Uniqlo - từ 'vị khách lạ' đến thương hiệu thời trang được người Việt yêu thích
Cách đây 3 năm, thương hiệu thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản Uniqlo đã đặt dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên Uniqlo Đồng Khởi. Đây là một trong những cửa hàng lớn nhất của thương hiệu tại Đông Nam Á.
Ngay sau đó, chỉ trong một thời gian ngắn, “ông lớn” thời trang Nhật Bản mở rộng nhận diện thương hiệu thông qua việc liên tiếp khai trương các cửa hàng mới. Tính đến nay, tại 3 thành phố TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng; Uniqlo đã có đến 15 cửa hàng bán lẻ cùng cửa hàng online.
3 năm tại Việt Nam, Uniqlo không ngừng mở rộng với tốc độ ấn tượng
Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, năm 2019, Uniqlo chính thức đặt chân đến Việt Nam - một thị trường thời trang năng động với rất nhiều cơ hội tiềm năng và cũng đầy thử thách. Thương hiệu này nhanh chóng gây ấn tượng với người tiêu dùng Việt. Không chỉ mang các sản phẩm chất lượng, đã tạo được dấu ấn trên toàn cầu như: áo chống nắng UV Protection, AIRism, HEATTECH, áo khoác phao lông vũ siêu nhẹ Ultra Light Down...; Uniqlo còn mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn toàn cầu, từ cách nhân viên phục vụ đến các yếu tố thuộc về thiết kế hay bài trí bên trong cửa hàng.
Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi (TP.HCM) và Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) là 2 cửa hàng quy mô lớn đầu tiên tại hai thành phố trọng điểm của Việt Nam được Uniqlo khai trương trong giai đoạn cuối năm 2019 và quý I/2020.
Để đáp lại nhu cầu và sự mong mỏi của giới yêu thời trang khắp cả nước, Uniqlo đã ra mắt cửa hàng Uniqlo online lớn hàng đầu Việt Nam vào cuối quý III/2021. Cửa hàng Uniqlo online được khai trương trong bối cảnh thương mại điện tử đã trở thành một nhu cầu mua sắm thiết yếu của tất cả mọi người, đặc biệt sau giai đoạn dịch Covid-19 kéo dài.
Sau khi đã thiết lập mạng lưới cửa hàng ổn định ở cả 2 thành phố lớn, thương hiệu Nhật Bản đẩy mạnh khai trương những cửa hàng với thiết kế, trải nghiệm đặc biệt và độc đáo với cửa hàng Uniqlo Saigon Centre. Đây là một trong số ít cửa hàng Uniqlo trên toàn cầu và là cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á mang đến trải nghiệm Uniqlo Flower.
Nắm bắt được nhu cầu mua sắm lớn, việc mở rộng thị trường ra Hải Phòng vào tháng 5 năm nay cũng là cột mốc phát triển mới của thương hiệu này. Hải Phòng là cảng chính ở khu vực phía Bắc, là trung tâm thương mại, công nghiệp và đô thị đông dân thứ ba của cả nước.
Gần đây nhất, chuỗi ba cửa hàng Uniqlo mới ra mắt tại Hà Nội bao gồm: Uniqlo Vincom Bà Triệu, Uniqlo Vincom Royal City và Uniqlo Vincom Trần Duy Hưng khai trương chỉ trong mùa Thu - Đông 2022, đã giúp Uniqlo có bước phát triển mới tại Thủ đô.
Thương hiệu toàn cầu nhưng gần gũi, gắn kết cùng cộng đồng và khách hàng Việt
Ngay khi tin tức Uniqlo về Việt Nam, theo ghi nhận của hãng đã có hơn 10.000 người đến xếp hàng để trải nghiệm các sản phẩm trang phục chuẩn Nhật tại cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi. Đến nay đã 3 năm, số lượng cửa hàng tăng vọt nhưng Uniqlo vẫn giữ được "phong độ" cùng độ “hot” nhất định.
Các trang phục LifeWear thiết yếu, chất lượng cũng là yếu tố củng cố thêm lòng tin yêu của khách hàng Việt. Thấu hiểu nhu cầu về trang phục của khách hàng Việt, Uniqlo luôn cải tiến các trang phục tinh tế và ứng dụng công nghệ được cập nhật liên tục qua từng năm, được đón nhận như: trang phục giữ nhiệt HEATTECH, áo khoác phao lông vũ siêu nhẹ Ultra Light Down, dòng trang phục chống UV (UV Protection), các trang phục AIRism, Dry-Ex…
Nỗ lực tôn vinh văn hóa Việt
Kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên, Uniqlo Đồng Khởi đã thể hiện rõ nét sự trân trọng những giá trị truyền thống Việt Nam, khi kết hợp cùng KTS Võ Trọng Nghĩa mang đến một không gian mua sắm đậm chất Việt. Không gian nghệ thuật bên trong cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi, cửa hàng Uniqlo Vincom Landmark 81 sử dụng chất liệu chính là tre thân thiện với môi trường.
Uniqlo tiếp tục thể hiện tinh thần tôn vinh văn hóa Việt Nam thông qua loạt dự án hợp tác và hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ Việt. Bên cạnh đó, tinh thần kết nối cùng cộng đồng còn được thương hiệu thể hiện thông qua những hành động cụ thể hướng đến phát triển bền vững, hỗ trợ cộng đồng địa phương như: chương trình Re.Uniqlo gửi tặng trang phục cho trẻ em vùng cao, trao tặng khẩu trang, áo AIRism cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Nhằm kỷ niệm 3 năm tại Việt Nam, Uniqlo mang đến Tuần lễ cảm ơn với quy mô lớn nhất trước nay, diễn ra từ ngày 2 - 14/12/2022.
Xem thông tin chi tiết tại: https://www.uniqlo.com/vn/vi/spl/special-events/kanshasai