Tuyến buýt 59: Hành khách ấn tượng với xe điện
Tuyến 59 chuyển đổi sang xe buýt điện đã tạo được nhiều thiện cảm với người dân; các lượt đi và đến đúng giờ, phương tiện êm ái dễ chịu;... ngày càng hấp dẫn hành khách đi xe buýt.
6 tháng đầu năm 2025, Hà Nội có thêm 7 tuyến xe buýt điện, với tổng số 17 tuyến và khoảng 300 xe. Có ưu thế ít tiếng ồn, không phát thải khói bụi, xe buýt điện luôn tạo được thiện cảm đối với người dân. Mặt khác, sự an toàn và thân thiện của loại xe buýt này cũng đang hấp dẫn rất nhiều hành khách sử dụng.
Tuyến buýt 59 - Ấn tượng đặc biệt với xe điện
6h30 phút sáng tại điểm đầu của tuyến xe buýt số 59, rất đông hành khách đã lên xe. Hành khách chuyến xe buýt đầu thường là những bạn học sinh, sinh viên cần đi sớm để đến học đúng giờ. Với quãng đường di chuyển xa, nên từ khi có tuyến xe buýt 59, học sinh, sinh viên có thể sáng đi học chiều về nhà, rất tiết kiệm chi phí.
Anh Trần Tuấn Tú (xã Đông Anh, TP. Hà Nội) chia sẻ: “Tôi sử dụng xe buýt một phần là để đảm bảo an toàn giao thông, thuận tiện đi lại, tránh nắng, tránh nóng, những lúc trời mưa đi lại đỡ nguy hiểm hơn. Khi đi trên xe bus điện, tôi thấy xe rất êm, lái xe và nhân viên phục vụ nhiệt tình, tử tế, giúp đỡ người già, người khuyết tật trên xe”.
Không chỉ học sinh, sinh viên thích đi xe buýt, mà hiện nay rất nhiều cán bộ, công nhân viên, người lao động cũng lựa chọn xe buýt để di chuyển hằng ngày. Thay vì phải lái xe hàng giờ đồng hồ, tiếp xúc với khói bụi, ùn tắc thì họ sử dụng xe buýt rất an toàn, thoải mái và có thể nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe.
Anh Vũ Anh Tuấn (xã Thư Lâm, TP. Hà Nội) cho hay: “Lý do mình chọn xe buýt là xe sạch sẽ, an toàn và đảm bảo an toàn; lái xe và nhân viên phục vụ rất nhiệt tình”.
Đặc biệt, từ khi tuyến 59 được chuyển sang xe buýt điện đã ngày càng thu hút nhiều người dân sử dụng. Vào những khung giờ cao điểm, tuyến 59 gần như lúc nào cũng kín hành khách. Người dân sau khi trải nghiệm xe buýt điện cũng cảm nhận được sự tiện ích, có những nhận xét tích cực với phương tiện hiện đại này.
Anh Vũ Anh Tuấn (xã Thư Lâm, TP. Hà Nội) bày tỏ: “Tuyến 59 mới chuyển sang xe buýt điện nên mình thấy rất sạch sẽ, đi nhẹ nhàng, êm ái. Khi đi xe buýt điện không có mùi, giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường”.
Chất lượng phương tiện và dịch vụ tạo hiệu quả tích cực
Tuyến buýt 59 được đưa vào khai thác từ tháng 8/2007, do Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến quản lý, vận hành. Sau khi thay đổi lộ trình của điểm đầu về Xuân Nộn, nay thuộc xã Thư Lâm, tuyến đã mở rộng vùng phục vụ, giúp tiếp cận được nhiều người dân hơn. Sản lượng hành khách cũng tăng dần qua từng năm.
Từ ngày 18/1, tuyến buýt 59 được chuyển đổi sang sử dụng loại hình xe buýt điện. Việc chuyển đổi này nằm trong lộ trình xanh hóa hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô, với mục tiêu chậm nhất đến năm 2030, 100% xe buýt của Hà Nội sẽ là xe buýt sử dụng năng lượng xanh, năng lượng sạch.
