TP.Tân Uyên: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đạt hơn 99%
Quý I-2025 và trong năm 2024, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Tân Uyên đã đăng tải hơn 700 lượt hồ sơ với nội dung thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực trên đầu số Zalo của trung tâm.
Tổng số hồ sơ giải quyết là trên 14.000 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 99%. Các xã, phường cũng tiếp nhận hơn 100.000 hồ sơ các loại, hồ sơ giải quyết đúng hạn chiếm tỷ lệ trên 99%. UBND các xã, phường đã trao 2.324 thư chúc mừng, 566 thư chia buồn và khảo sát sự hài lòng của người dân qua hệ thống khảo sát 11.061 phiếu khảo sát, tỷ lệ hài lòng đạt 100%.
Từ nay đến cuối năm 2025, TP.Tân Uyên tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tiếp tục thực hiện dịch vụ sao y chứng thực điện tử và đồng bộ dữ liệu lên Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia.
Thành phố sẽ thực hiện tốt việc triển khai Quyết định số 3157/ QĐ-UBND ngày 4-11-2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Dương” và Quyết định số 3378/QĐ- UBND ngày 29-11-2024 của UBND tỉnh về việc thành lập các chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Dương. TP.Tân Uyên sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các tuyến đường, chợ truyền thống, khu nhà trọ nhằm nâng cao tỷ lệ giao dịch thương mại điện tử trên địa bàn thành phố.
Song song đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công; kích hoạt tài khoản định danh điện tử; sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia để tăng dần tỷ lệ hồ sơ người dân nộp trực tuyến tại nhà.