Thương mại điện tử Việt Nam giữ đà phát triển ấn tượng

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, sáng nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn 10 năm phát triển rực rỡ.

Từ những ngày đầu khi khái niệm thương mại điện tử còn khá xa lạ với người tiêu dùng, giao diện, hiển thị sản phẩm, dịch vụ, gian hàng còn đơn giản, đến nay đều đã có sự phát triển vượt bậc.

Nhận định thêm về tốc độ tăng trưởng, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã giữ được tốc độ tăng trưởng liên tục trong 15 năm, trung bình tăng trưởng 20%/năm (ngoại trừ giai đoạn ảnh hưởng Covid-19).

Nhờ đó, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm Top 10 trên thế giới và dự đoán tiếp tục thăng hạng trong 2 năm tới.

Với kết quả trên, yếu tố tăng trưởng ổn định, tích cực được xem là điểm sáng của thương mại điện tử Việt Nam.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/thuong-mai-dien-tu-viet-nam-giu-da-phat-trien-an-tuong-206365.htm