'Tinh hoa Thu Hà Nội' - điểm nhấn hút khách tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian 'Tinh hoa Thu Hà Nội' trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 ghi nhận lượng khách đông, doanh số lớn.

Nghệ nhân Nguyễn Văn Sử, chủ cơ sở mỹ nghệ sừng Mười Sử giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nghệ nhân Nguyễn Văn Sử, chủ cơ sở mỹ nghệ sừng Mười Sử giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ sáng sớm 28/10, khu vực Tinh hoa Thu Hà Nội đã đông kín người. Không gian rực rỡ sắc màu của gốm, lụa, sơn mài, thêu ren và hương cốm mùa Thu tạo nên bức tranh vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội.

Khu vực Tinh hoa Thu Hà Nội là không gian quy tụ hơn 30 nghệ nhân và hàng chục doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô, mang đến hàng trăm sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản vùng miền.

Nhiều gian hàng tại khu Tinh hoa Thu Hà Nội đã đạt doanh số cao chỉ sau 3 ngày bán hàng. Sản phẩm được khách mua rất đa dạng: từ đồ lưu niệm, thủ công cho đến thực phẩm sạch và đặc sản vùng miền. Khách không chỉ đến tham quan mà còn trực tiếp trải nghiệm, mua sắm và trò chuyện với nghệ nhân tại chỗ.

Tại khu ẩm thực, chị Nguyễn Thị Thu Huyền, chủ cơ sở Cốm Mộc Huyền luôn tay bán hàng cho khách, chị cho biết đến thời điểm này doanh thu đã vượt hơn 100 triệu đồng.

“Tôi rất vui vì doanh số này mang lại lợi nhuận lớn cho cơ sở, đồng thời giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu cốm truyền thống của gia đình,” chị chia sẻ.

Nhiều chủ gian hàng cho biết mục tiêu chính khi tham gia hội chợ là quảng bá sản phẩm, nhưng lượng khách đến trải nghiệm, ăn thử và mua hàng vượt xa mong đợi. "Mỗi ngày, chúng tôi cũng bán được hơn 10 triệu đồng tiền hàng,” bà Lê Thị Đoàn, đại diện gian hàng Nem chả Mạnh Cường, vui mừng chia sẻ.

Cạnh đó, chị Ngô Kim Oanh, đại diện Công ty cổ phần Latoa, chuyên bán tranh dán foil, tranh sơn mài và điêu khắc, cho biết: "Chỉ hơn 2 ngày đầu, doanh thu của gian hàng cũng đạt gần 100 triệu đồng. Khách rất quan tâm đến các sản phẩm trang trí nội thất thủ công, họ mua làm quà biếu hoặc trưng bày trong nhà. Chúng tôi gần như không có thời gian nghỉ.”

Tại một số gian hàng, nhiều sản phẩm có giá khá mềm, chỉ từ vài chục đến hơn 100.000 đồng/sản phẩm nhưng trong hai ngày đầu tiên, doanh thu đã đạt khoảng 30 triệu đồng. Tiêu biểu như gian hàng Mười Sử (làng nghề Thụy Ứng, huyện Thường Tín) của Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Văn Sử.

“Đây là con số ấn tượng và đạt đúng kỳ vọng của tôi,” ông Sử chia sẻ.

 Khách hàng hứng thú với các sản phẩm làm từ sừng tại không gian “Tinh hoa Hà Nội.” (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khách hàng hứng thú với các sản phẩm làm từ sừng tại không gian “Tinh hoa Hà Nội.” (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tại gian hàng Hợp tác xã Giò chả Ước Lễ, chị Nguyễn Thị Thúy cho biết trung bình mỗi ngày đơn vị bán được từ 20-30 triệu đồng, chủ yếu là khách quen quay lại hoặc giới thiệu thêm người thân, bạn bè. Chị Nguyễn Thị Thúy giới thiệu và mời khách hàng ăn thử sản phẩm.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Lệ, chủ thương hiệu Ô mai truyền thống Bách Hương Xuân, cho hay ngay trong ngày đầu tiên, doanh thu của gian hàng đã vượt 100 triệu đồng và đến hôm nay tiếp tục tăng thêm gần 100 triệu đồng nữa.

“Tôi thật sự bất ngờ với sức mua lớn của khách hàng, nhất là các bạn trẻ. Họ quan tâm nhiều đến sản phẩm truyền thống, có thương hiệu rõ ràng,” chị nói./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/tinh-hoa-thu-ha-noi-diem-nhan-hut-khach-tai-hoi-cho-mua-thu-2025-post1073283.vnp