Người Việt chi hơn 227 nghìn tỷ đồng mua hàng online trong 9 tháng

Thông tin trên được đưa ra tại báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý 3/2024 được Metric công bố mới đây.

Người Việt chi cả tỷ đô mua hàng online mỗi tháng

Doanh số giao dịch trên 5 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt trung bình 25.300 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD mỗi tháng.

Đồ chơi kích động bạo lực tràn ngập Temu

Đồ chơi kích động bạo lực như: súng nhựa, súng nước, đạn nhựa, kiếm phát sáng… tràn ngập trên ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) Temu. Đây là những mặt hàng bị cấm kinh doanh.

9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD là số tiền người Việt đã chi để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong 9 tháng năm 2024.

Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online

Trong 9 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD, mua hàng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.

Doanh nghiệp thương mại điện tử 'hụt hơi' trên sân nhà

Các nền tảng TMĐT nước ngoài đang mở rộng tại Việt Nam, tạo áp lực cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa nhờ công nghệ, hạ tầng logistics và lợi thế giá cả.

Hoạt động không phép, sàn TMĐT Temu tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Temu chưa đăng ký tại Việt Nam, điều đó có nghĩa sàn thương mại điện tử (TMĐT) này đang hoạt động không phép và tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người tiêu dùng.

Thương mại điện tử Việt Nam 9 tháng đạt hơn 227 nghìn tỷ, tăng gần 38%

Doanh thu quý 3/2024 đóng góp 84,75 nghìn tỷ đồng (37% doanh thu toàn sàn thương mại 9 tháng đầu năm), tăng 18.15% so với quý 2/2024 sản lượng quý 3 đạt 897 triệu sản phẩm, tăng 16,96% so với quý trước, qua đó đưa tổng doanh số thương mại điện tử Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt 227,7 nghìn tỷ đồng...

Nhận diện thương mại điện tử Việt Nam 9 tháng đầu năm

9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực với tổng doanh số đạt 227.7 nghìn tỷ đồng, tăng 37.66% so với cùng kỳ 2023.

Cơn sốt 'túi mù' khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt

Trào lưu 'túi mù' thu hút sự quan tâm từ giới trẻ, nhất là thế hệ Gen Z - những người sẵn sàng dành hàng giờ để xem video mở hộp 'túi mù' nhằm thỏa mãn sự tò mò và tìm kiếm cảm giác hồi hộp.

Người Việt chi 9,5 tỷ đô mua sắm TMĐT, doanh thu Labubu tăng mạnh

9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực với tổng doanh số đạt 227.7 nghìn tỷ đồng, tăng 37.66% so với cùng kỳ 2023.

Sản xuất nội địa trước sức ép của thương mại điện tử

Các ngành sản xuất trong nước đang bước vào giai đoạn cạnh tranh thị phần khốc liệt khi thị trường đón thêm nhiều 'tân binh' và chiến dịch mở rộng quy mô của các sàn thương mại điện tử.

Doanh số thương mại điện tử dự báo nhảy vọt vào cuối năm

Tổng doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong ba tháng cuối năm với tốc độ tăng có thể đạt 35%.

Các sàn kinh doanh ra sao trước làn sóng của Temu và 1688?

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhất là phân khúc hàng giá rẻ.

Metric: doanh số 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam đạt 80,6 nghìn tỷ đồng trong quý IV

Trong báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III/2024 mới được Metric phát hành, dự báo quý IV, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam hiện nay sẽ đạt mức 80,6 nghìn tỷ đồng với 870 triệu sản phẩm được bán ra; tăng trưởng tháng 10,11,12 lần lượt là 10%, 20%, 35% so với cùng kỳ 2023.

Thương mại điện tử xuyên biên giới

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những lĩnh vực then chốt của nền kinh tế. Tổng doanh thu từ các giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong năm 2023 đã đạt khoảng 498,9 nghìn tỷ đồng. Doanh thu của 5 nền tảng TMĐT lớn: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok shop đạt tới 233,2 nghìn tỷ đồng.

Đẩy mạnh thương hiệu, phân phối sản phẩm OCOP Tây Ninh đến người tiêu dùng

Tây Ninh đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP qua xây dựng thương hiệu, đa dạng kênh phân phối và nâng cao chất lượng, giúp sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng.

Thu ngân sách từ thương mại điện tử còn nhiều dư địa

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 9 tháng của năm 2024, thu ngân sách từ hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đạt khoảng 38 tỷ đồng. Trong đó, thu từ doanh nghiệp đạt gần 36 tỷ đồng, thu từ cá nhân đạt trên 2 tỷ đồng.

Người Việt chi hàng tỷ đồng xé túi mù

Gần đây, túi mù, hay còn gọi là túi nhân phẩm, túi may mắn, được nhiệt tình săn đón ở thị trường Việt Nam. Mỗi phiên livestream xé túi mù có thể thu về hàng triệu đồng.

Nhiều băn khoăn về đề xuất kê khai, thu thuế qua sàn thương mại điện tử

Đề xuất sàn thương mại điện tử kê khai và đóng thuế hộ người bán của Bộ Tài chính đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ doanh nghiệp, người bán hàng.

