TP.HCM làm đẹp cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch

Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức tọa đàm trao đổi kỹ năng phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Theo thống kê của Ban Quản lý An toàn thực phẩm, TP.HCM hiện có hơn 16.000 nhà hàng, dịch vụ ăn uống có địa chỉ cố định và hơn 15.800 quán ăn đường phố. Đây là một tiềm năng rất lớn để TP phát huy tối đa dư địa phát triển trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.

Tuy nhiên, Sở Du lịch TP.HCM đánh giá chất lượng dịch vụ, kỹ năng xử lý tình huống về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ và phục vụ khách hàng của các cơ sở ăn uống vẫn còn nhiều thiếu sót.

Do đó, sở đã tổ chức tọa đàm trao đổi kỹ năng phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Tọa đàm cung cấp những kiến thức và các kĩ năng, biện pháp để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời cập nhật các quy định mới nhất về an toàn phòng cháy chữa cháy, kỹ năng phục vụ khách du lịch.

 Tọa đàm trao đổi kỹ năng phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Tọa đàm trao đổi kỹ năng phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sản phẩm du lịch ẩm thực được định hướng là một trong những sản phẩm du lịch chính của TP.HCM bởi những kết quả ấn tượng mà ngành dịch vụ ăn uống mang lại cho nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Bà Hiếu nhấn mạnh: “Việc xây dựng hình ảnh những nhà hàng, cơ sở ăn uống thân thiện, chuyên nghiệp, mến khách, để lại ấn tượng đẹp với du khách không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh dịch vụ ăn uống mà còn góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương, tăng sức cạnh tranh của TP.HCM với các điểm đến du lịch khác trong nước và quốc tế.

 Nhà hàng, quán ăn trong cẩm nang Michelin trên địa bàn TP.HCM được công bố vào tháng 6-2023.

Nhà hàng, quán ăn trong cẩm nang Michelin trên địa bàn TP.HCM được công bố vào tháng 6-2023.

Sở Du lịch kỳ vọng 150 nhà hàng, cơ sở ăn uống trên địa bàn sẽ được cập nhật các kiến thức, quy định pháp luật mới nhất, thực tế nhất trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ và kỹ năng phục vụ khách du lịch.

Qua đó, các đơn vị sẽ cùng ngành du lịch TP.HCM lan tỏa, tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt du khách, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh TP.HCM “văn minh - thân thiện – nghĩa tình.”

THU TRINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/tphcm-lam-dep-co-so-kinh-doanh-phuc-vu-du-lich-post759886.html