Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng khách vào giờ cao điểm

Dù trong khung giờ đi làm và tan tầm ngày đi làm có thu phí, một số toa của tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vắng người, thậm chí chỉ có một hành khách.

 Ngày 22/11, tại ga Văn Quán, thời điểm đầu tuần khi người dân bắt đầu ra đường đi làm. Trên ke ga vắng lặng khác thường so với những ngày trước đó (thời điểm chưa thu phí).

Ngày 22/11, tại ga Văn Quán, thời điểm đầu tuần khi người dân bắt đầu ra đường đi làm. Trên ke ga vắng lặng khác thường so với những ngày trước đó (thời điểm chưa thu phí).

 Di chuyển ga Văn Khê tới ga Hà Đông để đi làm, chị Quyên (nhân viên văn phòng) cho biết kể từ khi tàu điện hoạt động, chị đã đã lựa chọn làm phương tiện di chuyển chính. "Giá vé một tháng 200.000 đồng/tháng là khá rẻ", chị Quyên nói.

Di chuyển ga Văn Khê tới ga Hà Đông để đi làm, chị Quyên (nhân viên văn phòng) cho biết kể từ khi tàu điện hoạt động, chị đã đã lựa chọn làm phương tiện di chuyển chính. "Giá vé một tháng 200.000 đồng/tháng là khá rẻ", chị Quyên nói.

 Do lượng khách có nhu cầu sử dụng tàu ít nên hành khách chỉ mất vài phút để xếp hàng khi mua vé trực tiếp. Đa phần khách mua vé tháng với mức giá 200.000 đồng.

Do lượng khách có nhu cầu sử dụng tàu ít nên hành khách chỉ mất vài phút để xếp hàng khi mua vé trực tiếp. Đa phần khách mua vé tháng với mức giá 200.000 đồng.

 22/11 là ngày thứ 2 tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bán vé. Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi một km cộng thêm 600 đồng. Giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng mỗi người; giá dành cho diện ưu tiên là 100.000 đồng mỗi tháng.

22/11 là ngày thứ 2 tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bán vé. Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi một km cộng thêm 600 đồng. Giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng mỗi người; giá dành cho diện ưu tiên là 100.000 đồng mỗi tháng.

 Khách đi tàu chủ yếu là nhân viên văn phòng, chị Nguyễn Thị Thu Thanh (Hà Đông) cho hay ngày thường chị chủ yếu đi xe buýt, đến hôm nay mới lần đầu đi tàu Cát Linh Hà Đông. "Tôi thấy đi tàu trên cao mang lại cho hành khách cảm giác vừa an toàn, vừa thư giãn vì không bị chen lấn như xe buýt, lại được ngắm phong cảnh Hà Nội từ trên cao rất đẹp và lạ", chị Thanh nói.

Khách đi tàu chủ yếu là nhân viên văn phòng, chị Nguyễn Thị Thu Thanh (Hà Đông) cho hay ngày thường chị chủ yếu đi xe buýt, đến hôm nay mới lần đầu đi tàu Cát Linh Hà Đông. "Tôi thấy đi tàu trên cao mang lại cho hành khách cảm giác vừa an toàn, vừa thư giãn vì không bị chen lấn như xe buýt, lại được ngắm phong cảnh Hà Nội từ trên cao rất đẹp và lạ", chị Thanh nói.

 Thời điểm 7h50, giờ cao điểm sáng tàu khởi hành từ ga Cát Linh chạy ngang qua hồ Hoàng Cầu nhưng cả toa chỉ có một hành khách duy nhất.

Thời điểm 7h50, giờ cao điểm sáng tàu khởi hành từ ga Cát Linh chạy ngang qua hồ Hoàng Cầu nhưng cả toa chỉ có một hành khách duy nhất.

 Các ga ở đầu và giữa chặng như Cát Linh, Phùng Khoang, Văn Phú, La Khê... không còn cảnh người dân xếp hàng chờ lên tàu. Khu vực sảnh chờ, lối lên tàu vắng khách đi lại.

Các ga ở đầu và giữa chặng như Cát Linh, Phùng Khoang, Văn Phú, La Khê... không còn cảnh người dân xếp hàng chờ lên tàu. Khu vực sảnh chờ, lối lên tàu vắng khách đi lại.

 Ngay từ đầu bến, tàu Cát Linh - Hà Đông rời ga Cát Linh nhưng một số toa không có hành khách nào.

Ngay từ đầu bến, tàu Cát Linh - Hà Đông rời ga Cát Linh nhưng một số toa không có hành khách nào.

 Vào khung giờ cao điểm chiều cùng ngày, tại ga Cát Linh, không có hiện tượng đông đúc xếp hàng dù lúc này phía ngoài đường nhiều người đang từ nơi làm việc trên đường trở về nhà.

Vào khung giờ cao điểm chiều cùng ngày, tại ga Cát Linh, không có hiện tượng đông đúc xếp hàng dù lúc này phía ngoài đường nhiều người đang từ nơi làm việc trên đường trở về nhà.

 Tại khu vực ga Thái Hà, nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, cũng chỉ lác đác hành khách mua vé lên tàu di chuyển về hướng Yên Nghĩa.

Tại khu vực ga Thái Hà, nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, cũng chỉ lác đác hành khách mua vé lên tàu di chuyển về hướng Yên Nghĩa.

 Theo kế hoạch, vào khung giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy giãn cách với tần suất 6 phút có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người/đoàn.

Theo kế hoạch, vào khung giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy giãn cách với tần suất 6 phút có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người/đoàn.

 Lượng hành khách sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông như thế này vào giờ cao điểm so với sức chở vẫn là khá vắng.

Lượng hành khách sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông như thế này vào giờ cao điểm so với sức chở vẫn là khá vắng.

Việt Linh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/tau-cat-linh-ha-dong-vang-khach-vao-gio-cao-diem-post1278984.html