Kết nối thị trường cho thực phẩm hữu cơ

Sản xuất, kinh doanh nông nghiệp hữu cơ (NNHC) không phải là câu chuyện một sớm, một chiều mà cần thời gian dài, kiên trì, bền bỉ gắn bó mới thấy được hiệu quả. Do đó cần cả cộng đồng từ nhà sản xuất đến kinh doanh cùng chung tay, hợp tác xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm NNHC.

Nhiều 'ông lớn' thương mại điện tử Trung Quốc gia nhập thị trường Việt tạo ra cuộc đua khốc liệt

Doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt khi các 'ông lớn' từ Trung Quốc như Temu, Taobao và Shein gia nhập thị trường.

Cầu nối 'vàng' cho khởi nghiệp đột phá

Trong kỷ nguyên công nghệ hiện đại, sự phát triển kinh tế số đã tạo ra môi trường đầy tiềm năng cho câu chuyện khởi nghiệp.

Thương mại điện tử Việt Nam có diễn biến mới, hứa hẹn gay cấn

YouTube Shopping chính thức ra mắt tại Việt Nam, cho phép người dùng gắn link Shopee vào video để nhận phần trăm hoa hồng từ mỗi sản phẩm bán ra.

Pickleball trở thành môn chơi thời thượng tại Việt Nam như thế nào?

Trong quý 2/2024, người Việt đã chi 22,7 tỷ VND (923.000 USD) mua sắm thiết bị pickleball trực tuyến khi môn thể thao này ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn.

Chạy theo cơn sốt, cơ sở kinh doanh dụng cụ Pickleball 'hốt bạc'

Trào lưu tham gia bộ môn pickleball tại Việt Nam đang bùng nổ, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường sản phẩm liên quan như vợt, giày, bóng và trang phục. Điều này không chỉ mang lại doanh số ấn tượng mà còn tạo ra một môi trường kinh doanh đầy tiềm năng cho các nhà bán lẻ.

Cân nhắc đánh thuế hàng nhập khẩu giá trị nhỏ khi sửa Thuế Giá trị gia tăng

Một vấn đề cũng nhận được sự quan tâm trong lần sửa Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) lần này là đề xuất đánh thuế hàng nhập khẩu giá trị nhỏ qua các sàn thương mại điện tử. Theo thống kê, hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển bình quân 20-25%/năm, thuộc nhóm 5 nước dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng. Quy mô thương mại điện tử đạt hơn 20 tỷ USD/năm, chiếm 8% tổng doanh thu hàng hóa tiêu dùng cả nước. Do đó, Ủy ban Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã đề nghị thu thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa được luân chuyển qua các sàn thương mại điện tử có giá trị nhỏ dưới 1 triệu đồng.

Ninh Thuận: Chuyển đổi số trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển

Hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đang trở thành một trong những động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp.

Số hóa để mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đến nay, tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ 5 mô hình thí điểm chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Phát triển liên kết sản xuất, tiêu thụ thủy sản

Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm trong khai thác và nuôi trồng thủy sản, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chế biến thủy sản trong tỉnh đang tích cực liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm sau khai thác với ngư dân và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Quảng Ninh thúc đẩy phát triển thương mại nội địa

Tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện nhiều chính sách nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa. Những chính sách này đóng vai trò như 'đòn bẩy' hữu hiệu giúp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đồng thời tạo nên nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong tỉnh đặc biệt trong bối cảnh bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Temu đã chuẩn bị những gì để đưa 'cơn lốc màu da cam' tràn vào thị trường Việt Nam?

Trước khi chính thức bước vào thị trường Việt Nam, Temu đã 'làm mưa, làm gió' tại thị trường của nhiều quốc gia với những chính sách độc nhất, khiến các đối thủ cạnh tranh không khỏi dè chừng…

Hơn 100 đại biểu được tập huấn thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong lĩnh vực thương mại điện tử

Ngày 11/10, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao việc ứng dụng thương mại điện tử, thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong lĩnh vực thương mại điện tử cho hơn 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và đoàn viên thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc sắp vào Việt Nam 'đáng sợ' thế nào?

Sự xuất hiện của Temu có làm thay đổi cục diện thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam? Câu hỏi để ngỏ dành cho những cái tên đang mấp mé bờ vực mất thị phần như Tiki và Lazada.

LUG.vn - Hành trình 8 năm gắn kết cùng khách hàng Việt

Trải qua 8 năm phát triển, LUG đã khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực hành lý và phụ kiện du lịch tại Việt Nam.

Thách thức và hiệu quả từ đề xuất khai, nộp thuế thay người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Vừa qua, tại dự thảo Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế thay người bán hàng trên sàn. Cùng với đó, các sàn, đơn vị logistics có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin của người bán trên sàn hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển.

Quảng Ninh: Đưa tỷ trọng kinh tế số đạt ít nhất 20% GRDP vào năm 2025

Tỉnh Quảng Ninh đề ra mục tiêu đạt tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt trên 10%; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 100%.

Thêm một sàn TMĐT ngoại gia nhập cuộc đua ở Việt Nam

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) giá rẻ đình đám của Trung Quốc là Temu đã ra thông báo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua.Sàn thương mại điện tử (TMĐT) giá rẻ đình đám của Trung Quốc là Temu đã ra thông báo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua.

Sắp có cơ chế quản lý đối với hàng hóa giao dịch qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Việt Nam không nằm ngoài xu hướng phát triển ngành thương mại điện tử của toàn cầu, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển nếu có cơ chế quản lý phù hợp…