Trang bị kiến thức, kỹ năng cho người tiêu dùng trẻ

Sáng 18/12, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng' năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại chương trình.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại chương trình.

Cuộc thi thuộc Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025 do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) chủ trì và Tạp chí Công Thương phối hợp tổ chức thực hiện.

Tới dự Vòng chung kết cuộc thi, có lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương; cùng Ban giám hiệu các trường đại học và gần 1.000 học viên, sinh viên đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, các bạn học sinh, sinh viên là người tiêu dùng trẻ và ngày càng chiếm vai trò quan trọng nên cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng. Đây là cơ hội để các em học viên, sinh viên tham gia tìm hiểu kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Để tiến tới Vòng chung kết cuộc thi, học viên, sinh viên đến từ hơn 10 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội đã tham gia tranh tài ở Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra trong 14 ngày, thu hút hơn 12.000 người tham dự theo hình thức trực tuyến.

Kết quả đã chọn ra 3 trường có tổng điểm cao nhất, giành quyền tham gia vòng thi Chung kết, gồm: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Luật Hà Nội và trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Tại Vòng chung kết cuộc thi, 3 đội cùng tham gia trực tiếp thể hiện hiểu biết về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trước Ban Giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi.

Thông qua các phần thi, các học viên, sinh viên đã thể hiện rõ nội dung những quyền của người tiêu dùng được pháp luật tôn trọng và bảo vệ. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trên cương vị người tiêu dùng, cần tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, cũng như có trách nhiệm đấu tranh với những hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó truyền tải đi thông điệp: “Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”.

Thu Trang/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/kinh-te/trang-bi-kien-thuc-ky-nang-cho-nguoi-tieu-dung-tre-20221218105435401.htm