Toàn cảnh ngày thứ 3 Hội chợ Mùa Thu trên các cơ quan truyền thông
Trong ngày thứ 3 diễn ra (28/10), Hội chợ Mùa Thu 2025 tiếp tục là sự kiện được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông khai thác mạnh mẽ.
Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025
Ngày 28/10, Báo Điện tử Vietnamplus – TTXVN đăng tải video: Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 với nhiều điểm nhấn hấp dẫn góp phần lan tỏa văn hóa Việt Nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam sáng tạo, thân thiện và hội nhập.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) (Đông Anh, Hà Nội) do Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội chủ trì tổ chức từ ngày 25/10 đến 4/11.
Sự kiện được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, nhằm khẳng định tư duy hội nhập, thể hiện sự bứt phá của đất nước trong kỷ nguyên mới.

Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí bên lề Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 (Ảnh: Nam Nguyễn)
Cũng trên Báo Điện tử Vietnamplus – TTXVN ngày 28/10 có bài viết: Hội chợ Mùa Thu: Cơ hội thúc đẩy hợp tác và giao thương Việt Nam - New Zealand
Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand diễn ra ngày 28/10 tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu của New Zealand tham gia tìm kiếm đối tác và cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam. Các hoạt động của đoàn doanh nghiệp New Zealand tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 được đánh giá là chuyến xúc tiến thương mại trực tiếp lớn nhất của New Zealand tại Việt Nam trong 5 năm qua.

Ngày thứ 3, Hội chợ Mùa Thu - 2025 vẫn rất sôi động (Ảnh: Nam Nguyễn)
Hội chợ Mùa Thu 2025 - Dấu ấn kích cầu tiêu dùng cuối năm
Ngày 28/10, Báo Điện tử vtv.vn đăng tải video với chủ đề: Hội chợ Mùa Thu 2025 - Dấu ấn kích cầu tiêu dùng cuối năm
Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và đa dạng ngành hàng, từ nông sản, thực phẩm đến các hàng công nghiệp, trí tuệ nhân tạo Made in Vietnam, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã mang đến nhiều ưu đãi, thu hút sự quan tâm và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng .
Từ buổi sáng, Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam tấp nập các đoàn khách đến tham quan mua sắm. Gian hàng ẩm thực địa phương thu hút đông đảo nhất số lượng người dân đến trải nghiệm vì giá cả hợp lý, đặc sản có một không hai.
Đại diện một doanh nghiệp cho biết, tham gia hội chợ mùa thu năm nay, họ đã chuẩn bị hàng trăm các sản phẩm đặc biệt của vùng để vừa tăng nhận diện khu du lịch sinh thái cộng đồng dân tộc Tày, vừa kết nối tiêu thụ đặc sản của bà con nơi đây.

Hoạt động kết nối diễn ra ở khắp các gian trưng bày (Ảnh: Nam Nguyễn)
Doanh nghiệp dịch vụ khẳng định thương hiệu tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025
Kênh VOV1 – Đài Tiếng nói Việt Nam ngày 28/10 có đăng tải tác phẩm phát thanh: Doanh nghiệp dịch vụ khẳng định thương hiệu tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025
Hội chợ không chỉ là dịp quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường trong bối cảnh phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Điểm nổi bật tại hội chợ là khu trưng bày tôn vinh các thương hiệu Việt Nam đạt uy tín cao trong lĩnh vực dịch vụ. Các doanh nghiệp được giới thiệu đều có sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc gia, thân thiện môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Nhiều mô hình dịch vụ gắn với văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam cũng được trình diễn và giới thiệu như một cách quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025, bà Lưu Thị Đào, Giám đốc Công ty cổ phần Ong miền núi cho biết, doanh nghiệp cảm thấy rất tự hào khi có cơ hội kết nối trực tiếp với người tiêu dùng và giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của công ty.
Cũng trên kênh VOV1 hôm nay (28/10) có tác phẩm: Phát triển bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, sáng nay (28/10), tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp”.
Tại hội thảo, các đại biểu đều cho rằng, chuyển đổi xanh trong lĩnh vực công nghiệp sẽ nâng cao được năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn của các thị trường xuất khẩu khó tính. Đồng thời, việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo ra giá trị cho xã hội, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng… đang đặt ra trách nhiệm cho doanh nghiệp phải đáp ứng đối với cộng đồng.

