TP.HCM: Quận 7 sẽ mở phố ẩm thực cao cấp ở Phú Mỹ Hưng vào cuối tháng 8

Lễ khai trương tuyến phố ẩm thực sẽ diễn ra vào tối 30.8 nhằm hưởng ứng lễ Quốc khánh 2.9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM ITE HCMC 2024…

UBND quận 7, TP.HCM vừa thông tin về việc triển khai đề án kinh tế đêm với phố ẩm thực - thương mại ở phường Tân Phong với tên gọi Sky Garden.

Đây là 1 trong 3 khu vực nằm trong phương án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch quận 7, được UBND TP.HCM phê duyệt cuối năm 2023 (gồm khu Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng và đường số 11N - khu cư xá Ngân hàng).

Phối cảnh công viên ánh sáng trong khu phố ẩm thực ở quận 7 - Ảnh: UBND quận 7

Phối cảnh công viên ánh sáng trong khu phố ẩm thực ở quận 7 - Ảnh: UBND quận 7

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6ha nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - Đường số 2 - Bùi Bằng Đoàn. Nơi đây bao gồm 222 cơ sở kinh doanh, trong đó có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống; 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp…

Dịp này, ban tổ chức cũng đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu cho 222 cơ sở kinh doanh tại khu vực triển khai Phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Toàn bộ các cơ sở sẽ được gắn bộ nhận diện thương hiệu và linh vật để sau này có sự thống nhất thành hệ thống.

Logo được thiết kế với ý tưởng quận 7 là viên kim cương rực sáng giữa lòng TP.HCM, trong hình dáng con số 7. Bên trong là các hình ảnh đặc trưng gồm cầu Ánh sao, cầu Phú Mỹ, các biểu tượng hoạt động mua sắm, văn hóa, nghệ thuật...

Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi kinh tế ban đêm của quận 7 còn được thể hiện qua slogan "Classy - Ecofriendly - Joyfully" in trên logo, thể hiện các tiêu chuẩn "Cao cấp - Thân thiện môi trường - Tràn đầy cảm hứng" mà các khu phố đêm này mang đến cho cộng đồng dân cư người Việt, cũng như nhiều người quốc tịch khác sinh sống tại địa phương và du khách gần xa.

Theo bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó chủ tịch UBND quận 7, địa phương mong muốn khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có của điểm đến nhằm gia tăng mức chi tiêu, thời gian lưu trú của du khách, thu hút khách đến quận 7 nói riêng, TP.HCM nói chung. Về lâu dài, quận 7 định hướng xây dựng thương hiệu kinh tế đêm cao cấp, thoát ra khỏi hoạt động ồn ào, xô bồ như những gì mà nhiều người vẫn đánh giá có phần tiêu cực về kinh tế đêm.

Ánh Dương

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/tp-hcm-quan-7-se-mo-pho-am-thuc-cao-cap-o-phu-my-hung-vao-cuoi-thang-8-222152.html