WinCommerce (WCM): Doanh thu 2024 đạt gần 33.000 tỷ đồng, muốn mở thêm 1.000 cửa hàng

Báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy, ngành bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 1/2025, nhờ vào nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên đán và sự phục hồi của ngành du lịch. Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, đặc biệt là WinCommerce thu về kết quả kinh doanh tích cực, hứa hẹn một năm mới 'bội thu'.

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 1/2025 ước đạt 573.300 tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế vĩ mô, cùng với sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Nếu loại trừ yếu tố giá, mức tăng trưởng thực tế đạt 6,6%, cao hơn so với mức 5,6% của cùng kỳ năm 2024.

Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong bối cảnh nhiều hoạt động du lịch và sự kiện được tổ chức sôi động dịp đầu năm.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 441.400 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước. Các nhóm hàng tiêu dùng, đặc biệt là nhiên liệu (trừ xăng dầu) và các sản phẩm đá quý, kim loại quý, có mức tăng trưởng nổi bật. Nhiên liệu khác tăng 31,1%, đá quý và kim loại quý tăng 15,5%, ô tô các loại tăng 11,6%, trong khi hàng may mặc và đồ dùng gia đình cũng có mức tăng trưởng khá.

Hoạt động thương mại trong nước đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là nhờ vào các chương trình kích cầu tiêu dùng và khuyến mại tập trung được tổ chức trên diện rộng. Sự gia tăng nhu cầu mua sắm là yếu tố then chốt giúp doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ, như WinCommerce đạt kết quả kinh doanh ấn tượng.

Công ty WinCommerce (WCM) - đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2024 với doanh thu đạt 8.557 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu, đặc biệt là các cửa hàng Win và WinMart+ tại các khu vực thành thị và nông thôn, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 10,4% và 12,5%.

Điều này phản ánh sự thành công của chiến lược mở rộng hệ thống cửa hàng và tăng trưởng mạnh mẽ của mảng bán lẻ. WinCommerce cũng báo lợi nhuận sau thuế đạt 209 tỷ đồng trong quý cuối năm, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi. Doanh thu cả năm 2024 của WinCommerce đạt khoảng 32.961 tỷ đồng.

Được biết, WinCommerce không chỉ đạt doanh thu ấn tượng mà còn cải thiện mạnh mẽ hiệu quả hoạt động. Hệ thống bán lẻ của WCM đã giảm được chu kỳ vòng quay tiền mặt xuống còn 14 ngày, nhờ vào công tác quản lý hàng tồn kho và tối ưu hóa dự báo nhu cầu. Dòng tiền hoạt động năm 2024 đạt 2.202 tỷ đồng, phản ánh sự hiệu quả trong quản lý.

Nhờ vào kết quả kinh doanh khả quan, Masan Group (mã ck: MNS) - công ty mẹ của WinCommerce, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần lên 35.600 – 36.900 tỷ đồng trong năm 2025, tương ứng mức tăng trưởng từ 8% đến 14%. Ngoài ra, chiến lược mở rộng mạng lưới cửa hàng sẽ được đẩy mạnh, với mục tiêu mở mới tới 1.000 cửa hàng trong năm nay.

Đoàn Chi

Nguồn Doanh nhân & Pháp luật: https://doanhnhan.vn/wincommerce-wcm-doanh-thu-2024-dat-gan-33000-ty-dong-muon-mo-them-1000-cua-hang-80702.html