Doanh nghiệp nước ngoài tìm cơ hội giao thương từ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 (Ảnh: Nam Nguyễn)
Cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand
Ngày 28/10, Báo Đầu tư có bài viết: Cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand
Theo thống kê của Cục Hải quan Việt Nam, trong 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt hơn 1,1 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 528 triệu USD và nhập khẩu 587 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam gồm điện thoại, linh kiện, giày dép, máy vi tính, thiết bị điện tử, hàng dệt may; còn New Zealand có thế mạnh về nông sản, sản phẩm sữa, chế biến thực phẩm và công nghệ nông nghiệp.
Những lĩnh vực này được đánh giá có khả năng bổ trợ mạnh mẽ cho nhau, tạo nền tảng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp hai quốc gia.
Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand tham dự hội nghị đến từ nhiều ngành khác nhau, từ thiết kế, xây dựng, công nghệ phần mềm đến nông sản, sữa, sản phẩm dinh dưỡng, dịch vụ sức khỏe, giáo dục, tài chính, bất động sản và du học - di trú.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Cầu nối thương mại Việt Nam – New Zealand
Ngày 28/10, Báo Điện tử Công luận có bài viết: Hội chợ Mùa Thu 2025: Cầu nối thương mại Việt Nam – New Zealand
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
Sự kiện là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp nhận công nghệ, đồng thời thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế tri thức.
Một trong những điểm nhấn của hội chợ là Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand, thu hút hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu của New Zealand tham dự.

Tăng cường các hoạt động kết nối giao thương. (Ảnh: Nam Nguyễn)
Việt Nam muốn trở thành đối tác tin cậy trong chuỗi cung ứng của New Zealand
Ngày 28/10, Báo Điện tử Công an Nhân dân có bài viết: Việt Nam muốn trở thành đối tác tin cậy trong chuỗi cung ứng của New Zealand
Ngày 28/10 tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025, Bộ Công Thương phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam và New Zealand đã xây dựng quan hệ hữu nghị chặt chẽ trong nhiều thập kỷ. Năm 2025 là cột mốc đánh dấu quan hệ giữa Việt Nam - New Zealand đã trải qua 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược. Hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước phát triển mạnh mẽ và đạt được những thành tựu nhất định.
Doanh nghiệp, hợp tác xã làng nghề xúc tiến thương mại hiệu quả tại Hội chợ Mùa Thu
Ngày 28/10, Báo điện tử Nhân dân có bài viết: Doanh nghiệp, hợp tác xã làng nghề xúc tiến thương mại hiệu quả tại Hội chợ Mùa Thu.
Hội chợ Mùa Thu - 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã làng nghề doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả xúc tiến thương mại.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ thứ nhất - 2025 không chỉ là điểm hẹn thương mại thường niên, mà còn là nơi hội tụ những câu chuyện đẹp về nỗ lực gìn giữ, sáng tạo và phát triển của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề Việt Nam.
Từ những bàn tay lành nghề của người thợ may Vân Từ, tinh thần khởi nghiệp xanh của Musa Golden Lào Cai, cho đến nét tinh xảo trong từng sản phẩm đồ đồng, hay hương trầm Quảng Phú Cầu lan tỏa khắp không gian hội chợ,... tất cả cùng tạo nên một bức tranh sinh động về sức sống của ngành Công Thương Việt Nam.

Hội chợ Mùa Thu là điểm hẹn của nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (Ảnh: Nam Nguyễn)
Hội chợ Mùa Thu - 2025: Đưa tinh hoa làng nghề vươn xa
Ngày 28/10, Báo Tin tức – Thông tấn xã Việt Nam đăng tải bài viết: Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Đưa tinh hoa làng nghề vươn xa
Bên cạnh những trải nghiệm công nghệ hiện đại, Hội chợ Mùa Thu năm 2025 được tổ chức lần đầu tiên là “sân chơi” lý tưởng để quảng bá, lan tỏa các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của mỗi địa phương. Với khu triển lãm tại hội chợ rộng hơn 200 m2 có chủ đề “Hội nhập và phát triển”, tỉnh Hưng Yên mang đến một bức tranh đa sắc về tiềm năng, thế mạnh cùng những nỗ lực đổi mới, xây dựng thương hiệu.
Hoàn thiện cơ chế giảm phát thải, tạo đà cho công nghiệp xanh Việt Nam
Ngày 28/10, Báo Quân đội nhân dân điện tử có bài viết: Hoàn thiện cơ chế giảm phát thải, tạo đà cho công nghiệp xanh Việt Nam
Sáng 28-10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất - 2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEC), Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo chuyên đề "Phát triển bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp".
Bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công chủ trì hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Lâm Giang cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững đã trở thành yêu cầu cấp thiết. Các ngành công nghiệp phải đổi mới công nghệ, tiến tới sản xuất sạch hơn và áp dụng kinh tế tuần hoàn.
Bàn cách chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp
Báo Tiền phong ngày 28/10 có bài viết: Bàn cách chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp
Sáng 28/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển bền vững và Chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp”.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công nhấn mạnh: Năm 2025 là giai đoạn bản lề quan trọng của nền kinh tế Việt Nam – vừa phục hồi mạnh mẽ sau những biến động toàn cầu, vừa đối mặt với thách thức từ biến đổi khí hậu và yêu cầu ngày càng cao về tiêu chuẩn môi trường trong thương mại quốc tế.
“Trong bối cảnh đó, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững không chỉ là xu thế tất yếu, mà đã trở thành mệnh lệnh hành động đối với mọi ngành công nghiệp, mọi địa phương và doanh nghiệp”, bà Giang nói.

Bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp
Báo Điện tử Thể thao Văn hóa ngày 28/10 có bài viết: Hội chợ Mùa Thu 2025: Chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp.
Sáng 28/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo chuyên đề "Phát triển bền vững và Chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp".
Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia năm 2025, mang ý nghĩa thiết thực trong việc lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và thúc đẩy chuyển đổi xanh của ngành Công Thương Việt Nam - hướng tới mục tiêu "Công nghiệp xanh - Việt Nam phát triển bền vững".
Hội thảo là diễn đàn quan trọng, quy tụ đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, viện - trường, chuyên gia, doanh nghiệp và các tổ chức hỗ trợ kỹ thuật cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai sản xuất sạch hơn, đổi mới công nghệ và áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn. Các đại biểu tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời đề xuất các cơ chế, giải pháp nhằm gắn kết hiệu quả giữa quá trình chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghiệp.
Hội chợ mùa Thu 2025: Thương mại trong nước - Động lực nội sinh của nền kinh tế
Báo Điện tử Bnews – Thông tấn xã Việt Nam ngày 28/10 đăng tải bài viết: Hội chợ mùa Thu 2025: Thương mại trong nước - Động lực nội sinh của nền kinh tế
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, thị trường trong nước tiếp tục khẳng định vai trò là trụ cột của nền kinh tế, là “bệ đỡ” quan trọng giúp ổn định sản xuất, tiêu dùng và đảm bảo tăng trưởng bền vững.
Nhằm cụ thể hóa các chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển thương mại trong giai đoạn mới, chiều 28/10 tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ CÔng Thương đã tổ chức Diễn đàn Thương mại trong nước năm 2025 với chủ đề “Định hướng phát triển thương mại trong nước trong kỷ nguyên mới”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước nhấn mạnh, thị trường nội địa Việt Nam đang đóng vai trò trụ cột trong việc bảo đảm ổn định vĩ mô và phát triển bền vững của nền kinh tế. Trong khi thế giới phải đối mặt với những bất định về tăng trưởng, chuỗi cung ứng đứt gãy, xung đột thương mại và biến động địa chính trị, thì sức cầu trong nước chính là “bệ phóng” giúp kinh tế Việt Nam duy trì đà phát triển, đảm bảo an sinh xã hội và củng cố niềm tin người tiêu dùng.
Đề xuất phát triển thị trường mới cho hàng Việt
Báo Điện tử Pháp luật Việt Nam ngày 28/10 đăng tải bài viết: Đề xuất phát triển thị trường mới cho hàng Việt
Ngày 28/10/2025, trong khuôn khổ Hội chợ mùa Thu lần thứ Nhất, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn chính sách phát triển thương mại trong nước năm 2025.
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới khẳng định vai trò không thể thiếu của hội nhập đối với thị trường nội địa.
"Hội nhập không chỉ là xuất khẩu mà còn là mở cửa để đón nhận những luồng hàng hóa, dịch vụ và công nghệ mới, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực. Thị trường nội địa không còn là một thực thể cô lập mà là một phần không thể tách rời của chuỗi giá trị toàn cầu" - ông Tuấn nói.

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
Cần thêm chính sách, cải thiện môi trường đầu tư cho phát triển thị trường trong nước
Báo Kinh tế Đô thị có bài viết: Cần thêm chính sách, cải thiện môi trường đầu tư cho phát triển thị trường trong nước
Chiều 28/10, trong khuôn khổ Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn “Chính sách phát triển thương mại trong nước”.
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề xuất một số định hướng chính sách phát triển thương mại trong nước. Đó là, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại bán lẻ, hạ tầng logistics xanh, đảm bảo hiện đại và đồng bộ, cân bằng giữa các vùng, miền nhằm tăng tính hấp dẫn của môi trường đầu tư kinh doanh, tăng tính liên kết ngành, vùng kinh tế, liên kết khu vực và quốc tế.













