Giá cước vận tải biển sau khi tăng vọt trong giai đoạn tháng 6/2021 - tháng 9/2022 đã lao dốc mạnh cho đến nay, do nhu cầu sụt giảm, nguồn cung gia tăng. Đây cũng là tác nhân chính khiến kết quả kinh doanh loạt doanh nghiệp trong ngành giảm sâu, thậm chí lỗ trong quý II/2023.
Giá cước vận tải biển tăng phi mã cùng tình trạng tác nghẽn vẫn diễn ra nghiêm trọng trên toàn cầu làm cho lợi nhuận cũng như giá cổ phiếu nhiều doanh nghiệp vận tải như trở về từ 'cõi chết'. Thêm vào đó, những tác động từ căng thẳng giữa Nga – Ukraine có thể sẽ đẩy giá cước vận tải biển lên cao hơn, hỗ trợ giá cổ phiếu vận tải biển kéo dài sóng tăng.
Với những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới mà các đơn vị làm dịch vụ du lịch tung ra trong dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đặt tour, vé máy bay và khách sạn tăng mạnh. Đây là cơ hội giúp ngành du lịch hy vọng nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.
Hôm nay, ngày 10/8, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Đáng chú ý, theo Báo cáo, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của VNA trong năm 2019 đạt con số cao nhất từ trước đến nay.