TP.HCM nghiên cứu cơ chế thuê nhân sự hỗ trợ chuyển đổi số tại phường, xã mới thành lập

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM giao Văn phòng Thành ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, hướng dẫn cơ chế thuê nhân sự hỗ trợ thực hiện công tác chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị, kể cả đơn vị cấp phường, xã mới thành lập.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc triển khai sử dụng phần mềm Hệ thống thông tin Điều hành tác nghiệp dùng chung trong các cơ quan Đảng TP.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất chủ trương triển khai sử dụng phần mềm Hệ thống thông tin Điều hành tác nghiệp dùng chung trong các cơ quan Đảng TP.HCM, bắt đầu từ ngày 6-6-2025. Việc này nhằm nâng cao hiệu quả điều hành, cập nhật, khai thác, gửi, nhận, xử lý văn bản, giao nhiệm vụ, họp không giấy tờ.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị- Trưởng tiểu ban Chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng TP.HCM chủ trì phiên họp trước đó. Ảnh: THANH THÙY

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị- Trưởng tiểu ban Chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng TP.HCM chủ trì phiên họp trước đó. Ảnh: THANH THÙY

Phần mềm sẽ được dùng để gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị và từ đơn vị đến cá nhân lãnh đạo thông qua mạng thông tin diện rộng của Đảng và mạng Internet.

Trong đó, mạng Internet (bao gồm các thiết bị di động) chỉ sử dụng cho văn bản không chứa bí mật nhà nước...

Bên gửi văn bản không phát hành văn bản giấy khi đã gửi văn bản điện tử có ký số qua mạng trên phần mềm (trừ các loại văn bản điện tử có gửi kèm văn bản giấy theo quy định).

Trường hợp có sự cố về kỹ thuật hoặc bên gửi hay bên nhận chưa đáp ứng được yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, an toàn thông tin, giải pháp kết nối, liên thông để gửi, nhận văn bản điện tử, các cơ quan gửi văn bản giấy theo đường truyền thống.

Đồng thời, khẩn trương khắc phục các sự cố, triển khai các giải pháp kỹ thuật, kết nối để thực hiện việc gửi, nhận văn bản qua mạng; không gửi lại văn bản qua mạng đối với văn bản giấy đã gửi theo đường truyền thống nêu trên.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chỉ đạo các Thành ủy viên, lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Thành ủy TP.HCM, Thành ủy TP Thủ Đức, Quận ủy, Huyện ủy....; các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai sử dụng phần mềm.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức thực hiện nghiêm việc triển khai cập nhật, khai thác, xử lý văn bản, tài liệu trên phần mềm theo đúng quy định.

Đồng thời, phân công một cán bộ, chuyên viên có trình độ công nghệ thông tin phối hợp với Văn phòng Thành ủy TP.HCM quản trị hệ thống, quản trị dữ liệu, hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng của cơ quan, đơn vị, hỗ trợ người sử dụng tại cấp xã và phối hợp triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, nội dung theo đúng kế hoạch, tiến độ, đạt hiệu quả cao.

Các cơ quan, đơn vị phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra an ninh, an toàn thông tin tất cả các trang thiết bị trước khi đưa vào sử dụng.

Văn phòng Thành ủy TP.HCM hướng dẫn các chức năng, quy trình nghiệp vụ thực hiện trên phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình triển khai; biên soạn, cung cấp các tài liệu hướng dẫn sử dụng cho các cơ quan, đơn vị.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng giao Văn phòng Thành ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, hướng dẫn cơ chế thuê nhân sự hỗ trợ thực hiện công tác chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị, kể cả đơn vị cấp phường, xã mới thành lập. Việc này nhằm tạo thuận lợi trong quá trình vận hành, triển khai ứng dụng phần mềm và công tác chuyển đổi số theo kế hoạch đề ra.

THANH TUYỀN

Nguồn PLO: https://plo.vn/video/tphcm-nghien-cuu-co-che-thue-nhan-su-ho-tro-chuyen-doi-so-tai-phuong-xa-moi-thanh-lap-post853675.html