Thế Giới Di Động nhận tín dụng thương mại liên kết bền vững

Con số tín dụng trong thương vụ này không được tiết lộ, nhưng sẽ giúp Thế Giới Di Động hỗ trợ vốn lưu động.

CTCP Thế Giới Di Động (TGDD), một thành viên của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), mới đây đã được HSBC Việt Nam cấp khoản tín dụng thương mại liên kết bền vững.

Con số chính xác của khoản tín dụng không được tiết lộ, nhưng theo ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc tài chính của Tập đoàn Thế Giới Di Động, khoản vay thương mại liên kết bền vững này hỗ trợ vốn lưu động cho TGDD.

"Tính bền vững không chỉ là một xu hướng mà là trách nhiệm của chúng tôi đối với môi trường và xã hội”, ông Linh nhấn mạnh.

Ghi nhận những nỗ lực của TGDD đối với việc giảm phát thải khí nhà kính trong hoạt động kinh doanh, đồng thời có nhiều hành động hướng đến giảm thiểu sử dụng túi nylon tại các cửa hàng, HSBC quyết định cung cấp khoản tín dụng thương mại liên kết bền vững này.

TGDD là chuỗi bán lẻ điện thoại di động và điện tử tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với hơn 3.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, cùng hàng triệu sản phẩm được bán ra mỗi năm.

Các Chỉ số Hiệu suất chính (KPI) về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của TGDD được phát triển phù hợp với Bộ Nguyên tắc tín dụng liên kết bền vững quốc tế, và được xem xét bởi một tổ chức đánh giá độc lập.

Ông Tim Evans, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính, HSBC Việt Nam, chia sẻ: "Giao dịch tín dụng thương mại liên kết bền vững với TGDD phản ánh những nỗ lực không ngừng của HSBC trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng các mô hình kinh doanh bền vững hơn”.

“Việc xây dựng mối quan hệ chiến lược với Tập đoàn Thế Giới Di Động trong gần 20 năm đã giúp chúng tôi thấu hiểu chiến lược dài hạn của họ và tận dụng các giải pháp của HSBC để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của TGDD”, ông nói thêm.

Trong cập nhật tình hình kinh doanh hai tháng đầu năm nay, MWG cho biết, doanh thu từ chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) chiếm 23%. Hầu hết ngành hàng đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm công nghệ thông tin và truyền thông đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính.

Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của công ty đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm nay, MWG đặt mục tiêu tiếp tục gia tăng thị phần, trong đó tập trung vào tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, không định hướng mở cửa hàng mới nhưng có thể thay thế để vận hành tối ưu hơn, doanh nghiệp cho biết trong định hướng kinh doanh 2025.

Về kênh trực tuyến, MWG cho biết sẽ xây dựng một điểm đến để mua sắm các thiết bị công nghệ và điện máy với danh mục sản phẩm phong phú, khác biệt và dịch vụ hậu mãi vượt trội so với thị trường.

Phương Anh

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/the-gioi-di-dong-nhan-tin-dung-thuong-mai-lien-ket-ben-vung-d39456.html