CTCP Container Việt Nam (Viconship HoSE: VSC) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc chốt danh sách cổ đông để thực hiện việc trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu.
Công ty cổ phần Container Việt Nam – Viconship (mã VSC) mới thông báo về kế hoạch phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023.
Bất chấp kết quả kinh doanh nhiều khởi sắc, nhóm cổ phiếu cảng biển vẫn ghi nhận diễn biến kém tích cực với xu hướng giảm. Tuy nhiên, nhận định về nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới, chuyên gia cho rằng giá cước vận tải container quốc tế sẽ ổn định ở mức cao cho đến hết mùa cao điểm, tác động tích cực tới giá cổ phiếu.
Hàng loạt mã như HAH giảm gần 14% trong vòng một tháng rơi về vùng hỗ trợ xu hướng; VSC giảm 15,54%; GMD giảm 4% bất chấp kết quả kinh doanh và triển vọng ngành đang tích cực.
Giá cước vận tải cao trong quý II/2024 được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp vận tải biển ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, nhưng thực tế cho thấy lợi nhuận có sự phân hóa thành 2 cực đối lập rõ nét.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) vừa công bố mức lãi ròng trong quý 2/2024 cao gấp 3,4 lần cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tăng tốc trong nửa cuối năm.
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vẫn duy trì quan điểm ngành cảng và vận tải biển tích cực trong nửa cuối năm 2024.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship - HOSE: VSC) vừa có Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh đối với ông Bùi Minh Hưng kể từ ngày 31/7/2024.
CTCP Container Việt Nam - Viconship (VSC) ghi nhận lợi nhuận tăng gấp 2,7 lần cùng kỳ trong quý 2/2024. Công ty chuẩn bị vay thêm 1.450 tỷ thâu tóm cảng Nam Hải Đình Vũ.
Trước khi đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng chiến lược, ông Bùi Minh Hưng từng có thời gian nắm giữ các vị trí quan trọng của Viconship, bao gồm cả ghế Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT.
Sức cầu trong và ngoài nước phục hồi trở lại sẽ khiến doanh nghiệp 'bận rộn' hơn trong những tháng cuối năm nay.
Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, HoSE: VSC) đã hoàn thành giao dịch nhận chuyển nhượng vốn của Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ.
CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank Securities - HOSE: CTS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024, ghi nhận tổng doanh thu hoạt động đạt 273,7 tỷ đồng, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 2 vừa qua, nhiều doanh nghiệp niêm yết vẫn báo lãi tăng đột biến, nhờ vào việc định giá lại tài sản của công ty liên kết, bán công ty con, bán tài sản cố định, thanh lý máy móc...
Không đến từ mảng kinh doanh cốt lõi, khoản lợi nhuận khác lại giúp nhiều doanh nghiệp báo lãi lớn trong quý II. Kế hoạch thanh lý tài sản, bán công ty con tiếp tục được thực hiện để hỗ trợ dòng tiền.
Chiến lược nâng sở hữu tại Cảng Nam Hải Đình Vũ lên 100% nằm trong kế hoạch kinh doanh đã được cổ đông Viconship thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức vào đầu tháng 6 vừa qua.
Mua thêm 35% vốn đơn vị sở hữu Cảng Nam Hải Đình Vũ trong năm 2023, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã VSC – sàn HOSE) nâng sở hữu lên gần 100% vốn.
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 16/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Hội đồng quản trị Viconship đã phê duyệt phương án phát hành 20 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2023, dựa trên nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 10/6.
CTCP Container Việt Nam (Viconship HOSE: VSC) vừa có thông báo về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.
Mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua chiến lược mua bán - sáp nhập (M&A), đồng thời có dấu hiệu tăng vay nợ nhanh chóng, CTCP Container Việt Nam (Viconship) quyết định bán sớm hoạt động đầu tư ngoài ngành, tập trung quay trở lại ngành cốt lõi là khai thác cảng.
Với 43 triệu cổ phiếu, Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank Capital) đã trở thành cổ đông sở hữu lớn nhất tại Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship).
Năm 2024, lần đầu tiên trong lịch sử, có những doanh nghiệp lớn, đầu ngành trong đa dạng lĩnh vực như chứng khoán, phát triển cảng, xây dựng cơ sở hạ tầng không thể tổ chức đại hội cổ đông trong lần triệu tập đầu tiên.
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Vietinbank Capital vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã cổ phiếu VSC) lên gấp đôi, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp cảng biển này.
