Uganda đánh thức giác quan
Gây ấn tượng bằng thị giác, vị giác và khứu giác, gian hàng 'Khám phá Uganda' tại Hội chợ du lịch, thương mại và hương vị thế giới 2025 diễn ra tại Toronto, Canada vào cuối tháng Năm vừa qua đã thu hút hàng trăm đối tác và du khách háo hức, mong muốn tìm hiểu về đất nước được mệnh danh là 'hòn ngọc châu Phi'.

Khách tham quan gian hàng được mời uống cà phê hữu cơ, tặng vòng đeo tay thủ công, tìm hiểu về Uganda. (Nguồn: The New Vision)
Hội chợ du lịch, thương mại và hương vị thế giới thường niên quy tụ hàng nghìn nhà điều hành du lịch, lãnh đạo ngành dịch vụ khách sạn, đại diện các quốc gia, quốc tế và những người đam mê du lịch từ khắp Canada và Mỹ. Năm nay, nhờ tận dụng hiệu quả bản sắc, Uganda đã trở nên nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ giữa vô vàn gian hàng quảng bá du lịch khác.
Gian hàng của Uganda mang đến những trải nghiệm sống động và giúp khách tham quan đắm chìm thưởng thức hương vị, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và “gói mang về” những món “quà quê” đặc sắc của quốc gia Đông Phi.
Một trong những điểm hấp dẫn là du khách ghé qua gian hàng có thể thoải mái uống thử cà phê hữu cơ Uganda vốn nổi tiếng về chất lượng và rượu gin Uganda Waragi với hương vị đặc trưng. Qua đó, các du khách có thể cảm nhận chân thực về hương vị địa phương của Uganda.
Không chỉ đánh vào vị giác và khứu giác, gian hàng có một màn hình LCD lớn giới thiệu các điểm du lịch, những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng, từ những thảo nguyên xanh tươi đến những hồ nước đẹp như tranh vẽ, càng khơi dậy sự quan tâm của du khách với Uganda. Một vị khách trải nghiệm tại gian hàng hồ hởi chia sẻ: “Trước đây, tôi chưa bao giờ nghe nói đến Uganda, nhưng chắc chắn tôi sẽ thêm đất nước này vào kế hoạch du lịch của mình trong năm nay”.
Bên cạnh đó, các công ty lữ hành Uganda cũng có mặt tại đây để sẵn sàng tư vấn, giải đáp các thắc mắc của du khách về đường bay, lịch trình, giá cả… “Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” , gian hàng còn tặng miễn phí khách tham quan cà phê rang, vòng đeo tay thủ công… như lời nhắc nhở mỗi vị khách hãy cân nhắc đến với Uganda trong hành trình du lịch sắp tới.
Bày tỏ vui mừng khi gian hàng nhận được sự quan tâm lớn, Đại sứ Uganda tại Canada Allan Kajik nhấn mạnh: “Mỗi hạt cà phê đều có một câu chuyện. Câu chuyện của chúng tôi được viết trên đất núi lửa, được hái bằng niềm tự hào của tổ tiên và được pha chế bằng tinh thần của một quốc gia đang phát triển. Chúng tôi không chỉ xuất khẩu cà phê, chúng tôi xuất khẩu bản sắc”.
Sự thể hiện của Uganda tại Hội chợ du lịch, thương mại và hương vị thế giới 2025 truyền tải một thông điệp rõ ràng: Quốc gia Đông Phi đang chuyển từ xuất khẩu hàng hóa thô sang xuất khẩu những câu chuyện hấp dẫn, thúc đẩy quan hệ đối tác và thiết lập chuỗi giá trị cao.
Không hổ danh là “hòn ngọc châu Phi”, giờ đây Uganda đang nỗ lực tỏa sáng với vẻ đẹp lấp lánh trải dài trên nhiều lĩnh vực từ cà phê, văn hóa tới du lịch, kinh tế…
Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/uganda-danh-thuc-giac-quan-317511.html