc Phòng Kiểm tra – Pháp chế của Sở Y tế đảm trách.

Ảnh minh họa.
3. Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM - 1900.638.563:
Đây là số điện thoại đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến... Tổng đài được phân thành nhiều nhánh chuyên môn, giúp kết nối nhanh chóng đến đúng các bộ phận phụ trách.
4. Cổng thông tin 1022 củaTP.HCM:
Đây là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn TP.HCM. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web ">https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP.HCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.
Ngoài ra, ứng dụng “Y tế trực tuyến” đang được Sở Y tế nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền hai cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân.
Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TP.HCM nâng cấp tổng đài tiếp nhận cuộc gọi số 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng tàu cũ.
Sở Y tế TP.HCM khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế trên để kịp thời phản ánh, góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn.