TP.HCM thắng lớn tại WTA 2025, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu châu Á

TP.HCM vừa được vinh danh với bốn hạng mục danh giá tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025, ghi nhận một năm tăng trưởng ngoạn mục và đầy nỗ lực của ngành du lịch thành phố.

Ngày 15/10, ngành du lịch TP.HCM đã đón nhận tin vui khi được xướng tên tại 4 hạng mục quan trọng của Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) 2025 khu vực châu Á. Thành tích này không chỉ là sự công nhận quốc tế mà còn là minh chứng cho sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển bền vững của thành phố, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu châu lục.

TP.HCM đoạt 4 giải thưởng lớn tại World Travel Awards 2025. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

TP.HCM đoạt 4 giải thưởng lớn tại World Travel Awards 2025. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Bốn giải thưởng danh giá từ “Oscar ngành du lịch thế giới

Được mệnh danh là “giải Oscar của ngành du lịch thế giới”, World Travel Awards năm nay đã vinh danh TP.HCM với một bộ sưu tập giải thưởng ấn tượng, cho thấy sự công nhận toàn diện ở nhiều lĩnh vực.

Các hạng mục giải thưởng đoạt được bao gồm: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á 2025 (Asia's Leading Business Travel Destination 2025); Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2025 (Asia's Leading Festival & Event Destination 2025); Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2025 (Asia's Leading City Tourist Board 2025) dành cho Sở Du lịch TP.HCM; Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á 2025 (Asia's Leading Coastal City Break Destination 2025).

Đáng chú ý, đây là lần thứ tư liên tiếp thành phố nhận được hai giải thưởng về điểm đến du lịch kinh doanh và lễ hội, sự kiện (2022-2025). Đặc biệt, giải thưởng “Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á” vinh danh phường Vũng Tàu của TP.HCM là một danh hiệu hoàn toàn mới, mở ra cơ hội quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch biển đảo của thành phố sau khi mở rộng địa giới hành chính.

Phường Vũng Tàu (TP.HCM) lần đầu được vinh danh "Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á". Ảnh: Canva.

Phường Vũng Tàu (TP.HCM) lần đầu được vinh danh "Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á". Ảnh: Canva.

Nền tảng vững chắc từ 9 tháng tăng trưởng ngoạn mục

Thành công tại WTA 2025 là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành du lịch TP.HCM. Từ tháng 1 đến tháng 9/2025, thành phố đã đạt được những con số vô cùng khả quan.

Cụ thể, thành phố đã chào đón hơn 5,8 triệu lượt khách quốc tế (đạt 69,2% kế hoạch năm) và hơn 29 triệu lượt khách nội địa (đạt 64,8% kế hoạch năm). Sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách đã mang về tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 184.600 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 71% mục tiêu cả năm.

Để đạt được kết quả này, thành phố đã liên tục làm mới mình bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng như tour sông nước, sản phẩm văn hóa biển và du lịch sinh thái. Đồng thời, TP.HCM đang dần khẳng định vị thế trung tâm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm) với sự thành công của Triển lãm Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025. Các chiến dịch quảng bá kỹ thuật số, như phối hợp với Traveloka trong chương trình kích cầu du lịch, cũng góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh của thành phố.

TP.HCM đang dần khẳng định vị thế trung tâm du lịch MICE. Ảnh: Canva.

TP.HCM đang dần khẳng định vị thế trung tâm du lịch MICE. Ảnh: Canva.

Động lực cho chặng đường bứt phá cuối năm

Với đà tăng trưởng hiện tại và sự công nhận từ cộng đồng quốc tế, ngành du lịch thành phố đang tự tin hướng đến các mục tiêu tham vọng vào cuối năm 2025: đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt doanh thu 290.000 tỷ đồng.

Chia sẻ về thành công tại WTA 2025, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhấn mạnh: “Sự ghi nhận và vinh danh của cộng đồng quốc tế tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025 sẽ là động lực để ngành du lịch thành phố không ngừng đổi mới và sáng tạo, hướng tới mục tiêu đưa thành phố trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu Vibrant Ho Chi Minh City – Điểm đến hấp dẫn, thân thiện, hội nhập và tràn đầy sức sống, vững vàng tiến bước cùng sự phát triển mạnh mẽ của du lịch toàn cầu”.

Thực tế, chiến thắng tại World Travel Awards là sự tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng mà TP.HCM đã gặt hái được trong suốt năm 2025. Trước đó, thành phố đã được tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure vinh danh trong top 10 thành phố tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương để ghé thăm. Không chỉ là một điểm đến hấp dẫn, TP.HCM còn được công nhận là một nơi đáng sống khi xếp hạng thứ hai toàn cầu về tỷ lệ giữ chân cư dân theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Gensler (Mỹ). Đồng thời, những nỗ lực trong công tác quảng bá cũng được ghi nhận khi chiến dịch “Find Your Style, Feel The Vibes” mang về giải thưởng TPO Best Awards 2025 cho hạng mục Tiếp thị Du lịch.

Nguyễn Bảo

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-hay/tphcm-thang-lon-tai-wta-2025-khang-dinh-vi-the-diem-den-hang-dau-chau-a-c17a104756.html