Qua cảm nhận và những nhận xét tích cực của hành khách, có thể thấy, tuyến 59 chuyển đổi sang xe buýt điện đã tạo được nhiều thiện cảm với người dân ở trên địa bàn; các lượt đi và đến đúng giờ, phương tiện êm ái dễ chịu;... ngày càng hấp dẫn hành khách đi xe buýt.
Ông Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Phòng Kế hoạch vận hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP. Hà Nội cho biết: “Sau khi chuyển đổi sang xe buýt điện, tuyến buýt 59 đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều người dân, lượng hành khách đi lại trên tuyến luôn có sự tăng trưởng. Theo số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2025, sản lượng đi lại trên tuyến tăng 17,8% so với thực hiện cùng kỳ 2024”.
Ông Phạm Quang Cường, PGĐ Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến cho hay: “Sau một thời gian từ 18/1, doanh nghiệp đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của khách hàng. Sau thời gian trải nghiệm, khách hàng đánh giá cao là phương tiện không còn mùi xăng dầu trên xe, người dân đi trên trục tuyến cảm nhận sự xanh, sạch trong quá trình di chuyển, giảm rất tốt về tiếng ồn”.
Phương tiện mới có nhiều tính năng hiện đại đem lại sự thoải mái cho hành khách, công tác phục vụ của nhân viên trên xe cũng tận tình và trách nhiệm hơn.
Anh Ngô Doãn Phương, nhân viên phục vụ tuyến buýt 59 chia sẻ: “Trên xe điện có máy post điện tử, xé vé dễ dàng hơn so với vé giấy. Vé giấy khi đi đến điểm phải chốt vé, nhưng với máy post này không phải chốt vé nữa nên thuận tiện và dễ dàng hơn”.
Thời gian vừa qua, rất nhiều hành khách đã gửi thư khen ngợi, thư cảm ơn đối với đội ngũ lái xe và nhân viên trên xe buýt 59. Đây chính là những niềm vui, động lực lớn nhất để đơn vị quản lý, đội ngũ lái xe, bán vé tiếp tục cố gắng phục vụ hành khách ngày một tốt hơn.
Chất lượng dịch vụ được quan tâm và chú trọng
Theo khảo sát, có khoảng hơn 90% hành khách bày tỏ sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ trên tuyến xe buýt điện. Để có được điều này, đơn vị quản lý trong những năm qua đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt văn minh, thân thiện...
Anh Lê Văn Nam là công nhân lái xe trên tuyến buýt 59 đến nay đã có hơn 14 năm công tác. Trong quá trình làm việc của mình, anh Nam được các đồng nghiệp đánh giá là người cẩn thận, chu đáo luôn vận hành xe an toàn, đúng giờ. Anh Nam cũng là người sẵn sàng giúp đỡ hành khách trên xe, tận tình hướng dẫn những đồng nghiệp mới vào nghề. Với thời gian lái xe an toàn và tinh thần trách nhiệm với công việc, anh đã vinh dự nhận được Giải thưởng Vô lăng vàng của công ty.
Để có được đội ngũ nhân sự chất lượng như vậy, trong những năm qua, công tác đào tạo, tập huấn đối với lái xe, nhân viên bán vé luôn được công ty chú trọng, đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, nhằm áp dụng thực tiễn trong quá trình vận hành trên tuyến.
Ông Phạm Quang Cường, PGĐ Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến cho biết: “Chúng tôi nhận thức rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố sống còn của vận tải hành khách công cộng. Yếu tố con người là yếu tố quyết định, chúng tôi liên tục đào tạo những lái xe, công nhân phục vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân”.
Với sự quyết tâm phủ xanh hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt của Thành phố, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều tuyến xe buýt điện hiện đại, có những nhân viên phục vụ thân thiện và văn minh. Và hình ảnh thân thiện của xe buýt Thủ đô, sẽ ngày càng ấn tượng và lan tỏa với mỗi người dân và du khách, mỗi khi trải nghiệm.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/tuyen-buyt-59-hanh-khach-an-tuong-voi-xe-dien-359751.htm