Tất tần tật về 'tân binh' xe ga Yamaha xịn hơn Honda SH 160i, có ABS 2 kênh, màn TFT, giá cạnh tranh

'Tân binh' xe ga của Yamaha sở hữu ngoại hình cá tính hơn nhiều so với Honda SH 160i, đồng thời được nhà sản xuất cung cấp nhiều trang bị đỉnh cao.

Yamaha X-Max 250 2024

Yamaha X-Max 250 2024

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Yamaha đã chính thức trình làng phiên bản 2024 mới của mẫu xe tay ga X-Max 250. Xe được hãng niêm yết giá ở mức 24.498 RM (tương đương khoảng 123 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Điều này đồng nghĩa với việc Yamaha X-Max 250 2024 đã tăng giá nhẹ 500 RM (khoảng 2,5 triệu đồng). Tuy nhiên, mức giá này chưa bao gồm thuế đường, phí đăng ký cũng như phí bảo hiểm.

Ở phiên bản mới năm 2024, Yamaha X-Max 250 được phân phối với 2 tùy chọn màu sắc là đỏ và đen. Mẫu xe tay ga này được nhà sản xuất trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số là màn hình TFT-LCD kích thước 4,2 inch có khả năng hiển thị rõ ràng và đầy đủ các thông tin vận hành cần thiết.

Đáng chú ý, Yamaha X-Max 250 2024 còn có ứng dụng Yamaha Y-Connect và kết nối Garmin StreetCross để điều hướng thông qua điện thoại thông minh.

Chưa dừng ở đó, Yamaha X-Max 250 2024 mới còn được trang bị phuộc trước dạng ống lồng không thể điều chỉnh cùng với giảm xóc đôi ở phía sau. Hệ thống treo này bảo đảm chiếc xe có khả năng vận hành êm ái trên mọi cung đường.

Hệ thống phanh của X-Max 250 gồm phanh đĩa thủy lực đơn ở cả hai bánh, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn. Nhờ vậy, người dùng có thể tự tin ngay cả khi phải di chuyển trong điều kiện đường ướt, trơn trượt.

Yamaha X-Max 250 2024 có chiều cao yên xe ở mức 780 mm, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng có thể trạng khác nhau. Xe được trang bị bình xăng dung tích 13L và có trọng lượng được công bố ở mức 181 kg.

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha X-Max 250 2024 là khối động cơ dung tích 249,8 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 22,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này vượt trội so với Honda SH 160i. Thông qua hệ thống hộp số tự động vô cấp CVT và dây đai, sức mạnh do động cơ này sản sinh ra sẽ được truyền tới bánh sau của xe.

Theo Văn hóa & Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/tat-tan-tat-ve-tan-binh-xe-ga-yamaha-xin-hon-honda-sh-160i-co-abs-2-kenh-man-tft-gia-canh-tranh/20240524075448197