Thế giới xe tuần qua: Nhập khẩu ô tô tăng, Yamaha LEXi 'đấu' Honda Vario và đặc quyền củaVinFast VF 9

Tnh hình nhập khẩu ô tô, đặc quyền riêng cho người dùng VinFast VF 9, Yamaha LEXi ra mắt khách Việt hay bê bối kiểm định của loạt hãng xe Nhật Bản là những thông tin đáng chú ý Thế giới xe tuần qua.

Loạt đặc quyền cho người sở hữu VinFast VF 9

VinFast VF 9 là mẫu SUV thuần điện thuộc phân khúc fullsize đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay.

Người dùng Việt hưởng nhiều chính sách đặc quyền khi lựa chọn xe VinFast VF 9.

Người dùng Việt hưởng nhiều chính sách đặc quyền khi lựa chọn xe VinFast VF 9.

Với mục tiêu hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, mẫu xe này được nhà sản xuất chăm chút tỉ mỉ, kỹ càng với nhiều trang bị, tiện nghi vượt tầm phân khúc như hàng ghế cơ trưởng tích hợp sưởi, thông gió, massage, sạc không dây, màn hình giải trí cảm ứng riêng cho hàng ghế thứ hai…

Trải nghiệm người dùng với mẫu E-SUV này càng trở nên hấp dẫn khi hãng xe Việt vừa công bố thêm loạt đặc quyền dịch vụ chỉ dành cho những người sở hữu VinFast VF 9.

Cụ thể, chủ sở hữu VF 9 sẽ nhận được những đặc quyền như sử dụng trạm sạc miễn phí, sửa chữa, bảo dưỡng ưu tiên hay thậm chí là bán lại xe và được đổi xe mới nếu muốn.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Trải nghiệm Hyundai Care Day 2024

Hoa hậu Bảo Ngọc tham dự Hyundai Care Day tại Cần Thơ ngày 5/5.

Hoa hậu Bảo Ngọc tham dự Hyundai Care Day tại Cần Thơ ngày 5/5.

Cũng liên quan đến những dịch vụ chăm sóc khách hàng, Hyundai Thành Công đã tổ chức chuỗi 3 chương trình Hyundai Care Day 2024 lần lượt tại các tỉnh, thành phố Bình Dương, Cần Thơ và Đồng Nai.

Theo thông tin, đây là một sự kiện đáng nhớ và ý nghĩa, nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của hàng nghìn khách hàng. Sau 3 chương trình, có khoảng 350 chiếc xe Hyundai được chăm sóc miễn phí và 1.000 lượt khách hàng trải nghiệm các dòng xe mới nhất của Hyundai như IONIQ 5, Custin, Palisade hay 2 mẫu xe vừa ra mắt là Stargazer X và Accent hoàn toàn mới.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Mercedes-Benz sắp có sếp mới tại Việt Nam

Tập đoàn ô tô Mercedes-Benz vừa thông báo về sự thay đổi ở vị trí nhân sự cấp cao nhất của hãng tại thị trường Việt Nam, qua đó mở ra những đổi mới mang tính chiến lược của thương hiệu xe sang nổi tiếng thế giới.

Ông Gerd Bitterlich sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam kể từ tháng 7/2024.

Ông Gerd Bitterlich sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam kể từ tháng 7/2024.

Cụ thể, kể từ ngày 1/7/2024, ông Gerd Bitterlich sẽ chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam. Vị tân tổng giám đốc cũng sẽ đồng thời giữ vai trò Trưởng khối Marketing & Sales.

Thay đổi nhân sự cao cấp sẽ mang lại những điều gì cho hãng xe Mercedes-Benz và đặc biệt là khách hàng và thị trường ô tô Việt Nam?

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Nhập khẩu ô tô "phục hồi kỹ thuật"

Ước tính của Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 5 nhiều khả năng tăng trưởng trở lại ở tỷ lệ 2 con số.

Các loại xe có xuất xứ từ Trung Quốc đang giúp kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hồi phục trở lại.

Các loại xe có xuất xứ từ Trung Quốc đang giúp kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc hồi phục trở lại.

Cụ thể, theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 13.000 ô tô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong tháng 5/2024, đạt giá trị khoảng 284 triệu USD.

Như vậy, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô CBU nhiều khả năng sẽ tăng trở lại 13% về lượng và tăng gần 11,4% về giá trị so với tháng 4.

Mặc dù vậy, bài viết trên Tạp chí Giao thông cho rằng đây mới chỉ là tín hiệu hồi phục kỹ thuật khi thị trường đã và sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe nhập khẩu chủ yếu đến từ Trung Quốc.

