Vì sao giới siêu giàu không bao giờ dùng ốp lưng điện thoại?

Món đồ tưởng chừng đơn giản lại ẩn chứa thông điệp về sự giàu có, sang trọng của người sở hữu.

Dạo gần đây, cụm từ "quiet luxury" (xa xỉ thầm lặng) hay "stealth wealth" (giàu ngầm) bỗng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Phong cách thời trang đắt tiền nhưng tối giản, trang phục không gắn nhãn mác của nhãn hiệu xa xỉ nổi tiếng mà tập trung hơn vào chất lượng và tính ứng dụng dần trở thành xu hướng mới.

Thế nhưng, những thuật ngữ này không đơn thuần chỉ dành cho giới thời trang. Theo tờ Time, có một cách để thể hiện sự giàu ngầm "về mặt kỹ thuật" mà ai cũng có thể áp dụng ngay bây giờ: Hãy ngừng dùng ốp lưng điện thoại.

Giới siêu giàu không dùng ốp lưng điện thoại

Elon Musk dùng điện thoại không có ốp lưng

Elon Musk dùng điện thoại không có ốp lưng

Việc người giàu không dùng case cho điện thoại là chi tiết không mấy ai chú ý tới, song ví dụ dễ dàng thấy ở nhiều nơi.

Trên phim ảnh truyền hình, trong series Succession đang được quan tâm, những đứa trẻ nhà Roy luôn cầm trên tay chiếc smartphone "trần" như lúc vừa được đập hộp ra. Các bà mẹ và người vợ nội trợ giàu có trong series The White Lotus cho đến những thương nhân giàu có trong series Billions cũng tương tự.

Ngoài đời thực, những triệu phú, các cá nhân siêu giàu cũng được phát hiện cầm điện thoại thiếu đi chiếc ốp bảo vệ, ví dụ như tỷ phú Elon Musk, Jeff Bezos hay rapper Jay-Z.

Lý do giới siêu giàu không dùng ốp lưng điện thoại

Việc không dùng ốp lưng chứng tỏ bạn đang đánh giá cao thiết kế của chiếc điện thoại

Việc không dùng ốp lưng chứng tỏ bạn đang đánh giá cao thiết kế của chiếc điện thoại

Thông điệp được thể hiện ở đây rất rõ ràng: Không có ốp cũng chẳng sao cả, vì tôi có đủ khả năng để mua một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, chi phí cho một chiếc điện thoại thông minh không phải là bài toán dễ dàng. Mẫu iPhone mới nhất - iPhone 14 - có giá khởi điểm là 829 USD (tương đương 19 triệu đồng), và tăng dần lên mức giá 1.200 USD (tương đương 28 triệu đồng) chỉ trong thời gian ngắn.

Theo CNET, giá điện thoại iPhone đã tăng 15% trong 6 năm qua, mức tăng cao nhất kể từ khi Apple ra mắt thiết bị này. Song song với đó, nhu cầu về ốp điện thoại cũng tăng lên. Công ty nghiên cứu và dự đoán thị trường Verified Market Research dự đoán rằng thị trường toàn cầu cho ốp điện thoại sẽ tăng lên 35,81 tỷ USD vào năm 2028 (tăng từ 21,61 tỷ USD vào năm 2020).

Tuy nhiên, người giàu có những lý do riêng để từ chối lắp một chiếc case vào đằng sau smartphone của họ. Nó có thể đến từ việc tôn trọng thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất.

Người giàu tin rằng những rủi ro về việc máy hỏng xứng đáng với phần thưởng về tính thẩm mỹ. Thomaï Serdari, giám đốc chương trình Thạc sĩ về quản trị Thời trang và Thương hiệu cao cấp của Đại học New York, cho rằng việc không sử dụng ốp lưng điện thoại là một cách để truyền đạt thông điệp về đẳng cấp và giá trị. Nếu chỉ xét theo khía cạnh thẩm mỹ, bà tin việc sử dụng điện thoại không có ốp lưng sẽ thể hiện sự đánh giá cao của người dùng dành cho sản phẩm.

Giới siêu giàu ít khi dùng ốp điện thoại

Giới siêu giàu ít khi dùng ốp điện thoại

Serdari cho biết: "Bản thân điện thoại đã đẹp rồi, vậy tại sao bạn phải cho nó vào chiếc ốp lưng? Những chiếc ốp lưng thường đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng và điều này sẽ đi ngược lại với phong cách thẩm mỹ tinh tế."

Trong khi nhiều case điện thoại thông minh có chức năng như một chiếc ví, bao gồm cả những chiếc ví thiết kế đắt tiền từ các thương hiệu như Prada, thì giới siêu giàu không hẳn có thói quen mang theo nhiều tiền mặt.

Tương tự, một người có tài xế riêng đưa đón không cần một chiếc khe nhỏ tiện lợi để cất thẻ đi phương tiện công cộng. Hoặc những ai sống trong một tòa nhà sang trọng với người gác cửa sẽ không cần phải mang theo một nắm chìa khóa, và do đó không lo lắng về việc làm xước điện thoại của họ trong túi hoặc ví.

Nhiều thí sinh Hà Nội nỗ lực tranh vé vào lớp 10 chuyên

K.N (th)

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/vi-sao-gioi-sieu-giau-khong-bao-gio-dung-op-lung-dien-thoai-17223061310154321.htm