TP. Hồ Chí Minh tổ chức kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt năm 2024

Sáng ngày 12/12/2024 diễn ra chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt, tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024. Đây là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 và là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.

Với vai trò là đầu tàu kinh tế, TP. Hồ Chí Minh luôn tích cực, chủ động tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Thành phố định hướng tập trung phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế dựa trên nền tảng kinh tế tri thức, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và năng suất lao động cao.

Trong bối cảnh đó, chương trình tuần lễ năm nay đảm nhận vai trò thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt năm 2024. Ảnh Nguyễn Lạc

TP. Hồ Chí Minh tổ chức kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt năm 2024. Ảnh Nguyễn Lạc

Năm nay, các sản phẩm được giới thiệu trong tuần lễ kết nối tập trung vào mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch, gồm các lĩnh vực như: sản phẩm organic (hữu cơ); thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản đóng gói,… vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.

Các sản phẩm được giới thiệu trong tuần lễ kết nối tập trung vào mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng. Ảnh Nguyễn Lạc

Các sản phẩm được giới thiệu trong tuần lễ kết nối tập trung vào mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng. Ảnh Nguyễn Lạc

Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam, vào ngày 13/12, chương trình kết nối giao thương đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia gặp gỡ trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm ngành hàng của Tập đoàn AEON. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản; từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế khó tính.

Lạc Nguyên

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/tp-ho-chi-minh-to-chuc-ket-noi-giao-thuong-va-gioi-thieu-san-pham-viet-nam-2024-166194.html