Thị trường bánh Trung Thu ở Thành phố Hồ Chí Minh khởi động sớm

Ngoài mẫu mã và chủng loại sản phẩm mới lạ thì thị trường bánh Trung Thu 2023 ở Thành phố Hồ Chí Minh được khởi động sớm, thời gian bán kéo dài sẽ giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng doanh số.

Sản phẩm bánh Trung Thu 2023 không chỉ được cải tiến về công thức, chất lượng mà còn đảm bảo cả về tiêu chuẩn bao bì đóng gói. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Sản phẩm bánh Trung Thu 2023 không chỉ được cải tiến về công thức, chất lượng mà còn đảm bảo cả về tiêu chuẩn bao bì đóng gói. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Tuy còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu 2023 (dịp Rằm tháng Tám âm lịch) nhưng thị trường bánh Trung Thu tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi động với những cửa hàng, quầy, sạp giới thiệu sản phẩm trên nhiều tuyến đường thuộc trung tâm thành phố.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đầu ngành cũng như đơn vị sản xuất kinh doanh thời vụ đã lần lượt tung ra thị trường đa dạng mẫu mã, chủng loại bánh Trung Thu.

Cụ thể, Công ty Mondelez Kinh Đô đã giới thiệu ra thị trường bánh Trung Thu 2023 bộ sưu tập sản phẩm hơn 70 hương vị và 25 thiết kế.

Năm nay, Mondelez Kinh Đô tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thông qua mở rộng điểm bán bánh Trung Thu trên toàn quốc, gồm cả kênh bán hàng truyền thống, kênh bán hàng hiện đại và kênh mua sắm trực tuyến (online).

Để đánh dấu hành trình 25 năm đầy ấn tượng, thương hiệu bánh Trung Thu Kinh Đô tung ra danh mục sản phẩm phong phú như dòng bánh "Trăng Vàng Black & Gold" thượng hạng; "Trăng Vàng" cao cấp; "Thu" truyền thống... với hương vị sò điệp sốt XO, cua Bát Bửu, tôm Bách Hoa, gà quay Tứ Quý, đậu xanh hạnh nhân yến sào cao cấp, hạt sen, hạt dưa... cùng với những dòng bánh thời thượng, bắt kịp xu hướng như bánh Trung Thu Tuyết, Lava trứng chảy phômai, Lava trứng chảy đậu xanh chà bông, Lava chocolate tan chảy...

Tương tự, thương hiệu bánh Trung Thu lâu đời tại Thành phố Hồ Chí Minh là Như Lan cũng đã công bố bảng giá bánh Trung Thu 2023 với danh mục hàng chục chủng loại bánh và đa dạng trọng lượng; trong đó dòng bánh nướng đặc biệt với trọng lượng 1,2kg có giá bán dao động từ 370.000-750.000 đồng/sản phẩm; các loại bánh khác có trọng lượng phổ biến từ 200-400g, giá bán dao động từ 60.000-205.000 đồng/sản phẩm.

Cùng với những thương hiệu bánh Trung Thu lớn trên thị trường, lần lượt đơn vị sản xuất, kinh doanh bánh Trung Thu thời vụ cũng bắt đầu chào hàng với những dòng sản phẩm nhà làm (handmade) hay theo phương thức truyền thống.

Điển hình, thương hiệu bánh Trung Thu Lục Bảo Đoàn Viên mang đến mùa Trung Thu năm nay set bánh Trung Thu handmade được chế biến nguyên liệu tự nhiên, công thức ít ngọt, không chất bảo quản... với giá khoảng 250.000 đồng/set 3-6 bánh (65g/bánh), gồm vị đậu biếc cốm tươi, than tre mè đen, matcha trà xanh, cacao khoai môn, gạo đỏ sầu riêng.

Chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh bánh ngọt trên địa bàn thành phố cũng giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm bánh Trung Thu không chỉ độc đáo về hương vị mà còn có kiểu dáng độc đáo.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mai Trang, nhân viên văn phòng quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng ngày càng nhiều thương hiệu bánh Trung Thu kinh doanh với hình thức bán trực tiếp và online giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm hơn.

Người dân ở bất cứ nơi đâu, lúc nào cũng có thể tìm kiếm những sản phẩm bánh Trung Thu đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của mình và đặt hàng với yêu cầu giao hàng tận nơi.

Theo dự báo, sức mua bánh Trung Thu năm nay có thể tăng cao vì đời sống người dân đã dần trở lại bình thường sau đại dịch. Mặt khác, ngoài mẫu mã và chủng loại sản phẩm mới lạ thì thị trường bánh Trung Thu 2023 được khởi động sớm, thời gian bán kéo dài sẽ giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng doanh số, thay vì chỉ tập trung vào thời gian cao điểm là dịp Rằm tháng Tám Âm lịch./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/thi-truong-banh-trung-thu-o-thanh-pho-ho-chi-minh-khoi-dong-som/887876.vnp