Tổng lực sửa chữa đường sá trước mùa mưa bão

Thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng, có rất nhiều tuyến đường, trong đó có cả các tuyến đường huyết mạch bị xuống cấp, hư hỏng cục bộ do ảnh hưởng của thiên tai và mật độ phương tiện lưu thông cao.

Thi công sửa chữa đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý.

Thi công sửa chữa đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý.

Đơn cử như tuyến đường huyết mạch QL14B ra, vào cảng Tiên Sa xuất hiện nhiều vệt "sống trâu", lồi lõm. Cụ thể, đoạn gần nút giao thông Ngô Quyền - Vũ Văn Dũng có vệt "sống trâu" kéo dài hàng chục mét khiến mặt đường trở nên biến dạng, nham nhở. Tương tự là đoạn gần nút giao thông Ngô Quyền - Trần Thị Lý - Nguyễn Văn Thoại - Ngũ Hành Sơn. Anh Nguyễn Văn Hùng thường xuyên lái xe container ra, vào cảng Tiên Sa bày tỏ lo lắng, bất an khi đi trên tuyến đường này bị xuống cấp như vậy rất dễ gây ra tai nạn giao thông. Nhiều tuyến đường khác như Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Sinh Sắc, v.v… bị nứt nẻ, ổ gà trên mặt đường ở nhiều vị trí. Ông Trần Văn Hoàn, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, hàng ngày thường đi trên tuyến đường Hoàng Thị Loan cho biết, nếu không sửa chữa kịp thời hư hỏng trên tuyến đường này nói riêng, các tuyến đường có bị hư hỏng khác trên địa bàn TP nói chung thì vào mùa mưa bão sẽ không chỉ gây mất ATGT, dễ dẫn đến tai nạn giao thông mà còn bị hư hại nặng thêm do tác động của thiên tai…

Nhằm góp phần đảm bảo ATGT và hạn chế hư hại về đường sá vào mùa mưa bão sắp đến, thực hiện chỉ đạo của UBND TP và Sở Xây dựng TP, từ tháng 7-2025 đến nay, Ban bảo trì công trình hạ tầng Đà Nẵng trực thuộc Sở Xây dựng TP đã tập trung triển khai công tác sửa chữa đường sá. Ông Trương Bằng Linh - Giám đốc Ban bảo trì công trình hạ tầng Đà Nẵng cho hay, Đơn vị đang triển khai thi công sửa chữa, bảo trì một số tuyến đường trên địa bàn TP như: sửa chữa mặt đường Võ Văn Kiệt, đường dẫn 2 đầu cầu Rồng, đường gom và đường dẫn phía Đông cầu Trần Thị Lý, đường dẫn lên cầu Tuyên Sơn, đường QL14B (đoạn từ Km0 - Km23+402), v.v... Đồng thời, tiến hành sửa chữa, điều chỉnh, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao thông quan trọng như: Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng - Nguyễn Khuyến, Nguyễn Văn Cừ - Ngô Xuân Thu, Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân - Lê Đình Lý; sửa chữa, hư hỏng bó vỉa, vỉa hè đường Vân Đồn (đoạn từ Bình Than đến Bùi Quốc Hưng), đường Lý Tự Trọng (đoạn từ nút giao đường Đống Đa đến nút giao đường Thanh Sơn); sửa chữa, kiên cố hóa vỉa hè tuyến đường Như Nguyệt, v.v... Song song đó, Ban bảo trì công trình hạ tầng Đà Nẵng cũng khẩn trương hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư để sớm khởi công các công trình sửa chữa hư hỏng mặt đường Nguyễn Sinh Sắc, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Hữu Thọ, (đoạn từ Xô Viết Nghệ Tĩnh đến Cách Mạng Tháng Tám); cải tạo bó vỉa, vỉa hè các trục Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Cừ; giải pháp tăng cường ATGT trên tuyến Hoàng Sa đoạn từ nút giao đường Lê Văn Lương đến Khu du lịch Intercontinental Đà Nẵng...

Thi công sửa chữa đường dẫn lên cầu Tuyên Sơn.

Thi công sửa chữa đường dẫn lên cầu Tuyên Sơn.

Những ngày này, dưới sự giám sát của Ban bảo trì công trình hạ tầng Đà Nẵng, các nhà thầu tổng lực thi công sửa chữa các công trình giao thông nói trên. Anh Phan Tấn Vũ, công nhân tham gia sửa chữa đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý cho biết, do các tuyến đường sửa chữa nằm ở khu vực trung tâm TP có mật độ người và phương tiện lưu thông hàng ngày rất lớn và vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông bình thường nên công tác thi công sửa chữa gặp phải khó khăn. "Vì vậy, chúng tôi lựa chọn làm việc xuyên trưa và tối muộn. Công việc vất vả nhưng chúng tôi quen rồi. Chỉ mong hoàn thành kịp để bà con đi lại an toàn, nhất là khi mưa bão sắp đến", anh Vũ cho biết thêm. Còn anh Lê Văn Nam, kỹ sư giám sát thi công chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất là thời tiết. Nếu mưa bất chợt thì phải tạm dừng, đợi mặt đường khô mới thi công tiếp. Do đó, chúng tôi phải tranh thủ từng giờ nắng ráo, chia ca làm liên tục. Tinh thần chung là không để đường hỏng làm ảnh hưởng đến người dân".

PHÚ NAM

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/tong-luc-sua-chua-duong-sa-truoc-mua-mua-bao-post319334.html