Tiếp tục mua thêm 21 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã VSC – sàn HOSE), Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã nâng sở hữu lên 16,12% vốn điều lệ và trở thành cổ đông sở hữu lớn nhất.
Mới đây, Vietinbank Capital đã mua thêm 21 triệu cổ phiếu VSC, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ lên 43 triệu, tương đương 16,12%.
Công ty TNHH MTV QLQ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank Capital) vừa có báo cáo giao dịch cổ phiếu VSC gửi CTCP Container Việt Nam (Viconship HOSE: VSC), Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) dự kiến sẽ chi hơn 2.100 tỷ đồng để có thể sở hữu 100% vốn điều lệ của Cảng Nam Hải Đình Vũ. Ban lãnh đạo Container Việt Nam cũng cho biết cảng biển này đã bắt đầu tạo ra lợi nhuận.
CTCP Container Việt Nam - Viconship (mã VSC) mới thông qua giao dịch nhận chuyển nhượng vốn góp từ các thành viên góp vốn của Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ để nâng sở hữu lên tỷ lệ 100%.
Bên cạnh nâng sở hữu tại Cảng Nam Hải Đình vũ lên 100%, Vinconship cũng sẽ thoái vốn khỏi Hyatt Place dự án khách sạn hợp tác cùng T&D Group.
Việc thoái vốn khỏi dự án khách sạn Hyatt Place Hải Phòng được lãnh đạo Viconship lý giải là nhằm tập trung nguồn lực cho những mảng kinh doanh cốt lõi của công ty, giúp giảm gánh nặng chi phí tài chính, chi phí lãi vay.
Viconship (Mã VSC) dự định chi 2.200 tỷ đồng để thâu tóm toàn bộ Cảng Nam Hải Đình Vũ. Trong đó 1.450 tỷ đồng từ tiền đi vay.
Mua 35% vốn đơn vị sở hữu Cảng Nam Hải Đình Vũ trong năm 2023, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã VSC - sàn HoSE) tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 100% vốn.
Viconship (VSC) quyết định thoái vốn khỏi dự án khách sạn Hyatt Place Hải Phòng để tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi và giảm gánh nặng tài chính.
Phiên giao dịch chứng khoán hôm qua, sàn HOSE khá trầm lắng dù GTGD khớp lệnh tăng 37% so với phiên trước, lên 16,8 nhìn tỷ đồng chủ yếu nhờ lượng cung tăng lên vào cuối phiên.
Đang đầu tư 813,6 tỷ đồng vào dự án khách sạn Hyatt Place Hải Phòng, đồng thời dự án sắp đi vào sử dụng, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã VSC – sàn HOSE) thực hiện bán sớm dự án.
Phiên hôm nay, khối ngoại bán ròng gần 1.200 tỷ đồng trên sàn HoSE. Đây là phiên bán ròng thứ 17 liên tiếp của nhà đầu tư ngoại.
Chỉ số VN-Index tiếp diễn trạng thái giằng co nhẹ để tìm điểm cân bằng sau phiên lao dốc mạnh ngày 24/6, trong khi dòng tiền vẫn 'len lỏi' tìm những cơ hội mới giúp một số mã nhỏ lẻ hoặc nhóm ngành khởi sắc.
Do diễn biến thị trường không như kỳ vọng, tổ chức liên quan tới ông Vũ Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HoSE) chỉ mua được 733.400 cổ phiếu trong tổng đăng ký mua hơn 2,63 triệu cổ phiếu.
VN-Index liên tục giằng co trên nền thanh khoản thấp. Tâm lý thị trường trở lại bình tĩnh sau phiên bán mạnh ngày đầu tuần. Ngành vận tải biển tiếp tục 'nóng', HAH tăng trần. VOS, VSC, DXP, GMD ngập trong sắc xanh.
Ngành vận tải biển được chuyên gia đánh giá đang có nhiều cơ hội 'đạp gió, rẽ sóng' với nhiều yếu tố hỗ trợ. Liệu trong thời gian tới, nhóm cổ phiếu này sẽ 'rẽ sóng' ra sao?
Dưới góc nhìn của các công ty chứng khoán, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cảng và vận tải biển sẽ ghi nhận kết quả tăng trưởng khả quan trong thời gian tới nhờ giá cước tăng cao, cùng đơn hàng xuất khẩu phục hồi.
Vietinbank Capital vừa chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) trong bối cảnh Container Việt Nam đang đẩy mạnh việc mở rộng quy mô qua các thương vụ M&A.