Có thể, trào lưu mới của ô tô Trung Quốc đang giúp thị trường ô tô nhập khẩu có những tín hiệu tích cực hơn. Tuy vậy, khả năng tăng trưởng bền vững là không nhiều trước sức ép của các loại xe lắp ráp trong nước (CKD).

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Xe ga Yamaha LEXi ra mắt, "đấu" Honda Vario

Yamaha LEXi trang bị động cơ 155 phân khối, nhiều tính năng công nghệ, phanh ABS 1 kênh. Xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda Vario 160.

Yamaha LEXi có kiểu dáng xe tay ga đường trường.

Yamaha LEXi có kiểu dáng xe tay ga đường trường.

Yamaha LEXi dự kiến sẽ chính thức bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 21/6/2024 với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản LEXi Tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ đề xuất 48,5 triệu đồng còn phiên bản LEXi Cao cấp giá 48,9 triệu đồng.

So với đối thủ đồng hương Honda Vario, giá bán của Yamaha LEXi có chút lợi thế. Cụ thể, mẫu xe Honda Vario 160 đang được bán ra với mức giá 51,99 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, bản Cao cấp giá 52,49 triệu, bản Đặc biệt giá 55,99 triệu và bản Thể thao 56,49 giá triệu đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Tỷ lệ cháy xe xăng cao gấp 80 lần xe điện

Nghiên cứu tại nhiều nước lớn như Mỹ, Thụy Điển, Australia… cho thấy, tỷ lệ xảy ra các vụ cháy liên quan đến xe xăng cao gấp đến 80 lần xe điện và sẽ còn cao hơn nữa khi công nghệ pin xe điện ngày càng hoàn thiện.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, xe điện có mức độ an toàn cháy nổ vượt trội hơn xe xăng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, xe điện có mức độ an toàn cháy nổ vượt trội hơn xe xăng.

Theo đó, xe điện sử dụng pin lithium-ion, vốn ít xảy ra cháy nổ hơn so với nhiên liệu dễ cháy trong xe chạy xăng. Khi xảy ra cháy, xe điện thường chỉ cháy ở khoang pin, trong khi xe chạy xăng có thể cháy lan sang toàn bộ xe.

Một số người lầm tưởng rằng xe điện dễ bốc cháy khi va chạm hoặc ngập nước. Tuy nhiên, các vụ cháy xe điện do va chạm hay ngập nước rất hiếm gặp. Trong khi đó, một số người lo ngại rằng xe điện sẽ bị nổ khi sạc pin song các trường hợp nổ pin khi sạc rất hiếm và thường do sử dụng bộ sạc không chính hãng hoặc quy trình sạc pin không đúng.

Giới chuyên môn cho rằng, xu hướng toàn cầu vẫn là chuyển dịch từ xe động cơ đốt trong sang xe điện. Lợi ích của xe điện như giảm phát thải và chi phí vận hành là rất rõ ràng và vượt xa băn khoăn về rủi ro cháy xe, vốn có tỷ lệ rất thấp so với xe xăng.

Khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng xe điện, công nghệ pin sẽ ngày càng được cải thiện. Cùng với đó, cơ sở hạ tầng xử lý cháy xe điện cũng sẽ phát triển, từ đó giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Bê bối kiểm định an toàn ô tô Nhật

Thông tin quốc tế đáng chú ý trong tuần qua liên quan đến bê bối kiểm định an toàn ô tô của các hãng xe Nhật.

Chủ tịch Tập đoàn Toyota Motor, ông Akio Toyoda, xin lỗi trong cuộc họp báo ở Tokyo hôm 3/6/2024 - Ảnh: AFP.

Chủ tịch Tập đoàn Toyota Motor, ông Akio Toyoda, xin lỗi trong cuộc họp báo ở Tokyo hôm 3/6/2024 - Ảnh: AFP.

Toyota Motor, Honda Motor, Mazda, Yamaha Motor và Suzuki Motor đều thừa nhận có "hành vi vi phạm" về thử nghiệm an toàn, làm sai lệch dữ liệu trong các cuộc thử nghiệm an toàn hoặc đã tiến hành thử nghiệm không đúng cách.

Các hãng xe có rất nhiều vi phạm - bao gồm gửi dữ liệu sai, viết lại phần mềm điều khiển động cơ, nhập sai báo cáo thử nghiệm, tiến hành thử nghiệm trong điều kiện không phù hợp và sửa đổi phương tiện thử nghiệm không đúng cách trong thử nghiệm va chạm.

Hiện tại, các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, bản chất và mức độ nghiêm trọng của những vi phạm này vẫn chưa được xác định rõ.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Huyền Thương

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/the-gioi-xe-tuan-qua-nhap-khau-o-to-tang-yamaha-lexi-dau-honda-vario-va-dac-quyen-cuavinfast-vf-9-183240609095458234.htm