TP.HCM tăng cường xử lý xe hợp đồng, taxi 'chặt chém' ở sân bay Tân Sơn Nhất
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xử lý các trường hợp xe taxi, xe hợp đồng chặt chém giá, gian lận… ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị trao đổi và phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng điện tử tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Xử lý nghiêm các trường hợp gian lận giá cước
Hội nghị do ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM chủ trì. Cùng tham dự là đại diện Công an TP, các sở ngành, Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Hiệp hội vận tải ô tô hành khách TP và các đơn vị kinh doanh vận tải…
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã có báo cáo về tình hình chuẩn bị phục vụ hành khách dịp lễ tết. Các đơn vị cũng lên phương án phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm đối với xe taxi, xe hợp đồng điện tử về tình trạng "chặt chém", gian lận giá cước trong hoạt động kinh doanh vận tải và tình hình xe buýt phục vụ hành khách dịp lễ, tết tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Theo Sở GTVT, trước đó báo chí đã phản ánh tình trạng gian lận tiền cước tinh vi của một số lái xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở GTVT cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra xử lý theo quy định.
Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm của các đơn vị kinh doanh vận tải tại khu vực Cảng hàng không quốc tế trong dịp tết, Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang lâm đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận giá cước đối với các phương tiện vi phạm.
Hạ tầng thông thoáng, phương tiện đi lại dễ dàng
Theo Sở GTVT, hiện nay tại sân bay Tân Sơn Nhất có 4 loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô hoạt động thường xuyên; 7 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, 3 đơn vị xe hợp đồng điện tử, 4 tuyến xe buýt và 1 đơn vị xe du lịch đang hoạt động.
Ông Trần Quang Lâm cho biết Sở GTVT TP sẽ có báo cáo nhanh, trình UBND TP về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán.
Sở GTVT TP đánh giá về hoạt động xe taxi cũng như xe hợp đồng điện tử phục vụ tại cảng có chuyển biến ngày càng tốt hơn.
Về phía hạ tầng giao thông, Sở GTVT sẽ bố trí, điều phối để tạo điều kiện cho các phương tiện giao thông ra vào cảng được dễ dàng, thuận lợi vì khu vực này hành khách đi lại nhiều, đồng thời cũng là hình ảnh đại diện của TP.
"Các đơn vị cần điều phối khu vực trong cảng tốt hơn. Cụ thể như hạ tầng thông thoáng, sạch đẹp, phương tiện công cộng mới, đặc biệt là thái độ phục vụ đối với hành khách" - Giám đốc Sở GTVT nhấn mạnh.
Tiếp nhận phản ánh qua Cổng thông tin 1022
Sở GTVT thông tin thêm, trong thời gian tới, gặp trường hợp lái xe taxi cố tình vi phạm "chặt chém" hành khách, nhất là trường hợp sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, thu quá giá quy định thì các cơ quan/đơn vị/tổ chức/cá nhân có thể phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của TP.HCM (miễn phí) với 5 phương thức như sau:
Gọi điện thoại đến số Tổng đài 1022;
Ứng dụng điện tử “Mobile App” Tổng đài 1022;
Cổng thông tin điện tử truy cập https://1022.tphcm.gov.vn;
Gửi thông tin phản ánh qua thư điện tử (e-mail): 1022@tphcm.gov.vn;
Mạng xã hội Fanpage truy cập: www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn