Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Là người có đam mê hóa học từ nhỏ, Tiến sĩ Vũ Thị Tần, nhà sáng chế và đồng sáng lập thương hiệu T-CLEAN muốn khởp nghiệp với sản phẩm tẩy rửa đa năng "made in Việt Nam" an toàn cho người sử dụng, thân thiện môi trường.

Hiện nay, thương hiệu này đã có 13 sản phẩm, nổi bật là chai tẩy gương kính, bồn cầu, và bột có chức năng làm sạch quần áo, dầu mỡ, xoong nồi, thông cống.

Theo Tiến sĩ Vũ Thị Tần, so với các dòng sản phẩm tẩy rửa nhập khẩu chất lượng tương đương, giá thành T-CLEAN rẻ hơn 10 -30%. So với sản phẩm tẩy rửa thông thường trên thị trường thì chất lượng sản phẩm T-CLEAN vượt trội.

"Sản phẩm sau một thời gian bán ra thị trường đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, thể hiện qua chỉ số đánh giá mức độ hài lòng cao trên các sàn thương mại điện tử, tỉ lệ mua lại sản phẩm đạt trên 30%", nhà khởi nghiệp này nói.

Về tình hình kinh doanh, T-CLEAN đã có dòng tiền dương từ giữa năm 2023. Lũy kế doanh số 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng của startup gấp 3 lần so với cùng kỳ 2023, thu về hơn 2 tỷ đồng.

Chiến lược phát triển của T-CLEAN là sẽ thêm bao bì cỡ lớn để giảm chi phí cho chai lọ, tem nhãn và đồng thời hạn chế rác thải ra môi trường. Công ty cũng có kế hoạch sản xuất thêm sản phẩm mới như xịt làm sạch tủ lạnh để tăng lợi thế cạnh tranh.

T-CLEAN là sản phẩm tẩy rửa được sáng chế bởi người Việt Nam và đã có dòng tiền dương từ giữa năm 2023 - Ảnh: VH

T-CLEAN là sản phẩm tẩy rửa được sáng chế bởi người Việt Nam và đã có dòng tiền dương từ giữa năm 2023 - Ảnh: VH

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 7, T-CLEAN gọi vốn 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Nguồn vốn huy động được T-CLEAN mở rộng sản xuất trong 3 năm tiếp theo.

Shark Minh Beta cho rằng thứ T-CLEAN đang cần là chiến lược marketing, làm thương hiệu và tận dụng những kênh bán hàng hiện đại. Do đó, Shark Minh muốn tài trợ 3 tỷ đồng cho 25% cổ phần.

Shark Nguyễn Hòa Bình khuyên startup tập trung nghiên cứu sản phẩm, các phần về marketing, bán hàng, logistics… đã có NextTech lo. Với mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược, Shark Bình sẵn sàng đầu tư 3 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

Là doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, Shark Thái cho biết am hiểu về sản phẩm của T-CLEAN và có đầy đủ nguồn lực để hỗ trợ những điểm yếu của startup từ khâu sản xuất, phân phối đến bán hàng.

Ngoài ra, với kinh nghiệm xây dựng sản phẩm thương hiệu Việt và đưa sản phẩm Việt ra thế giới, Shark Thái cũng mong muốn đưa sản phẩm của T-CLEAN ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Shark Thái sẽ đầu tư 3 tỷ đồng cho 30% cổ phần.

Sau nhiều hồi đàm phán, cuối cùng, nhà sáng lập T-CLEAN đã chọn Shark Thái với 3 tỷ để đổi lấy 18% cổ phần.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/tien-si-hoa-hoc-muon-tao-cuoc-cach-mang-ve-chat-tay-rua-1722763625251.htm