Tung tour hè giá sốc để hút khách

Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch chỉ với 3 triệu đồng, du khách có vé máy bay khứ hồi cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3-5 sao và dịch vụ xe đưa đón tại sân bay

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đang triển khai chương trình kích cầu du lịch mùa hè bao gồm 4 gói combo đặc biệt, áp dụng từ ngày 21-6 đến 30-9, đối với khách bay từ TP HCM hoặc Hà Nội.

Cú hích đặc biệt

Theo đó, gói thứ nhất giá 2.890.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi hãng Vietjet cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn 3 sao.

Combo thứ 2 giá 3.090.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines cùng 2 đêm ở khách sạn 3 sao hoặc bay hãng Vietjet và 2 đêm ở khách sạn 4 sao. Combo thứ 3 giá 3.290.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines cùng 2 đêm ở khách sạn 4 sao hoặc bay hãng Vietjet với 2 đêm ở khách sạn 5 sao.

Combo thứ 4 giá 3.490.000 đồng, gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines và 2 đêm khách sạn 5 sao. Tất cả các gói này đều có dịch vụ xe đón từ sân bay về khách sạn. Các chuyến bay trong chương trình là bay đêm từ 23 giờ đến 6 giờ sáng.

Tham gia chương trình này đều là các khách sạn có tiếng tại TP Đà Nẵng, như: Furama Resort Đà Nẵng, Mường Thanh Luxury Sông Hàn, Wink Hotel Danang Riverside, Wink Hotel Danang Centre, New Orient, Mường Thanh Grand Đà Nẵng...

Hiện có 14 đơn vị lữ hành tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng tham gia bán các gói kích cầu trên. Ngoài ra, TP Đà Nẵng còn triển khai các gói kích cầu riêng có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Mua các gói này, du khách sẽ được ở 2 đêm tại khách sạn 3-5 sao và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ về đêm cũng như thưởng thức ẩm thực tại TP Đà Nẵng.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay hiện có rất nhiều nhóm khách quan tâm đến chương trình, hỏi thông tin và book mua các gói combo. Chương trình này tạo cú hích đặc biệt và có điểm khác so với các chương trình kích cầu khác là rơi vào cao điểm của mùa hè. Trong khi nguyên tắc kích cầu là vào dịp thấp điểm nhưng năm nay Đà Nẵng chọn cách làm khác. Thành phố thực hiện kích cầu ngay trong cao điểm hè để mang lại lợi ích lớn hơn cho du khách.

TP Đà Nẵng triển khai nhiều dịch vụ về đêm để thu hút du kháchẢnh: Huyền Nguyễn

TP Đà Nẵng triển khai nhiều dịch vụ về đêm để thu hút du kháchẢnh: Huyền Nguyễn

Không gì phải hoài nghi

Theo ông Cao Trí Dũng, chương trình được cộng đồng doanh nghiệp tham gia hết sức tích cực, đặc biệt là 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet. Hai hãng này cam kết đồng hành với thành phố và cung cấp lượng chỗ lớn với mức giá ưu đãi. Hiệp hội Du lịch thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp trong hệ sinh thái sản phẩm, đặc biệt là các khách sạn, để có mức giá tốt nhất cùng với các đơn vị vận chuyển để đưa ra các combo nói trên.

Bên cạnh các gói combo thì thành phố còn có hàng loạt gói khác, áp dụng cho khách đến Đà Nẵng thì sẽ được giảm giá hoặc tăng chất lượng rất sâu khi tham gia các dịch vụ khác. Ông Dũng cho rằng du khách chọn các gói combo này không có gì phải hoài nghi vì các dịch vụ trong đó chỉ là cơ bản.

"Máy bay vẫn là ghế đó, khách sạn vẫn là khách sạn đấy. Đương nhiên ngành du lịch thành phố cam kết là cung cấp với chất lượng dịch vụ giống như bình thường, thậm chí cao hơn" - ông Dũng khẳng định.

Nói về việc áp dụng các chuyến bay đêm, ông Dũng cho hay khách vẫn có thể bay vào ban ngày, nếu mua gói sớm. Tuy nhiên, nếu bay đêm thì ngành du lịch đã có tính toán, bố trí nhiều chương trình dịch vụ về đêm để khách trải nghiệm sau khi trả phòng khách sạn. Hiện Đà Nẵng có nhiều dịch vụ về đêm, bảo đảm cho du khách không cảm thấy nhàm chán.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cho hay phương châm của thành phố khi triển khai các gói kích cầu này là vừa thực hiện vừa giám sát. Ngành du lịch có yêu cầu các đơn vị tham gia bảo đảm về chất lượng dịch vụ, không để du khách phàn nàn.

Nhiều lựa chọn hơn

Trong giai đoạn hè, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu bay đêm. Vietnam Airlines cho biết tăng thêm gần 5.000 chuyến bay đêm với các mức giá hấp dẫn ngay trong mùa cao điểm hè; khuyến mãi cho các chuyến bay đêm từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1.905.000 đồng/chiều cho hạng thương gia (đã bao gồm thuế, phí), giảm tới 30% so với giá vé bay trưa hoặc chiều.

