Triển lãm Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024: Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt 'cất cánh toàn cầu'

Amazon Global Selling sẽ tham gia Triển lãm Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing 2024), diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, Vụ trưởng vụ thị trường Âu-Mỹ Tạ Hoàng Linh và lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Vietnam International Sourcing Expo 2024.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, Vụ trưởng vụ thị trường Âu-Mỹ Tạ Hoàng Linh và lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Vietnam International Sourcing Expo 2024.

Hàng ngàn sản phẩm đa dạng, Hàng trăm gian hàng sôi động

Triển lãm năm nay sẽ giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại 500 gian hàng thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm chế biến, may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang, giày dép, vali-túi xách, thiết bị thể thao và dụng cụ ngoài trời, hàng gia dụng và nội thất. Sản phẩm Made-in-Vietnam phong phú phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu Việt Nam, được thị trường toàn cầu công nhận về chất lượng, sự đổi mới và mức giá cạnh tranh.

Amazon Global Selling Vietnam đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam trên cửa hàng Amazon. Tham gia triển lãm lần này, Amazon Global Selling hướng tới việc kết nối với nhiều nhà sản xuất và cung ứng Việt Nam để tìm kiếm các sản phẩm tiềm năng, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp này mở rộng kinh doanh toàn cầu thông qua xuất khẩu thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Hàng Hóa Quốc Tế mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội quý giá để kết nối với nhiều khách hàng và đối tác toàn cầu. Amazon Global Selling mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp năng động tại Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các sản phẩm mới và sẵn sàng xuất khẩu để mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho khách hàng toàn thế giới.”

Gijae Seong- Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng tăng tốc xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam qua TMĐT xuyên biên giới.

Gijae Seong- Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng tăng tốc xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam qua TMĐT xuyên biên giới.

Nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu TMĐT tại Việt Nam

Tại gian hàng của Amazon Global Selling, khách tham quan sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động tương tác như “mini-game” nhằm cung cấp kiến thức về vai trò của TMĐT trong việc mở rộng kinh doanh toàn cầu. Ngoài ra, khách tham quan cũng sẽ được cập nhật thông tin qua các cẩm nang về ngành TMĐT xuyên biên giới và trải nghiệm các hoạt động tương tác khác để hiểu rõ hơn về mô hình bán hàng toàn cầu qua Amazon.

Amazon Global Selling sẽ cung cấp hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu tại sự kiện cho các doanh nghiệp Việt muốn tham gia xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới. Chuỗi workshop Bán hàng trên Amazon sẽ mang đến những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu toàn cầu. Khách tham quan và các nhà triển lãm tại sự kiện cũng có cơ hội nhận tư vấn 1:1 để giải quyết các thắc mắc về TMĐT xuyên biên giới, thúc đẩy kết nối và hợp tác kinh doanh.

Tham gia Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Hàng hóa Quốc Tế 2024 là một hoạt động trong nỗ lực của Amazon Global Selling để thúc đẩy ngành xuất khẩu TMĐT đang trên đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Trong 5 năm qua, Amazon Global Selling đã có mặt và tiên phong hỗ trợ ngành xuất khẩu qua TMĐT trong nước. Mới đây, Amazon Global Selling khởi động giai đoạn 2 của chương trình "TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá", hợp tác cùng Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA), thuộc Bộ Công Thương. Sáng kiến đặt mục tiêu trang bị kiến thức, năng lực và kế hoạch cần thiết cho các doanh nghiệp Việt để vượt qua những thách thức khi gia nhập TMĐT xuyên biên giới, từ đó tạo điều kiện để họ dễ dàng thâm nhập vào chuỗi cung ứng và thị trường toàn cầu.

Trong khuôn khổ của hợp tác giai đoạn 2 này, sáng kiến “Liên kết Ngành nghề - Tăng trưởng cùng Thương mại Điện tử Xuyên biên giới” đã được kích hoạt nhằm kết nối các ngành hàng sản xuất và xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam vào chuỗi cung ứng quốc tế, nâng tầm giá trị của thương hiệu và sản phẩm Việt trên thị trường toàn cầu.

N.B

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//tieu-dung/trien-lam-ket-noi-chuoi-cung-ung-hang-hoa-quoc-te-2024-amazon-global-selling-ho-tro-doanh-nghiep-viet-cat-canh-toan-cau-1100252.html