Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều 26/12, nhà thầu đang tranh thủ trời nắng, tập trung phương tiện, nhân công thi công lớp cấp phối đá dăm loại I tuyến nối, thuộc dự án thành phần cao tốc Cần Thơ – Cà Mau qua huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) với chiều dài hơn 6km.
Đơn vị thi công lớp đá cấp phối từ vị trí nút giao đường Xuyên Á đến nút giao ngã ba Xuyên Á - Võ Văn Kiệt.
Ông Nguyễn Thái Bình, giám sát viên thuộc của Công ty TNHH Xây dựng Quang Tiền cho biết, đơn vị đã thi công thảm nhựa một đoạn bù vênh mặt đường với chiều dài khoảng 130m (thuộc huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).
"Chúng tôi đã thi công xong lớp cấp phối đá dăm loại 1, từ đầu tuyến đến cầu Vườn Cò (dài khoảng 271m), đang khẩn trương thi công gần 1km từ cầu Vườn Cò đến nút giao Xuyên Á – Võ Văn Kiệt, sau khi thảm lớp đá cấp phối sẽ trải nhựa mặt đường, theo kế hoạch là làm cuốn chiếu", ông Bình chia sẻ thêm.
Theo ông Bình, kế hoạch thi công cuốn chiếu, khi có nguyên liệu (cát, đá) đơn vị đã huy động thêm đội thi công để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành theo kế hoạch.
"Những hôm trời mưa lớn ra đá chậm, công tác đắp đất nền cũng gặp khó, không đảm bảo. Khó khăn trong quá trình thi công trên tuyến là vừa khai thác, vừa thi công nên hơi vất vả, vừa làm vừa điều tiết giao thông", ông Bình chia sẻ thêm.
Đá liên tiếp được đưa về bãi tập kết để phục vụ thi công tuyến nối cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Video: Thi công lớp đá cấp phối trên tuyến nối cao tốc Cần Thơ - Cà Mau qua tỉnh Cà Mau.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến ngày 9/12/2024, sản lượng thi công dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đạt 53% kế hoạch.
Đến nay, đã huy động về dự án khoảng 360.000 m3/1 triệu m3 (nhu cầu gia tải năm 2024).
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các nhà thầu thi công đã làm việc với các tỉnh Đồng Nai, Kiên Giang, Bình Dương.
Địa phương đã cung cấp thông tin về các mỏ đang sản xuất đá đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của dự án, đảm bảo đủ nguồn cung cấp cho dự án trong năm 2024, hiện nhà thầu đã và đang huy động về công trường.
Gia Minh