Từ tháng 6, Vietjet cho hay đã tăng 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay với chương trình khuyến mãi giá vé siêu tiết kiệm, vé 0 đồng... Các chuyến bay khởi hành trong khoảng thời gian từ 1 giờ đến 2 giờ 30 phút sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng...

Giá vé bay đêm của Vietjet thấp hơn các giờ bay ban ngày đến 50%, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển. Dịp hè này, tổng cộng Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.

Không chỉ Đà Nẵng, một số địa phương cũng đang triển khai phương án để kích cầu du lịch hè. Tại TP HCM, ngày 24-6, đại diện Sở Du lịch thông tin vừa phối hợp Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức cuộc họp với hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú) để xây dựng các combo sản phẩm bay đêm cho dịp hè, dịp cuối năm và có thể là định kỳ hằng năm. Kế hoạch đang được triển khai và sẽ thông tin khi có sản phẩm, combo du lịch cụ thể.

Một số doanh nghiệp du lịch ở TP HCM cho biết thời điểm này nhu cầu đặt tour hè của khách có tăng nhưng chưa nhiều. Khách hỏi nhưng số lượng chốt tour chưa cao.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho biết những đoàn khách số lượng lớn, cần đặt vé máy bay hiện không có nhiều lựa chọn. Nếu trước đây khách bay của nhiều công ty du lịch có thể trao đổi với hãng hàng không đặt bay charter (thuê bao nguyên chuyến) nhưng hiện chi phí cao mà lữ hành cũng khó chủ động lịch bay, do tình trạng thiếu máy bay của ngành này.

"Việc các hãng hàng không đẩy mạnh bay đêm với giá thấp sẽ kích thích những người có nhu cầu về quê, đi công tác, thăm thân... vì chủ động giờ giấc. Nhu cầu của phân khúc khách này tăng sẽ giảm tải cho nhu cầu bay ban ngày, khi đó khách đi du lịch có nhiều lựa chọn hơn. Riêng các combo du lịch với vé máy bay và khách sạn giá rẻ cũng phù hợp với khách đi tự túc là nhiều" - ông Trần Thế Dũng nói.

Theo phân tích của ông Thế Dũng, nếu bay đêm kích cầu du lịch, phía khách sạn có thể linh hoạt áp dụng cho khách từ thời điểm check in đến khi trả phòng trong vòng 24 giờ (thay vì thông thường là trả phòng 12 giờ mỗi ngày). Tại TP HCM đang có một khách sạn cho phép khách check in bất cứ thời điểm nào trong ngày và sẽ trả phòng trong vòng 24 giờ sau đó. Phương án này nếu được triển khai sẽ tạo thuận lợi cho khách bay đêm hơn.

Cần hợp lý, hài hòa

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, nhận định những combo kích cầu du lịch như Đà Nẵng đang triển khai sẽ góp phần thêm sự lựa chọn cho du khách, nhất là phân khúc khách trẻ, bay đêm thì buổi sáng có thể đi tham quan luôn. Tăng cường sản phẩm du lịch ban đêm cũng góp phần giảm tải cho ngành hàng không vào ban ngày trong bối cảnh hiện tại. Ngành du lịch TP HCM, các doanh nghiệp cũng đang nghiên cứu phương án triển khai. Hiệp hội Du lịch TP HCM cũng kết nối với hiệp hội các địa phương như Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Phú Quốc... khuyến khích doanh nghiệp tham gia xây dựng những combo kích cầu du lịch.

"Bài toán hiện tại là các khách sạn miễn phí cho khách đêm đầu tiên thì khách cũng cần ở từ 2-3 đêm tiếp theo để tránh thiệt thòi, vì khách sạn vẫn phải phục vụ ăn sáng. Do đó, cần tính toán combo hợp lý, hài hòa cho các doanh nghiệp tham gia" - bà Khánh nói.

Chung tay phát triển du lịch địa phương

Ông Nguyễn Duy Giang, Trưởng Phòng Dịch vụ lữ hành Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tại TP Đà Nẵng, cho biết công ty này tham gia bán sản phẩm là các gói combo mà Đà Nẵng vừa công bố. Trong nhiều ngày qua, đường dây nóng của công ty nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của khách hàng quan tâm và đặt tour.

Ông Giang cho hay đây là chương trình rất hay và Đà Nẵng tiên phong thực hiện trong khi các địa phương khác chưa làm được. Gói kích cầu này sẽ tạo hiệu ứng không chỉ cho ngành du lịch Đà Nẵng mà còn cả miền Trung. Hiện khách ở hai đầu TP HCM và Hà Nội quan tâm nhiều đến các gói combo trong chương trình kích cầu này.

Theo ông Giang, chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng với các dịch vụ tương đương như các gói kích cầu thì khách phải bỏ ra số tiền hơn 40% giá công bố trong gói. Mục tiêu của các công ty lữ hành khi tham gia chương trình này là không đặt nặng về lợi ích, mà chung tay với thành phố để đưa khách về Đà Nẵng, chung tay với ngành để phát triển du lịch địa phương, để du khách thấy được các dịch vụ tốt tại Đà Nẵng và sẽ quay trở lại du lịch vào các thời điểm sau.

Bích Vân - Thái Phương

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tung-tour-he-gia-soc-de-hut-khach-19624062421441962.htm