TP.HCM lọt Top 2 đô thị 'giữ chân cư dân' tốt nhất thế giới
Kết quả khảo sát City Pulse 2025 - The Magnetic City do Gensler công bố mới đây cho thấy, TP.HCM lọt Top 2 thành phố có khả năng 'giữ chân cư dân' tốt nhất thế giới.
Khảo sát do công ty kiến trúc và thiết kế lớn nhất thế giới thực hiện, xem xét phản hồi của 33.000 người ở 29 quốc gia về động lực khiến họ ở lại hoặc rời khỏi thành phố nơi họ sinh sống.
Kết quả này mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, từ góc độ truyền thông, đầu tư đến hoạch định nhân lực.
Cụ thể, đối với thương hiệu điểm đến, điều này góp phần củng cố hình ảnh thành phố an cư, đáng sống, năng động. Rất thuận lợi cho chiến dịch “Live - Work - Play in HCMC” hướng tới nhà đầu tư, chuyên gia, khách MICE.
Về tuyền thông du lịch, số liệu 61% cư dân bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với TP.HCM là “bằng chứng xã hội” (social proof) mạnh mẽ để đưa vào ấn phẩm, clip quảng bá, hồ sơ dự thầu sự kiện quốc tế (EXPO, hội nghị hiệp hội ngành). Kết hợp với thông điệp “Stay Longer - Feel Deeper”, TP.HCM có thể tăng cường nhận diện thương hiệu du lịch gắn với chiều sâu trải nghiệm và sự thân thiện môi trường sống.
Về nghiên cứu thị trường nhân lực, tỷ lệ cư dân mong muốn sinh sống lâu dài cũng là tín hiệu tích cực cho thị trường lao động chất lượng cao. Đây là dữ liệu hỗ trợ hoạch định các chính sách thu hút và giữ chân nhân lực trong các ngành mũi nhọn như dịch vụ cao cấp, công nghệ, sáng tạo - những trụ cột tăng trưởng mới của TP.HCM.
Khảo sát City Pulse 2025 là dữ liệu mới, đáng tin cậy cho thấy TP.HCM nằm trong nhóm đô thị “giữ chân” cư dân tốt nhất thế giới. Việc sớm tích hợp thông tin này vào chiến lược truyền thông, quy hoạch đô thị và phát triển sản phẩm du lịch sẽ tăng sức cạnh tranh toàn cầu, đồng thời củng cố mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành đô thị dịch vụ - du lịch quốc tế giàu bản sắc và nhân văn.