Thống nhất theo đề xuất của tỉnh về khổ thông thuyền cầu vượt rạch Ba Xuyên

Theo Ban Quản lý Dự án 2, hạng mục cầu vượt qua rạch Ba Xuyên thuộc Dự án thành phần 4, bắc qua tuyến đường thủy nội địa Quốc gia duyên hải Sài Gòn - Cà Mau theo quy hoạch cấp III kỹ thuật. Theo ý kiến của Cục Đường thủy nội địa, kích thước vượt qua rạch Ba Xuyên là 50 x 7m; tuy nhiên về phía thượng và hạ lưu của cầu hiện nay có 4 cầu đã và đang xây dựng với quy mô vĩnh cửu có kích thước khoang thông thuyền là 30 x 6m.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Phát biểu tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đề xuất, chủ đầu tư Dự án thành phần 4 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xin điều chỉnh việc xây cầu với khoang thông thuyền 30 x 6m, phù hợp với hiện trạng các cầu lân cận và không làm giảm năng lực vận tải của tuyến đường thủy hiện hữu; đồng thời, sẽ giúp tiết kiệm trên 100 tỷ đồng cho Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 so với phương án xây dựng cầu với khoang thông thuyền 50 x 7m, góp phần tiết kiệm chi phí. Do hiện nay, điều kiện tổng mức đầu tư Dự án thành phần 4 đang tăng so với sơ bộ tổng mức đầu tư ở bước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Sau khi xem xét ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, Bộ Giao thông Vận tải cơ bản đã thống nhất theo đề xuất của tỉnh.

THẠCH PÍCH

Nguồn Sóc Trăng: https://baosoctrang.org.vn/trong-tinh/thong-nhat-theo-de-xuat-cua-tinh-ve-kho-thong-thuyen-cau-vuot-rach-ba-xuyen-62667.html