TP.HCM đón 150 người mua quốc tế về dự Hội chợ ITE HCMC 2023
Hôm nay (5/9), Sở Du lịch TP.HCM tổ chức đón 150 người mua quốc tế đến TP.HCM tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).
Các người mua quốc tế là những đối tác, doanh nghiệp lữ hành, hàng không… đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, những người mua quốc tế đã được các tình nguyện viên tiếp đón, hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý và đưa về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị tham gia hội chợ sắp tới.
Ngoài người mua quốc tế, Ban tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 cũng tiếp đón đại diện các đối tác truyền thông trong nước và các đơn vị báo chí quốc tế.
Bà Fan Liping, người mua đến từ Hong Kong, Trung Quốc cho biết, đây là lần thứ hai bà tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế do TP.HCM tổ chức. Bà mong rằng lần này có thể tìm kiếm được nhiều đối tác Việt Nam để cùng liên kết phát triển du lịch.
Ba Fan Liping cho biết: "Tham gia hội chợ lần này tôi kỳ vọng sẽ tìm được nhiều đối tác Việt Nam để liên kết, phát triển du lịch sau giai đoạn dịch Covid-19. Tại Trung Quốc, người dân cũng biết rất nhiều về các điểm đến của Việt Nam và có nhu cầu du lịch đến Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… Và du lịch TP.HCM cũng được nhiều du khách Trung Quốc chúng tôi chọn lựa trong hành trình của mình".
Diễn ra từ ngày 7 - 9/9, với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”, Hội chợ ITE HCMC 2023 là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM và cả nước, khôi phục du lịch quốc tế. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng cùng với những điều chỉnh mới về chính sách thị thực, Hội chợ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trong và ngoài nước có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn.
"Chúng tôi kỳ vọng hội chợ lần này sẽ quảng bá hơn về du lịch của TP.HCM cũng như du lịch của Việt Nam. Đây sẽ là động lực để thúc đẩy cho du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh chúng ta đã cởi mở, thông thoáng hơn về chính sách visa. Đây là một tín hiệu, một thông điệp rất đáng mừng để thúc đẩy du lịch của cả nước", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết.
Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị trong nước, 30 đơn vị từ nước ngoài đăng ký tham gia. Trong đó có sự tham dự của cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia như Campuchia, Chile, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan...; cơ quan xúc tiến du lịch của các điểm đến nước ngoài như Saint Petersburg (Liên bang Nga), Seoul (Hàn Quốc).
Đây được xem là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam với trên 150 người mua quốc tế, dự kiến sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Qua đó, hứa hẹn mang đến các cơ hội cho những doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam và ngược lại trong thời gian tới.
Hội chợ cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế và những người có sức ảnh hưởng (KOL) đến từ 8 quốc gia: Mỹ, Australia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Malaysia.